น่าน กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทไล่ยิงกัน หนุ่มเบญจเพสเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 22.40 น. พ.ต.ท.สำราญ วงค์ไชยา พงส.สภ. เมืองน่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธร จ.น่าน ว่ามีวัยรุ่นชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ผู้ก่อเหตุหลบหนี เหตุเกิดก่อนถึงหน้าโรงแรมน่านชมวิวรีสอร์ท ถนนสายหลักน่าน – บ้านหลวง กม.ที่ 10-11 เขตบ้านสะเนียน ม.2 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชาตรี หทยะวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน , พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รองผกก.สส. ,พ.ต.ท.สุรศักดิ์ มีเสาเรือน รอง ผกก(สอบสวน), พ.ต.ต.สุวัฒน์ ศรีบุญเรือง สว.สส. , ร.ต.อ.อนุรักษ์ ขันแก้ว รอง สว.สส. พร้อมด้วยจนท.ตร.ชุดสืบสวน จำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ จนท.กู้ชีพกู้ภัย อบต.สะเนียน นำส่งโรงพยาบาลน่านแล้ว เนื่องจากได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าที่บริเวณหน้าอกด้านซ้าย

จากการตรวจสอบในที่เกิดพบกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6-7 คน รวมกัน อบต.สะเนียน ซึ่งอยู่ก่อนถึงที่เกิดเหตุประมาณ 4-5 กม. จากการสอบถามน้องสาว คนถูกยิง
1.น.ส.กาล (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ม.1 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน และนายวิน (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ชาวต.บ่อ อ.เมืองน่าน ทราบว่าคนถูกยิงเป็นพี่ชาย ชื่อนายพงษ์ (นามสมมุติ) อายุ 25 ชาวบ้าน ม.1 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน

โดย น.ส.กาล (นามสมมุติ) กล่าวว่าตนกลับจาก ไปรับเพื่อนชายซึ่งเป็นครูสอนพิเศษ ในตัวเมืองน่าน แล้วเดินทางกลับบ้านเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งช่วงนั้นเป็นเวลาฝนตก พวกตนจึงได้อยู่หลบฝนบริเวณศาลาที่พักริมทางของแขวงการทาง หมวดสะเนียน ขณะที่พักช่วงฝนตกนั้น ได้มีกลุ่มวัยรุ่น ประมาณ 6-7 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากฝั่งตรงข้ามของตนเองหน้า อบต.สะเนียน แล้วมาจอดสอบถามตน ว่าเป็นคนที่ไหน เสียงพูดลักษณะคล้ายเป็นชนเผ่า ซึ่งหมู่บ้านอยู่ติดกันห่างกันประมาณ 7-8 กม. ถามว่าน้องเป็นคนบ้านไหนตนก็บอกไปว่า เป็นคนบ้านสะเนียน ทันใดนั้น กลุ่มวัยรุ่นประมาณ 2-3 คน ได้เข้ารุมทำร้ายกลุ่มพวกตนอีกคนนึงใช้อาวุธมีดฟันนายวิน (นามสมมุติ) แต่มีดฟันไม่เข้า จึงเกิดเหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้นหลังจากถูกต่อยและทำร้ายกันนั้น กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ขับขี่รถหลบหนีไปทางบ้านสองแคว ซึ่งทางกลุ่มตนเองโดยมีผู้ตาย ได้ขับขี่วิ่งไล่ตามเมื่อมาถึงได้ครึ่งทาง ประมาณตรงจุดเกิดเหตุประมาณ 4-5 กม.กลุ่มชายวัยรุ่นดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืน ไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงสวนมาจึงถูกนายพงษ์ (นามสมมุติ) ถูกอาวุธลูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณหน้าอกซ้ายเต็มอก แล้วพี่ชายก็ล้มลง ตรง ณ จุดเกิดเหตุ พวกตนจึงได้โทรศัพท์แจ้ง 1669 และ 191 เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย อบต.สะเนียนได้เข้ามา ให้ความช่วยเหลือ และปฐมพยาบาลเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุก่อนนำส่ง โรงพยาบาลน่าน

จากการสอบถามนายวิน (นามสมมุติ) ทราบว่าตนเองเป็นครูสอนพิเศษ ที่แห่งหนึ่งในตัวเมืองน่าน ขณะที่เดินทางกลับบ้านโดยมีเพื่อนมารับ ซึ่งตนก็ไม่รู้จัก กลุ่มพวกก่อเหตุแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่ตนถูกทำร้าย ตนเองไม่ทราบเหมือนกัน

หลังจาก พ.ต.ท.สำราญ วงค์ไชยา พงส.สภ.เมืองน่าน ได้ตรวจที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นเป็นหลักฐาน พร้อมประสานแจ้งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้นและติดตามกล้องวงจรปิดภายในที่เกิดเหตุ เพื่อหาตัวกลุ่มคนร้าย กลุ่มนี้มาดำเนินคดีต่อไป แล้วเดินทางไปตรวจสอบ และเก็บรายละเอียดที่โรงพยาบาลน่าน เมื่อไปถึงได้รับแจ้งว่า นายพงษ์ (นามสมมุติ) ที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าบริเวณหน้าอกด้านซ้าย จำนวน 9 เม็ด ลูกกระสุนฝังในถูกบริเวณหัวใจ และจุดสำคัญหลายแห่ง เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น