รวบอดีต ตชด. หนีคดีพยายามฆ่ามากับขบวนรถไฟ ที่ อ.เด่นชัย

เมื่อคืนวันที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 20.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.พิชญา บุญขจร ผบก.ภ.จว.แพร่ , พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 , พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่,พ.ต.อ.เบน วงศ์เครือ ผกก.สภ.เด่นชัย พร้อมชุดจัยกุมมีชุดสืบสวน สภ.เด่นชัย ชุดสืบสวน กก.สส.1,กก.วิเคราะห์ข่าวฯ และ กก.สส.3 บก.สส.ภ.5 , ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ , ชุดสืบสวน สภ.แม่ริม และชุดสืบสวน ศปรฟ. กก.4 บก.ปพ. ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาคือ

นายณัฐวุฒิ หรือ ภาส (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี ชาว ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง
1.อาวุธปืนไม่มีทะเบียน หมายเลขประจำปืนเลขที่ 97366 ขนาด .22 ยี่ห้อ SMITH & WESSON จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองพกอาวุธปืนสีดำ (ที่ใช้ก่อเหตุ)
2.เครื่องกระสุน ขนาด .22 จำนวน 7 นัด (กระสุนปืนที่เหลือจากการใช้ก่อเหตุ)

โดยกล่าวหาว่า ”จับกุมบุคคลตามหมายจับ ของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.472/2567 ลงวันที่ 1 เมษายน 2567 ซึ่งกระทำความผิดฐาน พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุสมควร(หลบหนี)”

โดยพฤติการณ์ในการจับกุม เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 19.05 น. ได้รับการประสานจาก ชุดสืบสวน กก.สส.1,กก.วิเคราะห์ข่าวฯ และ กก.สส.3 บก.สส.ภ.5 , ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ และชุดสืบสวน สภ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ กำลังติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา นายณัฐวุฒิ หรือ ภาส ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.472/2567 ลงวันที่ 1 เมษายน 2567 ซึ่งได้หลบหนี มากับขบวนรถไฟ เป็นขบวนรถด่วนเที่ยวล่อง ขบวน 52 (เชียงใหม่ – กรุงเทพอภิวัฒน์ ) คันที่ 9 เลขที่นั่ง 25 ซึ่งจะได้เดินทางมาถึงที่ สถานีรถไฟเด่นชัย ม.2 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ จึงขอประสาน จนท.ตร.ชุดจับกุม สภ.เด่นชัย ร่วมกับ จนท.ตร.ศปรฟ. กก.4 บก.ปพ. บช.ก. เข้าตรวจสอบและจับกุม

เมื่อ จนท.ตร.ชุดจับกุมเดินทางไปถึงขบวนรถไฟดังกล่าวเพื่อขอทำการตรวจสอบ พบนายณัฐวุฒิฯ นั่งอยู่บนขบวนรถไฟตามที่ได้รับแจ้ง จนท.ตร.ชุดจับกุม ได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้แสดงหมายจับและตำหนิรูปพรรณและสำเนาภาพถ่ายให้ นายณัฐวุฒิฯ ดู พร้อมทั้งอ่านข้อความในหมายจับให้นายณัฐวุฒิฯ ฟังแล้ว นายณัฐวุฒิฯ ยอมรับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันตามหมายจับ และรับว่ายังไม่เคยถูกจับกุมและดำเนินคดีตามหมายจับมาก่อนแต่อย่างใด จนท.ตร.ชุดจับกุม จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับดังกล่าวข้างต้นให้ทราบ และแจ้งสิทธิ์ผู้ต้องหาดังกล่าวข้างต้นให้นายณัฐวุฒิฯ ทราบแล้ว จากนั้นจนท.ตร.ชุดจับกุม จึงได้ขอทำการเข้าตรวจค้นตัวของนายณัฐวุฒิฯ โดยความยินยอมของนายณัฐวุฒิฯ จนท.ตร.ชุดจับกุมจึงได้แจ้งความประสงค์ให้ทราบและได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ผู้ต้องหาดูจนเป็นที่พอใจแล้ว

จึงเริ่มทำการตรวจค้นตัว พบปืนของกลาง ซุกซ่อนบริเวณเอวด้านหน้าของตัวผู้ต้องหาและกระสุนปืนของกลางบรรจุในถุงพลาสติก ซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวาที่ผู้ต้องหาสวมใส่ สอบถามของกลางที่ตรวจค้นเจอเป็นของตนเองจริง และใช้ในการก่อเหตุตามความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควรตามหมายจับ ฉบับที่ จ.472/2567 ลงวันที่ 1 เมษายน 2567 ของศาลจังหวัดเชียงใหม่จริง

จากนั้นจนท.ตร.ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวมาที่ สภ.เด่นชัย เพื่อขอทำการสุ่มตรวจปัสสาวะเบื้องต้นเพื่อหาสารเสพติด โดยผู้ต้องหายินยอมให้ทำการตรวจปัสสาวะ จึงได้นำปัสสาวะเข้าชุดทดสอบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนขององค์การเภสัชกรรม กระทรวงสาธารณสุข ผลการตรวจเป็นลบ จนท.ตร.ชุดจับกุม จึงได้แจ้งให้ผู้ต้องหาทราบว่าต้องถูกจับและต้องถูกควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ ดำเนินคดี พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จนท.ตร.ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา ส่ง พงส.สภ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr ส.ท.ปิ่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น