รวบวัยรุ่น พกปืน ขายยาบ้าหาเงินเที่ยวสงกรานต์

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 เวลา 00.30 น. ภายใต้การอำนายการจับกุมโดย พล.ต.ต.ดเรศ กัลยา ผบก.ภ.จว.น่าน , พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง รอง ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.ท.กฤษฎิพิสิษฐ์ ธรรมศิริ สว.สภ.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จ.น่าน , ร.ต.ต.นิคม ระลึก รอง สว.(ป.)สภ.ตาลชุม , ด.ต.ปิยะพงษ์ พันธะวงค์ ,ส.ต.อ.สุรศักดิ์ อันชัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ. ตาลชุม

ได้ร่วมกันจับกุมนายก้อง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ม.5 ต.ผาตอ อ.ท่าวังผา จ.น่าน และ นายดา (นามสมมุติ)อายุ 15 ปี ม.3 ต.ผาทอง อ.ท่าวังผา จ.น่าน ของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ชนิดเม็ดกลมแบนสีส้ม จำนวน 10 ถุง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบซิปรูดปิด และถุงพลาสติกสีชมพูมีตัวอักษร A อย่างละ 5 ถุงชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 1,980 เม็ด และเม็ดสีเขียว จำนวน 20 เม็ด รวมยาบ้า 2,000 เม็ด 2.อาวุธปืนลูกซองพกสั้น ขนาดเบอร์ 12 ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน จำนวน 1 กระบอกซึ่ง นายดา (นามสมมุติ) พกบริเวณเอวด้านหน้า)เครื่องกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด 3.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟไอ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียนน่าน จำนวน 1 คัน นายดา (นามสมมุติ)เป็นผู้ขับขี่ 4.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง

หลังจากที่ จนท.ตร.ชุดจับกุม ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามแผน มาตรการป้องกันปราบปรามในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ช่วงระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย.2567 ที่บริเวณสะพานบ้านสบสาย โดยมีผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ รุ่น เวฟไอ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน น่าน มุ่งหน้าไปทางบ้านดอนแก่ง ถึงบริเวณหน้าหมวดทางหลวงท่าวังผา-แขวงทางหลวงน่าน ที่ 2 บ้านดอนแก่ง ม.6 ต.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จ.น่าน จึงให้สัญญาณหยุดรถแล้ว พ.ต.ท.กฤษฎิพิสิษฐ์ ธรรมศิริ สว.สภ.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จ.น่าน เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.สังเกตเห็นนายดา(นามสมมุติ) ซึ่งเป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว และนายก้องภพ เป็นผู้ซ้อนท้าย มีอาการลุกลี้ ลุกลน จึงขอตรวจค้นตัวนายดา (นามสมมุติ)และนายก้อง (นามสมมุติ) โดยทั้ง 2 คน ได้ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้นตัวนายดา (นามสมมุติ)พบอาวุธปืนลูกซองสั้นไม่มีเครื่องหมายทะเบียนและได้บรรจุกระสุนจำนวน 1 นัด เหน็บไว้ที่เอวด้านหน้า ซึ่ง นายดา (นามสมมุติ) ยอมรับว่า อาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตนเอง จึงตรวจยึด อาวุธปืนลูกซองสั้นและเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวไว้เป็นของกลาง จากนั้นจึงทำการตรวจค้นตัวนายก้อง (นามสมมุติ) พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนทั้งหมด ถูกห่อหุ้มด้วยกระดาษสีขาวพิมพ์ตัวอักษร A สีเขียว และห่อหุ้มด้วยกระดาษฟรอย แล้วบรรจุในถุงพลาสติกใส ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีเทา ที่นายก้อง (นามสมมุติ) สะพายไว้ขณะถูกตรวจค้นตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าวไว้เป็นของกลาง พร้อมกับแจ้งให้ นายดา (นามสมมุติ) และนายก้อง(นามสมุติ)จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรง(เมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยมีอาวุธปืน , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน , ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร ” จึงได้นำตัวผู้ต้องหา ทั้ง 2 คน มาที่ สภ.ตาลชุม

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การ รับสารภาพว่าของกลางที่พบทั้งหมดเป็นของตนเอง เพื่อนำมาขายหาเงินเที่ยว สงกรานต์ จึงได้ควบคุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ. ตาลชุม เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น