น่าน วัยรุ่นน้อยใจแฟน กรีดแขน-แขวนคอดับ

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2566 เวลา 10.45 น. ร.ต.อ. สุวัฒน์ชัย เปี่ยมทวีศักดิ์ พงส.สภ.ภูเพียง จ.น่าน ได้รับแจ้งจากวิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน  ว่า มีคนแขวนคอเสียชีวิต ที่ แคมป์คนงานก่อสร้าง หนองน้ำครก หมู่บ้านม่วงตึ้ด หมู่ 4 ตำบลม่วงตึ้ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน จึงได้ประสาน นพ.วัชริศ อนันตกาล แพทย์นิติเวชเวรโรงพยาบาลพยาบาลน่าน และ จนท.มูลนิธิ เพชรเกษม สาขาน่าน จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดตรวจสอบ เป็นห้องแถวยาวชั้นเดียว ที่บริเวณห้องเกือบสุดท้าย พบผู้เสียชีวิตชื่อ นายพิชิต (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 11 หมู่ที่ 5 ตำบลโสกแสง อำเภอนาจะหลวย จังหวัดอุบลราชธานี ได้ใช้เชือกสีขาวผูกคอ แล้วผูกติดขื่อไม้ในห้อง

จากการตรวจชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ พบผู้ตายไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงยีนต์ขายาว และมีร่องรอยบาดแผลทำร้ายตัวเอง บริเวณท่อนแขนซ้าย พบว่าผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่ากว่า 2-3 ชั่วโมง จากการตรวจสอบในห้องที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือฆาตกรรมแต่อย่างใด

จากการสอบถามญาติสาเหตุการฆ่าตัวตายเบื้องต้นเนื่องจาก มีปัญหาเรื่องความรัก ซึ่ง ก่อนหน้านั้นผู้ตาย ได้ทำร้ายร่างกายโดยใช้มีดคัตเตอร์ กรีดแขนซ้ายของตนเอง แล้วโพสลงเฟสบุ๊ค มารู้ตอนที่ผู้ตายเสียชีวิตแล้ว

จากการสอบถามนางบัวลัย สิงห์คำ แม่ผู้ตาย เล่าว่า นายพิชิต เป็นคนจังหวัดอุบลราชธานี ได้มา ช่วยพ่อแม่ ทำงานรับจ้างบริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่ง ในที่เกิดเหตุ ที่ผ่านมาผู้ตายเครียดเกี่ยวกับปัญหาผิดหวังความรัก เนื่องจากกำลังเลิกกันกับแฟน จากนั้นผู้ตายก็เริ่มดื่มสุรามากขึ้น ซึ่งในตอนเช้าหัวหน้าคนงานได้เลือกนายพิชิต ผู้ตาย ให้ออกไปทำงาน แต่ ผู้ตาย บอกว่าวันนี้ขอหยุดงาน 1 วัน หลังจากนั้นต่างคนต่างแยกย้ายกันไปทำงาน จนกระทั่งมีเพื่อนร่วมงานได้มากลับเอาของที่บริเวณห้องพัก ก็พบว่า นายพิชิต ได้แขวนคอ ภายในห้องพัก จึงได้โทรศัพท์แจ้งหัวหน้าคนงานพร้อมแจ้ง ญาติ ที่ทำงานไซต์งานช่วยกัน นำร่าง นายพิชิต ลงมา ก็พบว่า นายพิชิตได้เสียชีวิตแล้ว

จึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และแพทย์ชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้ว ทางญาติของผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุการตายแต่อย่างใด ผู้เสียชีวิตไม่มีกรรมธรรมภ์ประกันชีวิตไว้แต่อย่างใดและจะนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้มอบศพให้ญาติจัดการตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น