หนุ่มเครียดปัญหาชีวิต เอาปืนสั้นไทยประดิษฐ์จ่อยิงขมับ ต่อหน้าแม่

เมื่อเวลาประมาณ 23.10 น. วันที่ 30 เม.ย. 67 ร.ต.ท.ณัฐพล คำกร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนจ่อขมับยิงตัวเองเสียชีวิต พื้นที่บ้านปงอ้อ ม.14 ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาแล้วรีบรุดลงพื้นที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และสมาคมกู้ชีพธรรมนันท์เชียงราย

จุดเกิดเหตุอยู่ภายในเขตบ้าน ม.14 ต.ดอยลาน พบรถยนต์กระบะมีคอกยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน เชียงราย จอดอยู่ข้างบ้าน กระจกรถด้านข้างคนขับและผู้โดยสารถูกเปิดออกจนสุด และมีศพผู้เสียชีวิตเพศชาย ทราบชื่อคือนายเอกชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี นั่งอยู่ตรงที่นั่งคนขับ ศรีษะเละ ชิ้นส่วนกระโหลกและสมองที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนกระจายเกลื่อนในรถ และภายในรถพบกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 ที่ยังไม่ได้ใช้งานตกอยู่ที่บริเวณที่เบาะนั่งผู้โดยสารข้างคนขับ จำนวน 1 นัด และที่พื้นปูนใกล้กับประตูรถฝั่งคนขับ พบอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาดเบอร์ 12 ตกอยู่

สอบถามนางอำพร (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและลูกชายได้ไปร่วมเตรียมงานทำบุญครบรอบ 100 วัน ที่บ้านญาติซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ก่อนที่ลูกชายจะกลับบ้านมาก่อน หลังจากช่วยงานเสร็จตนกลับมาที่บ้านแต่ไม่เห็นลูกชายและรถเก๋งคันสีดำ จึงโทรหาแต่ลูกก็ไม่บอกว่าอยู่ไหน ตนก็เลยชวนหลานสาวออกไปช่วยกันตามหา และไปพบรถที่ลูกชายขับออกไปจอดอยู่ทางโค้งริมถนนที่บริเวณสวนสัก ห่างหมู่บ้านประมาณ 500 ม. ก็เลยบอกให้ลูกกลับบ้าน โดยให้เขาขี่รถนำและตนขับรถตามจนถึงบ้าน เมื่อถึงบ้านเขาก็ออกจากรถเก๋งสีดำ และเข้าไปในบ้านแป๊บนึงก่อนจะออกมาอีกและไปนั่งในรถกระบะ ตนจึงไปยืนถามที่ริมกระจกรถฝั่งซ้ายว่าจะออกไปไหนอีก และพยายามบอกให้เขากลับเข้าไปในบ้าน และถามหากุญแจรถเก๋งสีดำ ลูกก็บอกว่าอยู่นี่แหละ และเอามือล้วงไปที่กระเป๋า ทีแรกตนคิดว่าลูกจะล้วงหยิบกุญแจรถส่งให้ แต่กลับกลายเป็นว่าลูกหยิบเอาอาวุธปืนออกมาถือ และถามว่าแม่เห็นหรือเปล่านี่คือปืนนะ ก่อนจะใช้ปืนกระบอกดังกล่าวจ่อขมับยิงตัวตายต่อหน้าต่อตาแม่

แม่ผู้ตาย เผยอีกว่า ผู้ตายเลิกกับเมียมานานหลายปี และมีลูกชาย 2 คน อาศัยอยู่ด้วยกัน จนต่อมาลูกชายติดสุราจนมีอาการเพ้อ พูดคนเดียว จนญาติๆพาไปบำบัดรักษาจนมีอาการดีขึ้น สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติมานานประมาณ 6 เดือน โดยจะคอยขับรถกระบะคันก่อเหตุบรรทุกยางพาราไปขาย ก่อนหน้านี้ลูกชายก็ไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง และที่บริเวณที่จัดงานทำบุญ 100 วัน ก็ไม่เห็นว่าลูกชายจะไปทะเลาะกับใครที่ไหน ก็เลยไม่ทราบว่าทำไมลูกชายถึงตัดสินใจก่อเหตุเช่นนี้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งนิติเวช รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อชันสูตรโดยละเอียด โดยจะมีการเรียกผู้เกี่ยวข้องรอบตัวผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการก่อเหตุและดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น