คืบหน้าศพถูกฆ่าทิ้งบนดอยอำพรางคดี ระบุเป็นหนุ่มชาวไทใหญ่

จากกรณีเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 เวลา 10.04 น. พนักงานสอบสวนสภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่รับแจ้งว่ามีชาวบ้านหาของป่าไปพบศพชายคนหนึ่งที่บริเวณป่าข้างทางโค้งสลิง เลยปากทางน้ำตกแม่สา ต.แม่แรม อ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร พบร่างของชายคนหนึ่งนอนเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4-5 วัน ศพเริ่มเน่า พบเชือกมัดเท้าและลำตัว ตรวจสอบไม่พบหลักฐานว่าเป็นใคร สันนิษฐานว่าถูกฆ่ามาจากที่อื่นแล้วสำศพมาทิ้งยังจุดเกิดเหตุเพื่ออำพรางคดี

ข่าวคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 เม.ย.2567 ทราบผู้เสียชีวิตตามบัตรประจำตัวบุคลลไม่มีสถานะตามทะเบียน ชื่อนายจอมวัน อายุ 41 ปี เป็นชาวไทใหญ่อยู่บ้าน หมู่ 7 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ถูกฆ่า แล้ว อุ้มศพไปทิ้งที่แม่ริม จากหอพัก แถว หมู่บ้านไชยสถาน ม.10 ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน

จากสาเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐาน ว่า เกิดจากการเมาสุราและทะเลาะวิวาห์กันจนถึงแก่ชีวิต เมื่อคืนวันที่ 21 เมษายน 67 ที่เกิดเหตุศพถูกลากออกจากห้องคาดว่าลากขึ้นรถกระบะไป

และวันที่ 23 เมษายน 67 เวลา 12.30 น.ชาวบ้านหาของป่าพบศพถูกทิ้งใกล้ปากทางเข้าน้ำตกแม่สา ต.แม่แรม อ.แม่ริม สภาพศพ ถูกมัดมือมัดเท้า ไม่สวมเสื้อ ใส่แต่กางเกง ครึ่งท่อน

ซึ่งที่เกิดเหตุในหอพัก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพร้อมทีมข่าวลงพื้นที่ เกิดเหตุ พบ ภายในบริเวณห้อง มีรอยเลือดลากยาว จนถึงหน้าประตูหอ และ พบขวดสุรา 35 ดีกรีตกอยู่ บริเวณใต้เตียงผู้เสียชีวิต จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง เล่าว่า มีกลุ่มเพื่อนของชายผู้เสียชีวิต ร่วมวงสุรากันบริเวณในห้อง และ ได้ยินเสียงดังทะเลาะกัน จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ไปตามหาเพื่อนของผู้เสียชีวิตดังกล่าว แต่ไม่พบ ขณะนี้อยู่ในการสืบหาตัวผู้ต้องสงสัยเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น