รวบแล้ว หนุ่มวิ่งราวแหวนทอง 1 สลึง อ้างหาเงินจ่ายค่าเทอมลูก

รวบแล้ว หนุ่มวิ่งราวแหวนทอง 1 สลึง อ้างหาเงินจ่ายค่าเทอมลูก นำขายได้เงินมา 7 พันบาท

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.66 เวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธร จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จ.ลำปาง พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.พัฒนพงษ์ ปันทะรส สว.สส. ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ ไกลถิ่น รอง สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ร่วมกันเข้าจับกุมตัว นายณัฐดนัย หรือแนม อายุ 33 ปี ชาวบ้านลูเหนือ ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง ผู้ต้องหาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ แหวนทอง 1 สลึง ที่ร้านทองย่าน ถ.ประสานไมตรี ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา นำตัวมาทำการสอบสวน โดยจับกุมได้ที่บ้านพักใน ต.บ้านเสร็จ อ.เมืองลำปาง

โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามภาพจากกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเป็นชายอายุ 35-40 ปี สวมเสื้อแขนยาวลายสก๊อต กางเกงขายาว ใส่แมสปิดบังใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไป ซึ่งจากการสอบสวนติดตามตัว ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายณัฐดนัย หรือแนม จึงได้เข้าจับกุมตัวที่บ้านพักทันที และพบหลักฐานเป็นเสื้อผ้าชุดที่ใช้ก่อเหตุอยู่ครบ ส่วนแหวนทอง 1 สลึงที่ชิงทรัพย์มาได้นั้น นายณัฐดนัย ให้การว่าได้นำไปขายที่ร้านทองย่าน ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง ในราคา 7,000 บาท และได้นำเงินไปใช้จ่ายค่าเทอมลูกไปแล้ว

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนได้นำตัวนายณัฐดนัย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นได้คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทองจุดเกิดเหตุ ส่งดำเนินคดีในข้อหา “ชิงทรัพย์” โดยใช้ยานพาหนะต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ชิงทรัพย์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.19 น. ได้มีคนร้ายเป็นชายทำทีนำทองปลอมเข้ามาที่ร้านทอง ถ.ประสานไมตรี ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง เพื่อขอเปลี่ยนแหวนวงใหม่ และได้อาศัยช่วงที่เจ้าของร้านเผลอชิงทรัพย์แหวนทอง น้ำหนัก 1 สลึง และหลบหนีไป และสุดท้ายก็โดนจับกุมตัวได้ดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ลำปาง หลอกเอาทองปลอมมาเปลี่ยน ก่อนคว้าทองจริงหนีหาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น