หนีไม่รอดมือยิงงานสงกรานต์ ตำรวจรู้ตัวแล้ว

รักษาการผู้กำกับภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน เข้มยืนยันจับตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนได้อย่างแน่นอน สาเหตุมาจากขัดแย้งระหว่างคนสองกลุ่ม ให้สื่อดูคลิปพบมีการขัดแย้งกันก่อนที่คู่อริจะวิ่งไปที่รถจักรยานยนต์คว้าปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงสาดเข้าไปในฝูงชน ด้านญาติคนเจ็บเผยคนยิงเป็นเด็กแก๊งค์เงินกู้ที่เหิมเกริมก่อเหตุอย่างอุกอาจ

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น.พ.ต.อ. พลชัย กิจกุลธนันต์ รักษาการผู้กำกับการ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน กล่าวถึงกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงสาดใส่กลุ่มคนเล่นน้ำสงกรานต์จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นหญิงสาว 1 ราย ชื่อน้องพลอย และชายหนุ่ม 1 ราย ชื่อนายอมร อายุ 32 ปี คนเจ็บ ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวคนร้ายหมดแล้ว อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าก็จะมีการออกหมายจับ โดยระบุคนร้ายมีด้วยกัน 2 คน อายุ 27 ปีทั้งคู่ คนหนึ่งเป็นขับรถจักรยานยนต์ ส่วนคนซ้อนท้ายเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มคนที่เล่นสงกรานต์ โดยมือปืนเป็นคนต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานในพื้นที่แม่ฮ่องสอน ส่วนสาเหตุมาจากการเขม่นกัน มาก่อน ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งสองรายไม่ได้เกี่ยวข้องแต่เป็นผู้พลัดถูกลูกหลง ขณะกำลังจะเดินทางกลับบ้าน หลังจากปิดกิจกรรมการแสดงดนตรีในงานวันสงกรานต์ที่ถนนข้าวปุก ซึ่งทางเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอนได้จัดขึ้นที่ถนนขุนลุมประพาส ภายในเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน โดยมั่นใจทางเจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน พร้อมระบุว่าคนร้ายยังหลบอยู่ในท้องที่ เจ้าหน้าที่มีข้อมูลที่อยู่และเส้นทางหลบหนีหมดแล้ว

นางสาวจุไรรัตน์ อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นญาติของนางสาวพลอย อายุ 17 ปี ที่ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าท้อง กล่าวว่า ตนเองเกี่ยวแขนเดินเคียงคู่มากับนางสาวพลอย หลังมาถึงที่เกิดเหตุได้ยิงเสียงปืน จากนั้นนางสาวพลอยก็ฟุบตัวลงและบอกว่าเจ็บที่หน้าท้อง พอเห็นมีเลือดไหลออกมาก็ตกใจ และพยายามหาที่กำบัง จากนั้นไม่นานรถกู้ชีพโรงพยาบาลก็มารับตัวคนเจ็บไป และต่อมาทราบว่านางสาวพลอยถูกยิงโดยลำไส้ใหญ่และตับอ่อน ทางโรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอนมีการรีเฟอร์ส่งตัวต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดเชียงใหม่เมื่อตอน 4 ทุ่ม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครกล้าแจ้งให้แม่ของน้อยพลอยทราบ เพราะกลัวจะตกใจช็อค เนื่องจากแม่ของน้องพลอยก็ป่วยเป็นโรคหัวใจอยู่แล้ว นางสาวจุไรรัตน์ ยังกล่าวอีกว่า นางสาวพลอยถูกยิงในครั้งนี้ไม่ใช่เป้าหมายของคนร้าย แต่เป็นการถูกลูกหลงโดยบังเอิญ เนื่องจากคนร้ายสาดกระสุนเข้ามายังกลุ่มคนที่กำลังอยู่กันหนาแน่น น้องน้ำตาล บุตรสาวของนายอมร เปิดเผยว่าขณะที่กำลังจะเดินทางกลับ กลังจากงานสงกรานต์ถนนข้าวปุก ซึ่งมีการจัดเป็นครั้งแรกของเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอนขณะเดินมาถึงหน้าโรงแรมใบหยกชาเล่ต์ ตนซึ่งเดินนำหน้าพ่อ ได้ยินเสียงปืนและเมื่อเหลียวหลังมาดูพ่อ พบว่าล้มฟุบลงกับพื้นที่ถนนและบอกว่าถูกยิง

นางมี มารดาของนายอมร ปานเที่ยง คนเจ็บ บอกว่า ลูกชายขณะกำลังเดินทางกลับบ้านหลังสงกรานต์เลิกเมื่อเดินมาถึงหน้าโรงแรมใบหยกชาเล่ต์ ได้ถูกยิงเข้าที่ใต้เข่าด้านซ้าย กระสุนทะลุแฉลบออกไป ได้รับบาดเจ็บตอนนี้ถูกรักษาตัวในโรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน และไม่เคยขัดแย้งกับใคร เขาว่าคนที่ยิงมาซุ่มยิงกราดเข้ามาโดนลูกชายตนเองและเด็กผู้หญิงอีกคนหนึ่ง นี่เป็นครั้งแรกของแม่ฮ่องสอนที่มีเหตุอุกฉกรรจ์เกิดขึ้นที่จัดงานถนนข้าวปุก แล้วปีต่อไปจะเป็นอย่างไร คนต่างจังหวัดมาทำลาย ต้องตามจับตัวให้ได้ คนยิงเขาบอกเป็นแก๊งค์เงินกู้ มาจากต่างจังหวัดแต่มีคนในแม่ฮ่องสอนรู้ว่ามีคนในนี้เห็นด้วย (ชี้ลงดินในโรงพัก) สายเขานั่นแหละ

ร่วมแสดงความคิดเห็น