ตายายสุดระทึก! แก๊งขนยาขับรถหนีตำรวจ แหกโค้งพุ่งเข้าบ้านหวิดโดนชน

เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันที่ 21 เม.ย. 67 เกิดเหตุรถกระบะหลุดโค้งพุ่งเข้าบ้านเรือนคนที่อาศัยอยู่ริมถนน และคนขับเปิดประตูออกมาจากรถและวิ่งหลบหนีไป โชคดีที่ไม่มีคนเจ็บตาย พื้นที่บ้านโรงช้างใต้ ม.4 ต.โรงช้าง อ.ป่าแดด จ.เชียงราย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงราย และเจ้าหน้าที่ ปส. ได้ติดตามมาในที่เกิดเหตุ เนื่องจากรถคันดังกล่าวเป็นผู้ร่วมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดไปส่งพื้นที่ชั้นในของประเทศ และก่อนหน้าเกิดเหตุไม่ถึงชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้สกัดผู้ร่วมขบวนการได้ที่บริเวณด่านตรวจจำบอน ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ตรวจยึดยาบ้าซุกในล้ออะไหล่ที่วางไว้ด้านหลังรถ จำนวน 2 แสนเม็ด ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกำลังอยู่ในระหว่างติดตามจับกุมตัวผู้หลบหนีและขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้าน ม.4 ต.โรงช้าง อ.ป่าแดด จ.เชียงราย อยู่ริมถนนหมายเลข 1202 ช่วงป่าแดด-ศรีโพธิ์เงิน บ้านที่เกิดเหตุอยู่ฝั่งขาเข้า อ.ป่าแดด โดยมีนายเซ็น (สงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุมีตนและนางจู อายุ 75 ปี ภรรยา กำลังพักผ่อนหลังทานข้าวเช้าอยู่ที่แคร่หน้าบ้าน ซึ่งมีการต่อเติมหลังคาเป็นเพิงออกมาเพื่อใช้เป็นที่จอดรถ และวางแคร่กับโต๊ะรับแขก ขณะที่ตนกำลังจะเดินเอาขยะไปทิ้งที่หน้าบ้าน ก็ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีดำ ทะเบียน พิษณุโลก ขับขี่มาจากทาง อ.ป่าแดด มุ่งหน้าไปทาง ต.ศรีโพธิ์เงิน อ.ป่าแดด แต่พุ่งหลุดโค้งเข้ามาในบ้าน พุ่งชนโต๊ะรับแขกที่ซื้อมาใหม่ เฉียดแคร่ที่ภรรยาของตนนอนอยู่นิดเดียว จากนั้นหลังจอดรถ ผู้ชายที่อยู่ในรถก็เปิดประตูรถออกมา ก่อนจะวิ่งไปที่หลังบ้านและปีนรั้วออกไป จากนั้นไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหลังเข้ามาประมาณ 4-5 นาย ซึ่งตอนนั้นตนก็ไม่ทราบว่าคนที่ขี่รถพุ่งเข้ามาในบ้านเป็นใคร กำลังงงๆ กันอยู่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้บอกว่าเป็นขบวนการลักลอบขนยาเสพติด มาจากพื้นที่ จ.ตาก

เจ้าของบ้าน เผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ก็มีรถหลุดโค้งพุ่งเข้าชนกำแพงบ้านมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่โดนรถพุ่งเข้ามาหา ถ้าตนไม่ลุกเอาขยะไปทิ้งก็คงจะโดนชน เพราะปกติจะนั่งเล่นอยู่ที่โต๊ะรับแขกหน้าบ้านเป็นประจำ และถือว่าเป็นโชคดีของลูกหลาน เพราะวันนี้ลูกหลานมาจากต่างจังหวัดเพื่อมารดน้ำดำหัวพวกตน และยังมีช่างที่ตนนัดให้มาทำประตูบ้าน ถ้ามาช่วงที่มีคนเยอะดังกล่าว ก็อาจจะมีคนเจ็บหรือตายอย่างแน่นอน

เหตุการณ์ในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังยาเสพติด กก.สส.ภ.จว.เชียงราย สกัดจับผู้ลักลอบขนยาบ้า ได้ที่หน้าตู้ยามจำบอน ถนนหมายเลข 1020 ช่วงเชียงราย – เทิง โดยลำเลียงมากับรถกระบะบรรทุก ( รถคอก ) ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีดำ ทะเบียน กำแพงเพชร ด้านหลังรถมีตะกร้าผลไม้เปล่าสำหรับตบตาเจ้าหน้าที่ มีนายวิบูลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ชาว จ.ตาก เป็นผู้ขับขี่ และตรวจพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในยางอะไหล่รถจำนวน 2 เส้น ซึ่งจากการตรวจสอบพบยาเสพติด (ยาบ้า) 100 ก้อน ประมาณ 200,000 เม็ด และได้มีรถนำขบวนหลบหนีไปอีก 1 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปในเขตพื้นที่ อ.ป่าแดด จ.เชียงราย จนต่อมาไปพบว่าพุ่งชนเข้ากับบ้านของชาวบ้าน และคนขับขี่หลบหนีไปได้ดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่าเจ้าของรถเป็นชาว อ.อุ้มผาง จ.ตาก คาดว่าแก๊งลำเลียงชุดนี้อาจมีความเกี่ยวข้องกับแก๊งมันทุกเม็ด ล่าสุดเจ้าหน้าที่นำรถที่พุ่งชนบ้านไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ป่าแดด ส่วนรถคันที่บรรทุกยาเสพติด พร้อมของกลางและผู้ต้องหา ถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อสอบสวนขยายผลจับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น