มือปืนโหด ทะเลาะกับสาวใหญ่วัย 49 ปี ยิงดับ ลากศพเข้าบ้านแล้วหนี

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 23.20 น. ทาง ร.ต.อ.กิตติพันธ์ อายุยืน รอง.สว.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายที่บ้านป่าสักน้อย บ้าน ม.3 ต.แม่ปูคา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงเรียนผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฐพล จันมะโน ผกก.สภ.สันกำแพง และชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.สันกำแพง ,กู้ภัยโพธิ์เงิน รุดไปที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต คือ นางทิพย์มณี อายุ 49 ปี ที่อยู่ ม.3 ต.แม่ปูคา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ สภาพศพนอนคว่ำหน้าใส่เสื้อยืดสีเทา สวมกางเกงสามส่วนลายส้มถูกยิงเข้าที่ลำคอด้านหลัง 2 นัด ส่วนผู้ต้องหามือปืน(หรือผู้ต้องสงสัย)คือ นายสิทธิโชค อายุ 52 ปี ที่อยู่ ม.16 ต.พังตรุ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ไม่อยู่ที่เกิดเหตุหลบหนีไป

ส่วนพฤติการณ์แห่งคดีนั้น โดยทางทางนายเปรมกมล นฤเปรมปรีดิ์ ลูกชายมาพบพนักงานสอบสวนแจ้งให้การว่า นางทิพย์มณี มารดา ได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเย็น ที่บ้านพักหลังดังกล่าว รูปร่างผอม สูง 150 เซนติเมตร สีตัวขาวเหลือง การแต่งกายสวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงยีนส์ รองเท้าแตะคีบสีน้ำตาล น้ำหนักตัวประมาณ 45 กิโลกรัม ผมสีน้ำตาลดำ ยาวประมาณกลางหลัง มีรอยสักบริเวณหน้าอกรูปแมงป่อง ต่อมาจนมาพบรอยเลือดหยดที่บริเวณข้างบ้าน จึงแจ้งให้ทางพนักงานสอบสวนทราบออกมาตรวจที่เกิดเหตุ และจนพบศพนางทิพย์มณีฯ อยู่บริเวณในรั้วบ้านหลังบ้านที่เกิดเหตุดังกล่าว สวมเสื้อสีเทากางเกงสามส่วนลายออกส้ม ซึ่งนายสิทธิโชค คุณพันธ์ เป็นเจ้าของบ้านผู้ต้องสงสัยมาเช่าอาศัย (ไม่อยู่บ้านในที่เกิดเหตุ) จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอกตกอยู่บริเวณหน้าบ้านเกิดเหตุ

จากการสอบถามญาติทราบว่า ผู้ตายมันจะมีปากเสียงกับนายสิทธิโชค ผู้ต้องสงสัยปล่อยเพราะอาศัยอยู่บ้านติดกัน จึงเชื่อว่าเป็นผู้กระทำผิดหลบหนีไป ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสถานที่เกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐาน จะได้ติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีสอบสวนเรื่องราวที่แท้จริงต่อไป

ทางด้าน ผกก.ได้ให้การเบื้องต้นว่า ที่จริงแล้วเสียงปืนดัง 4 นัดถูกผู้เสียชีวิตเพียง 2 นัดลำคอด้านหลัง ผู้เสียชีวิตมีครอบครัวสามีและลูกอยู่แล้ว ผู้เสียชีวิตมีอาชีพเป็นหมอนวดแผนโบราณอยู่ที่แถว กทมฯ คงจะกลับมาบ้านเกิดในช่วงสงกรานต์นี้ก็เป็นไปได้ มีปากเสียงทะเลาะผู้ต้องสงสัยกันมาตลอด เพราะบ้านอยู่ติดกัน ขณะนี้ผู้ต้องสงสัยยังหลบหนีอยู่ ทางเจ้าที่ชุดสืบสวนกำลังไล่กล้องวงจรปิดตามที่ต่าง ๆ คาดว่าคงจะจับตัวผู้ต้องสงสัยได้อย่างแน่นอน ทางผู้ต้องสงสัยมือปืน ได้มาอาศัยเช่าอยู่แถวบ้านแม่ปูคานานมาแล้วหลายปีอาชีพรับจ้างทั่วไป จะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่แผนกนิเวชตามขั้นตอนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น