จนท.นำตัวผู้ต้องหา ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ สอบสวนขยายผลเพิ่มเติม

ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 5 ร่วมกับทหารว้าแดงฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ นำศพทิ้งป่าพื้นที่เพื่อฟ้าแม่ริมเชียงใหม่
ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณี คนร้ายอุ้ม นายจ๋อมวัน อายุ 30 ปี หนุ่มไทใหญ่จากหอพักในพื้นที่จังหวัดลำพูน คืนวันที่ 21 เมษายน 2567 และทำร้ายจนเสียชีวิต นำศพไปทิ้งป่าละเมาะ ข้างทางเส้นทางไปแหล่งท่องเที่ยว ตำบลแม่แรม ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ จนชาวบ้านไปพบศพ เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา จนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ กล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายใช้รถยนต์กระบะ นำศพนายจ๋อมวัน นอนราบกับพื้นกระบะ และมีชายหนุ่มนั่งด้านหลังไปด้วย 3 คน นำไปทิ้ง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค5 นำโดย พลตำรวจตรี วรพงษ์ คำลือ ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 นำกำลังเข้าจับกุมนายอุ่น ลุงอ่อง อายุ 45 ปี เป็นทหารไทใหญ่ ยศสิบโท เป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าว และเป็นคู่กรณีกับนายจ๋อมวัน ได้ในสวนลำไย ตำบลชมพู อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนคนร้ายที่นั่งอยู่ท้ายรถกระบะ 3 คน เป็นลูกน้องของนายอุ่น ลุงอ่อง ทั้งหมด โดยตอนนี้ สามารถจับกุม ตัวนายวู้นีเลี้ยง เป็นทหารว้าแดง ซึ่งคนนี้ยอมรับว่าเป็นคนใช้ค้อนทุบ นายจ๋อมวัน ส่วนลูกน้องอีก 2 คน ขณะนี้กำลังหลบหนี ส่วนปมเหตุ นายอุ่น ลุงอ่อง อ้างว่าไม่พอใจ ที่โดนแซวเรื่องสาวคนสนิท แต่ปมเหตุลึก ๆ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันบุกรุกในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกัน ตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืน”

ขณะที่ชุดจับกุมล่าสุดกำลังกระจายกำลัง เพื่อตามหาลูกน้องนายอุ่น ผู้ต้องหาอีก 2 คน ที่ยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ อำเภอสารภี และไหวตัวทัน ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังนำกำลังบุกเข้าจับกุม ผู้ต้องหาได้วิ่งหนีเข้าสวนลำไยของชาวบ้าน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผู้ต้องหาไปสอบสวนขยายผลที่ สภ.เมืองจังหวัดลำพูนและจะทำการแถลงข่าวอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น