ตร.ภาค 5 จับกุมแก๊งวัยรุ่นป่วนเมือง หลังออกอาละวาด ก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกาย

กวาดล้างให้สิ้นซาก ตร.ภาค 5 เปิดยุทธการปราบปรามแก๊งวัยรุ่น จับกุมแก๊ง “บังพีช” , “ศรีบุญเรือง” หลังออกอาละวาด ก่อเหตุรุมทำร้าย และป่วนเมือง พบส่วนใหญ่ยังเป็นเยาวชน อายุ 14-18 ปี สาเหตุเพราะความคึกคะนอง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (3 พ.ค.67) ทาง พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 , ตำรวจภูธรเชียงใหม่ , ตำรวจ สภ.แม่โจ้ และตำรวจ สภ.หางดง ได้ร่วมกันแถลงข่าว ผลการจับกุมกวาดล้างแก๊งวัยรุ่นก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ในพื้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ที่มีผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นเยาวชน อายุ 14-18 ปี จำนวนรวมทั้งหมด 11 คน และแก๊งวัยรุ่นที่ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.แม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ที่มีผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่น จำนวน 4 คน อายุ 16-18 ปี พร้อมทั้งตรวจยึดของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ ที่ได้มีการนำมาแถลงข่าวในวันนี้เป็น อาวุธมีดที่ใช้ในการก่อเหตุ และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ

โดยพฤติกรรมของเหตุที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.แม่โจ้ อ.สันทราย เป็นกรณีที่เกิดในช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 03.50 น. ของวันที่ 1 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายกันในพื้นที่ ม.8 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยในที่เกิดเหตุพบเด็กวัยรุ่นถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือ นายวิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี และเสียชีวิตอีก 1 คน คือ นายเดชา (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ซึ่งก่อนเกิดเหตุทราบว่า ผู้เสียหายทั้งสองคนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง มุ่งหน้าแยกฟ้าฮ่าม และมาจนถึงสะพานป่าตัน ต่อมาได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 2 คัน ซ้อนท้ายกันมารวม 4 คน และได้ขับไล่ใช้อาวุธมีดไล่ทำร้ายผู้เสียทั้งสอง จนผู้เสียหายขับรถหลบหนีมาจนถึงบริเวณถนนข้างสถานีวิทยุเสียงสามยอด รถได้เกิดแฉลบล้ม จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งสี่คน ได้พากันจอดรถลงมารุมทำร้ายโดยใช้อาวุธมีดฟันและแทง นายเดชา จนเสียชีวิต ส่วน นายวิชัย ได้รีบวิ่งหลบหนีไป ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยหลังก่อเหตุแล้ว ทั้งสี่คนก็ได้ขับขี่รถหลบหนีไป

ขณะที่ต่อมาภายหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ และดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้ชื่อแก๊งว่า “ศรีบุญเรือง” โดยเป็นกลุ่มคนไทใหญ่ และได้ติดตามจนทราบว่า ที่อยู่กบดานของทั้งหมดอยู่ในพื้นที่บ้านศรีบุญเรือง ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย และสามารถตามจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งสี่คนได้ ประกอบด้วย นายกัน อายุ 17 ปี , นายเอ อายุ 16 ปี , นายจิรายุ หรือเอ๋ อายุ 18 ปี และ นายสมชาย อายุ 18 ปี ส่วนสาเหตุนั้นทราบว่า ไม่พอใจที่อีกฝ่ายมองหน้า จึงขับรถติดตามมาทำร้าย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีในข้อหา “รวมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”

ส่วนคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.หางดง เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 เม.ย.67 ที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายเป็นชาย 2 คนและหญิง 1 คน ที่ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ร้านสะดวกซื้อ บริเวณสตาร์เอวีนิว พื้นที่หมู่ 5 ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ต่อมาขณะยืนอยู่บริเวณหน้าร้าน กลุ่มผู้ก่อเหตุขับรถมาเจอ ได้พากันเข้าไปรุมก่อเหตุ ทำให้หญิงในกลุ่มผู้เสียหายถูกฟันที่แขนบาดเจ็บ และอีกสองคน ในกลุ่มผู้เสียหายได้วิ่งหลบหนี ขึ้นไปยังบริเวณชั้นสองของร้านสะดวกซื้อ ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุยังได้ใช้ระเบิดประดิษฐ์เองปาใส่จนเกิดระเบิดและเกิดมีความเสียหาย นอกจากนี้ ยังได้มีการลักขโมยของกลุ่มผู้เสียหายไป ประกอบด้วย กระเป๋าสตางค์ สีเงินจำนวน 100 บาท , สายชาร์จไอโฟน 1 เส้น , และลำโพงขนาดเล็ก ก่อนที่ทั้งหมดจะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หางดง ได้ลงพื้นที่ติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ จนทราบว่า กลุ่มแก๊งวัยรุ่นที่ก่อเหตุนี้ชื่อว่าแก๊ง “บังพีช” มีสมาชิกกลุ่มเป็ยวัยรุ่นและเยาวชนอายุตั้งแต่ 14-18 ปีขึ้นไป โดยส่วนใหญ่จะรวมกลุ่มกันที่บริเวณลานประเสริฐแลนด์ และขับขี่รถตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามจนเจอตัวหัวหน้าแก๊งที่ก่อเหตุคือ นายอนุเดช หรือพีช อายุ 18 ปี และได้นำตัวมาสอบสวนขยายผลตามจับกุมกลุ่มสมาชิกแก๊งทั้งหมดได้ในที่สุด ส่วนสาเหตุที่กระทำไปเพราะความคึกคะนอง และไม่พอใจที่อีกฝ่ายมองหน้า จึงมีการท้าทายและร่วมกันก่อเหตุ นอกจากนี้จากการตรวจสอบ ยังพบว่ากลุ่มนี้ยังเคยก่อเหตุในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ มาแล้วบ่อยครั้ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินคดี ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน , ร่วมกันทำร้ายร่างกาย , ร่วมกันมีและใช้ซึ่งวัตถุระเบิด , ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ , ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และซ่องโจร

ร่วมแสดงความคิดเห็น