นศ.ถูกวัยรุ่นจี้ขู่เอาเงิน เผยยังผวา คนร้ายยังลอยนวล ด้าน ตร.เร่งติดตามตัว

นศ.สาว ถูกวัยรุ่นชายสองคนขับรถตามประกบ ชักมีดดาบขู่เอาเงิน เจ้าตัวเผยยังหวาดผวาไม่กล้าออกหอพักตอนกลางคืน ขณะที่ล่าสุด คนร้ายยังลอยนวล ด้านตำรวจกำลังเร่งติดตามเบาะแสคนร้าย พบเหยื่อถูกก่อเหตุแบบเดียวกันหลายราย

วันที่ 29 เม.ย.67 น.ส.แนน (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณถนนก่อนถึงวัดอุโมงค์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ภายหลังจากที่ทางเจ้าตัวต้องประสบเหตุสะเทือนใจ เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 27 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ที่ชายวัยรุ่น 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ตามประกบ ขณะที่กำลังขับรถจักยานยนต์ไปร้านสะดวกซื้อที่อยู่ไม่ห่างจากหอพัก หลังจากนั้นชายที่ขับรถจัรยานยนต์ ได้ขับแซงไปจอดดักพร้อมกับชักมีดดาบข่มขู่ให้จอดรถ ก่อนจะให้เอาเงินที่มีทั้งหมดให้กับหนึ่งในชายผู้ก่อเหตุที่ลงจากรถด้วยความตกใจและกลัวจะถูกทำร้าย หลังจากนั้นชายทั้งสองก็ได้ขับรถมุ่งหน้าไปทางวัดอุโมงค์แล้วหลบหนีหายไป

โดยต่อมาหลังเกิดเหตุ เจ้าตัวได้นำเรื่องราวมาโพสต์เตือนภัยในโซเชียล และพบว่ามีผู้เสียหายอีกหลายรายโดนก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน และส่วนใหญ่เกิดที่บริเวณย่านเดียวกัน ก่อนที่จะตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน (27 เม.ย.67) เพื่อขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ที่ น.ส.แนน (นามสมมุติ) ถูกชายวัยรุ่นขับรถประกบและใช้มีดข่มขู่ พบว่า ถนนสายดังกล่าวเป็นถนนที่ค่อนข้างเปลี่ยวโดยเฉพาะหากเป็นช่วงเวลากลางคืน ที่ทางเจ้าตัวระบุว่า ในวันเกิดเหตุที่ตนขับรถจักรยานยนต์ออกมาจากหอพัก ไม่มีรถขับมาเลยแม้แต่คันเดียว และในช่วงระหว่างเกิดเหตุนั้นก็ไม่มีผู้ใดขับรถผ่านมา อีกทั้งตอนที่ถูกขับรถประกบก็เป็นจุดที่ค่อนข้างมืด ซึ่งจำได้เพียงรูปร่างของคนก่อเหตุที่ลงมาจากรถ ที่รูปร่างผอม สูงประมาณ 160-170 ซม. และยานพาหนะที่เป็นรถจักรยานยนต์ออร์โต้ แต่ไม่ทราบทะเบียน และมองไม่เห็นหน้าคนร้าย เพราะตอนนั้นค่อนข้างมืด ประกอบกับมีการใส่หมวกปิดบังใบหน้า

น.ส.แนน (นามสมมุติ) บอกอีกว่า พฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้ายทั้งสอง น่าจะมีการดักรอเหยื่อ เพราะหลังจากตนขับรถออกมาจากหอพักได้ไม่ถึงนาที คนร้ายก็ขับรถตามหลังมา และพอเห็นว่าสบโอกาสเป็นจุดลับตาคนจึงก่อเหตุ โดยขับรถแซงขึ้นมาแล้วจอดดักหน้า แต่ตอนเกิดเหตุตนก็ไม่ได้เอาเงินหรือทรัพย์สินติดตัวมา มีเพียงเศษเหรียญที่จะเอาไปซื้อน้ำที่ร้านสะดวกซื้อ ประมาณ 40-50 บาท ใส่ในกระเป๋าตังค์วางไว้ที่ตะกร้าหน้ารถ ระหว่างที่โดนชายที่ก่อเหตุใช้มีดขู่ ก็รู้สึกตกใจกลัวมาก และตอนนั้นคนร้ายสั่งให้ทำอะไรก็ต้องทำ โดยคนร้ายบอกให้ตนเอาเงินที่มีทั้งหมดส่งให้ แต่ตนก็บอกไปว่าไม่มีเงิน และมีแต่เงินเหรียญ แต่คนร้ายก็ยังยืนกรานจะเอา ตนจึงยืนเงินที่มีในกระเป๋าให้ไปหมด แต่หลังจากที่คนร้ายได้กระเป๋าไปก็เอาไปเพียงเหรียญที่อยู่ในกระเป๋า แล้วรีบหลบหนี เพราะกลัวจะมีคนขับมาพบเห็น

หลังเกิดเหตุตนก็ได้เข้าไปแจ้งความกับตำรวจ และพบว่ามีผู้เสียหายรายอื่น ๆ ที่โดนก่อเหตุก่อนหน้านี้ ก็มีการเข้ามาแจ้งความเช่นกัน อีกทั้งในโพสต์โซเชียลที่ตนโพสต์ไปเมื่อสองวันก่อน ก็มีคนแจ้งเบาะแสมาว่า ยังพบเจอวัยรุ่นลักษณะเดียวกันนี้ตระเวนก่อเหตุตามย่านดังกล่าวอยู่ และจากพฤติกรรมที่เกิดขึ้นกับตนรวมถึงผู้เสียหายรายอื่นๆ ก็คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกัน ที่ตระเวนก่อเหตุกับหญิงสาว รวมทั้งนักศึกษาที่อาศัยตามหอพักในย่านนี้

อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากเตือนประชาชน นักศึกษา และผู้ที่อาศัยอยู่ในย่านนี้ให้ระมัดระวังคนร้ายที่ก่อเหตุในระยะนี้ โดยเฉพาะในยามค่ำคืน ที่ไม่ควรออกมาในที่เปลี่ยวหรือลับตาคนเพียงลำพัง เพราะอาจถูกคนร้ายดักก่อเหตุในลักษณะเดียวกันกับตน โดยตอนนี้ตนก็ยังรู้สึกหวาดผวา เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ และไม่กล้าออกไปไหนมาไหนเพียงลำพังในตอนกลางคืนคนเดียว ส่วนในเรื่องของการติดตามตัวคนร้ายนั้นหลังจากที่ตนได้แจ้งไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่า กำลังเร่งสืบสวนติดตามตัวคนก่อเหตุ และกำลังไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดเกิดเหตุ และเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีไป โดยตนก็หวั่งว่าอีกไม่นานจะจับกุมตัวคนร้ายได้เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน รวมถึงผู้ที่อาศัยในย่านนี้

ด้าน พ.ต.อ.มนัสชัย อินทร์เถื่อน ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุและอีกไม่นานจะจับกุมได้ และ ขณะนี้ได้ส่งชุดสืบสวนพร้อมสายตรวจออกตรวจตราดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในจุดเสี่ยงแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น