จับกุมแก๊งต่างชาติ ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ เล่นน้ำสงกรานต์รอบคูเมืองเชียงใหม่

ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ร่วมกับ ตำรวจ สภ.เมือง เชียงใหม่ จับกุมแก๊งต่างชาติ ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ เล่นน้ำสงกรานต์รอบคูเมืองเชียงใหม่

วันที่ 13 เมย 67 พ.ต.อ.ปัญญณิชช์  ทองขุนนา  ผกก.2 บก.ทท.2,ได้เปิดเผยว่า ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ร่วมกับ ตำรวจ สภ.เมือง เชียงใหม่ จัยกุมแก๊งต่างชาติ ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ เล่นน้ำสงกรานต์รอบคูเมืองเชียงใหม่ ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.พิษณุ เตรียมดี รอง ผกก.2 ,พ.ต.ท.อวิรุทธ์ สุขแย้ม สว.กก.2 บก.ทท.2 , พ.ต.ต.ภัทรพล บุญเกษม สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2 , ร.ต.ท.มนต์สิษฐ์ เยาวภักดิ์ รอง สวฯ , ด.ต.มงคลธวัช ปวรวรรฒน์ ผบ.หมู่ ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2 ร่วมกับ สภ.เมืองเชียงใหม่ จับผู้ต้องหาชาวต่างชาติวิ่งราวทรัพย์

ผู้ต้องหาที่ 1. MR.CHU DOO MAN สัญชาติเกาหลีใต้
ผู้ต้องหาที่ 2. MR.SHIN BOO KOOK สัญชาติเกาหลีใต้

ผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างติดตามตัว
ผู้ต้องหาที่ 3. Mr.HONG SEONGBOK สัญชาติเกาหลีใต้
ผู้ต้องหาที่ 4. Mr.LEE CHULHYUN สัญชาติเกาหลีใต้

พร้อมด้วยของกลาง สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง มูลค่า 50,000 บาท คีย์การ์ดโรงแรมเสื้อยืดสีดำ กางเกงสีดำ

สถานที่จับกุม บริเวณลานประตูท่าแพ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ต่อเนื่องท่าอากาศยานเชียงใหม่ (อาคารผู้โดยสารนานาชาติ) ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ วันเวลาที่เกิดเหตุ วันที่ 12 เม.ย. 66 เวลาประมาณ 19.00 น. โดยกล่าวหาว่ามีความผิดฐาน “ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์”

พฤติการของคนร้าย คือผู้ต้องหาทั้ง 4 คนจะแบ่งหน้าที่กัน โดย ผู้ต้องหาที่ 2-4 จะเดินล้อมเหยื่อดึงดูดความสนใจแล้วให้ผู้ต้องหาที่ 1 คนลงมือใช้กรรไกรตัดเล็บตัดเอาสร้อยไป มีการพยายามก่อเหตุในครั้งแรกแต่ทำไม่สำเร็จ โดยมีพลเมืองดีสามารถถ่ายวีดีโอขณะก่อเหตุไว้ได้ ภายหลังก่อเหตุสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ 1 ได้ในที่เกิดเหตุ ผู้ต้องหาที่ 2-4 ได้แยกย้ายปะปนกับฝูงชนหลบหนีจากการสืบสวนขยายผลจึงสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ 2 ได้ ขณะกำลังจะเดินทางที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่(อาคารต่างประเทศ) จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 นำส่งพนักงานสอบสวนพร้อมของกลาง ในส่วนของผู้ต้องหาที่ 3 และ 4 จะได้ติดตามมาดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น