ตร.สภ.เมืองเชียงราย ตามรวบสาวใหญ่หัวหมอ ปลอมธนบัตรซื้อของ

ตร.สภ.เมืองเชียงราย ตามรวบสาวใหญ่หัวหมอ ปลอมธนบัตรไปซื้อของ สารภาพเรียนวิธีทำมาจากยูทูป

เวลา 17.00 น. วันที่ 9 เม.ย. 2567 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่องผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้สั่งการให้ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.พรต เศรษฐกร รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สมชาย พรหมมินทร์ สว.สส. ร.ต.อ.ทรงพล คำหอม รอง สว.สส. พร้อมพวก ให้ลงพื้นที่สืบสวนและจับกุม หลังจากได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนเวรคดีอาญาว่า มีการใช้ธนบัตรปลอมปลอมซื้อของ ตามบันทึกประจำวัน สภ.เมืองเชียงราย ลงวันที่ 9 เม.ย. 2567 จึงไปตรวจที่เกิดเหตุ และออกสืบสวนจากกล้องวงจรปิดภายในร้านไอเดียแฟชั่น ม.26 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ที่เกิดเหตุ และติดตามผู้ก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดี

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทำให้ทราบรถที่ใช้ก่อนเหตุ เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน เชียงราย ซึ่งจากการตรวจสอบผู้ครอบครอง ทราบว่าเป็น น.ส.รัตนา (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ชาวบ้าน ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมนำกำลังไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงก็พบรถยนต์เก๋งห้อโตโยต้า วีออส สีดำ ตามที่ได้รับแจ้ง กำลังขับเข้ามาในบริเวณบ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงรอให้รถจอด เมื่อคนลงจากรถพบว่าคือ น.ส.รัตนา จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแจ้งความประสงค์ให้ทราบและสอบถาม น.ส.รัตนา และได้นำรูปภาพจากกล้องวงจรปิดให้ดู

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนได้เข้าไปก่อเหตุจริง และได้พาเจ้าหน้าที่ตรวจชุดจับกุม ไปตรวจยึดธนบัตรปลอมตามของกลาง ได้แก่ ธนบัตร ใบละ 1,000 บาท หมายเลข 4ก5071527 จำนวน 13 ใบ ธนบัตรใบละ 500 บาท หมายเลข 4ค4378403 จำนวน 4 ใบ และธนบัตรใบละ 100 บาท หมายเลข 6ต6788815 จำนวน 2 ใบ และเสื้อผ้าชุดชั้นในที่ซื้อมาจากร้านที่เกิดเหตุ จำนวน 4 ชิ้น ซึ่งอยู่ในรถยนต์เก๋งคันที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งจอดอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ จากการสอบถาม น.ส.รัตนา รับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตน จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และได้เชิญตัว น.ส.รัตนา มาทำบันทึกจับกุม สภ.เมืองเชียงราย

จากการสอบถามที่มาของ ธนบัตรปลอม น.ส.รัตนา ให้การว่าตนเป็นผู้ทำเองโดยศึกษาขั้นตอนจากคลิปวีดีโอใน Youtube แล้วนำมาทดลองทำเองโดยใช้เครื่องพิมพ์ของที่ทำงาน พิมพ์ธนบัตรออกมา และใช้กรรไกรตัด แล้วใช้เทียนไขถูกระดาษให้เกิดเนื้อสัมผัสเหมือนธนบัตรจริง จากนั้น น.ส.รัตนา จึงพาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปตรวจยึดเครื่องพิมพ์ยี่ห้อ EPSON รุ่น L360 จำนวน 1 เครื่อง และกรรไกรสีดำ จำนวน 1 อัน ที่สำนักงานสวนรุกขชาติโป่งสลี ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เจ้าหน้าตำรวจจึงได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและทำบันทึกข้อเท็จจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งให้ น.ส.รัตนา ทราบว่าต้องถูกจับในข้อหา “ปลอมเงินตรา, ใช้และมีธนบัตรปลอมไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งสิ่งใดๆอันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอม” จากนั้นได้แจ้งแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ น.ส.รัตนา ทราบ ซึ่ง น.ส.รัตนาฯ ทราบและเข้าใจในฐานความผิดและสิทธิตามกฎหมายดีแล้ว น.ส.รัตนา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นำส่งพนักงานสอบสวนเป็นของกลางดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น