โจรหนุ่มมักน้อย มุดร้านขายหมูขโมยเงิน แต่หยิบไปแค่แบงค์ย่อยและเศษเหรียญ

โจรหนุ่มมักน้อย อาศัยวันหยุดสงกรานต์มุดร้านขายหมูขโมยเงิน เจ้าของร้าน งง ทำไมหยิบไปแค่แบงค์ย่อยและเศษเหรียญ เมินสร้อยทองแท็บเล็ตที่วางอยู่ข้างกัน วงจรปิดจับภาพชัดก่อเหตุใจเย็นกว่าสิบนาที คาดวัยรุ่นหมดตัวหลังเที่ยวสงกรานต์

กล้องวงจรปิดร้านเจ๊เฉียงหมูสด เคหะชุมชนหนองหอย ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ บันทึกภาพโจรวัยรุ่นชายอายุประมาณ 20-25 ปี มุดตัวใต้ประตูเหล็กหน้าร้าน เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินตามโต๊ะตู้ภายในร้าน ขโมยเงินสดจากลิ้นชักเก็บเงินไปได้ประมาณ 800 บาท ก่อนจะมุดประตูเหล็กกลับออกไป ในภาพจะเห็นว่าโจรหนุ่มไม่เร่งรีบ ใช้เวลารื้อค้นหาทรัพย์สินนานเกือบ 10 นาที ก่อนจะหลบหนีไป ที่สำคัญยังเป็นโจรมักน้อย เพราะหยิบไปแต่เงินสด ไม่หยิบเอาสร้อยทองและแท็บเล็ตราคาแพงติดมือไปด้วย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังเที่ยงคืนวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา

นางสิรินทร์ อายุ 47 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ปกติเปิดร้านทุกวันไม่มีวันหยุด แต่สงกรานต์ปีนี้อยากพักผ่อนเลยปิดร้านพาครอบครัวไปเที่ยวทะเลช่วงวันที่ 14-16 เมษายน พอกลับมาเปิดร้านอีกทีช่วงเช้าวันที่ 17 เมษายน ก็พบความผิดปกติ รั้วประตูเหล็กด้านหน้ามีร่องรอยถูกดึงออก เมื่อเข้าไปภายในร้านก็พบร่องรอยรื้อค้นจึงเปิดดูภาพจากกล้องวงจรปิด ก็พบว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สิน ที่หายไปเป็นเงินทอนที่เหลืออยู่ในลิ้นชักเก็บเงิน เป็นธนบัตรไปละ 20 บาทและเศษเหรียญจำนวนหนึ่ง รวมแล้วประมาณ 800 บาท

ที่น่าแปลกใจก็คือในลิ้นชักเก็บเงินมีสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนักสองสลึงและแหวนเพชรของลูกสาววางอยู่ข้าง ๆ เงินสด แต่โจรก็ไม่ได้หยิบไป รวมทั้งบนโต๊ะก็ยังมีแท็บเล็ตอีกหนึ่งเครื่องที่ยังอยู่ที่เดิม โดยพบว่าคนร้ายเลือกหยิบไปเฉพาะแบงค์ย่อยและเศษเหรียญเท่านั้น แม้กระทั่งเหรียญที่อยู่ในถุงมัดไว้ก็ยังไม่เอาไป

นางสิรินทร์ บอกว่า เปิดร้านที่นี่มาประมาณสองปี ที่ผ่านมาทั้งครอบครัวก็อยู่อาศัยที่ร้านและมีเพียงประตูเหล็กปิดด้านนอก ไม่ได้มีประตูเหล็กม้วนหรือประตูอย่างอื่นปิดไว้ แต่ก็ไม่เคยเกิดเหตุอะไรมาก่อน โดยก่อนหยุดสงกรานต์ก็ตั้งใจไว้ว่าจะทำประตูเหล็กม้วนเพื่อความปลอดภัย แต่ยังไม่ทันได้ทำ โจรก็เข้ามาก่อเหตุเสียก่อน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนแรกไม่ติดใจไปแจ้งความอะไร เพราะเงินที่หายไปก็ไม่มาก แต่ประธานชุมชนขอให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จึงนำหลักฐานไปลงบันทึกไว้ที่ สภ.แม่ปิง ในช่วงเช้าวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา หลังจากนี้จะรีบติดประตูเหล็กม้วนเพื่อความปลอดภัย ป้องกันโจรเข้ามาลักทรัพย์และทำร้ายคนในครอบครัว

ด้านนายสงกรานต์ ปาลบุตร ประธานชุมชนการเคหะเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ชุมชนเคหะหนองหอยมีประชาชนค่อนข้างหนาแน่นกว่า 1,000 ครัวเรือน ที่ผ่านมาก็พอจะมีเหตุลักเล็กขโมยน้อยบ้างตแต่ช่วงหลังเริ่มถี่ ต้นเดือนที่ผ่านมาก็มีถังแก๊สร้านค้าและหมวกกันน็อคของชาวบ้านถูกขโมยไป โจรที่เข้ามาก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มีทั้งคนไทยและต่างด้าว แต่ที่ผ่านมาส่วนใหญ่ไม่มีใครแจ้งความเพราะไม่อยากเสียเวลา

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขั้นทางชุมชนจะมีการประกาศเสียงตามสายให้ลูกบ้านเพิ่มความระมัดระวังช่วยกันสอดส่อง จากเดิมที่อยู่กันแบบต่างคนต่างอยู่และขอความร่วมมือให้บ้านที่พอจะมีกำลังทรัพย์ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อใช้ป้องปรามและใช้เป็นหลักฐานหากเกิดเหตุ

ร่วมแสดงความคิดเห็น