หนุ่มชาวประตูป่า ยิงแฟนสาวบาดเจ็บ ยิงหัวตัวเองหนีผิด

หนุ่มชาวประตูป่า ยิงหัวตัวเองกระจุย หนีความผิดยิงแฟนสาว

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 5 เม.ย. 2566 สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำพูนรับการประสานจาก เจ้าหน้าที่กู้ชีพประตูป่า ขอรถรับร่างผู้เสียชีวิตเหตุยิงตัวเองเสียชีวิตเหตุเกิดบ้านประตูป่า หลังวัดล่ามช้าง ต.ประตูป่า จึงร่วมกับทีมกู้ชีพประตูป่า ในเบื้องต้นที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 รายทราบภายหลังชื่อนาย พรเทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ได้ยิงตัวเองโดยใช้อาวุธปืนลูกซองสั้น ยิงเข้าที่ขมับตัวเอง เสียชีวิตบนเตียงภายในห้องนอน บ้าน ม.3 ต.ประตูป่า อ.เมือง จ.ลำพูน และมีอาวุธปืนลูกซอง พกสั้นชนิดไทยประดิษฐ์ตกอยู่ข้างตัว 1 กระบอก

จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน ทราบว่า คืนวันที่ 4 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา นายพรเทพ ผู้ตาย ไปง้อขอคืนดี กับแฟนสาวชึ่งได้เลิกลากันไป แต่ฝ่ายสาวปฎิเสธ จึ่งใช้อาวุธปืนยิงแฟนสาวได้รับบาดเจ็บที่แขน และทางแฟนสาวได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดี ชึ่งนายพรเทพได้หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตามหาผู้ก่อเหตุ แต่ยังไม่พบ พอรุ่งเช้าวันที่ 5 เมษายน 2566 ผู้ก่อเหตุได้ยิงตัวเองเสียชีวิต ในบ้านดังกล่าว

ทางแม่เล่าว่าหลังจากนายพรเทพก่อเหตุยิงแฟนสาว ได้บอกว่าจะมอบตัวกับตำรวจและนัดแนะตำรวจมอบตัวในเช้าวันเกิดเหตุ ในขณะที่ตำรวจได้เดินทางไปรับตัว ทางนายพรเทพ ขณะที่นายพรเทพอยู่ที่บ้าน บอกแม่ว่าขอเข้าไปในห้องนอน จากนั้นมีเสียงปืนดังขี้น 1 นัด เมื่อเข้าไปดูพบว่านายพรเทพ ใช้อาวุธปืนยิงหัวตัวเองถึงแก่ความตาย อาจมาจากหนีความผิดที่ตัวเองก่อขึ้น

ต่อมาทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานสถานีตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ร้อยเวร สภ.เมืองลำพูน แพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลลำพูน เข้าเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด และทางร้อยเวร สภ.เมืองลำพูน มอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับหน่วยกู้สว่างนครลำพูนนำร่างผู้เสียชีวิตส่งแผนกนิติเวชโรงพยาบาลลำพูน เพื่อดำเนินการกันต่อไป

ขอบคุณ/กู้ภัยสว่างนครลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น