หนุ่มเพี้ยนพกมีดบุกปล้นเงินร้านสะดวกซื้อ เผยก่อเหตุเพราะอยากนอนคุก

หนุ่มเพี้ยนพกมีดทำครัวบุกปล้นเงินร้านสะดวกซื้อ ก่อนถูก ตร.สภ.เทิง บุกรวบตัว เบื้องต้นเผยก่อเหตุเพราะอยากนอนคุก

เวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 5 เมษายน 2567 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เจษฎา จุโฑปะมา ผกก.สภ.เทิง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เทิง ว่ามีเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ ม.1 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.ยศดนัย ชัยวงศ์ สวป. และทีมงาน จึงได้ไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ริมถนนหมายเลข 1020 เชียงราย-เทิง ฝั่งขาเข้า อ.เทิง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบนายวิทย์ อายุ 29 ปี ชาวบ้าน ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย (ทราบชื่อสกุลภายหลัง) ยืนถือมีดอยู่ในบริเวณภายในร้านสะดวกซื้อ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเข้าไปควบคุมตัวนายวิทย์ตามยุทธวิธีตำรวจ

หลังจากจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ ตรวจสอบพบว่านายวิทย์มีบาดแผลบริเวณนิ้วมือด้านขวา เนื่องจากถูกมีดที่ตนเองถือมาบาด ทำให้เกิดบาดแผล เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจยึดมีดทำครัวยี่ห้อ Kiwi ความยาวจากด้ามถึงปลายประมาณ 22 ซม. และเงินที่ได้จากการชิงทรัพย์ จำนวน 4,010 บาท จึงได้ควบคุมตัวนายวิทย์ไปรักษาบาดแผลที่ รพ.เทิง จากนั้นได้นำตัวนายวิทย์ไปที่ สภ.เทิง ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของนายวิทย์ ผลการตรวจเบื้องต้นไม่พบสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด แต่จากการสอบถามผู้ก่อเหตุในเบื้องต้น คนร้ายมีสติ แต่พูดจาเพี้ยน บอกพนักงานตำรวจว่าอยากเข้าคุก ลักษณะคล้ายผู้มีอาการทางจิตเวช จึงได้ทำบันทึกจับกุมแจ้งข้อหาให้นายวิทย์ทราบว่า “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ” จากนั้นชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง ร.ต.อ.เชียน กันใจยา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เทิง เพื่อสอบสวนถึงสาเหตุที่ได้ลงมือก่อเหตุที่แน่ชัด และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเผยว่า ตอนเกิดเหตุมีพนักงานหญิงอยู่ภายในร้าน 2 คน และมีลูกค้าชาย 1 คนกำลังเลือกซื้อของอยู่ภายในร้าน ก่อนที่นายวิทย์จะเดินถืออาวุธมีดเข้าไปในร้าน พอพนักงานหญิงทั้ง 2 คน เห็นคนถืออาวุธมีดเข้ามาก็เลยพากันวิ่งหนี ก่อนจะมีหนุ่มลูกค้าที่ทันเห็นคนร้าย จึงช่วยพาพนักงานสาวไปซ่อนในห้องเก็บของ ส่วนคนร้ายได้กระโดดข้ามเคาน์เตอร์คิดเงินไปเปิดลิ้นชักเก็บเงิน และนำเงินจากในลิ้นชักไป 4,010 บาท เมื่อได้เงินแล้วจึงหันไปตามหาพนักงานที่หลบหนีไปในห้องเก็บของ และใช้มีดที่พกมาทุบแทงไปที่ประตู จนเกิดพลาดโดนมือตัวเอง เลือดพุ่งกระจายเกลื่อนพื้นบริเวณหน้าประตูห้องเก็บของ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับแจ้งเหตุได้เข้ามาช่วยเหลือไว้ได้ และรวบตัวผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด โดยในเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งพนักงานและลูกค้าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงคนร้ายที่ถูกมีดบาดขณะพยายามจะเปิดประตูห้องเก็บของ หากมีความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะติดตามมานำเสนอต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น