สลด! คู่หูต่างวัยชวนกันไปล่าสัตว์ ก่อนยิงเพื่อนดับอนาถ นั่งเฝ้าศพทั้งคืน

สลด! คู่หูเพื่อนรักต่างวัยชวนกันไปล่าสัตว์ ยิงเพื่อนดับอนาถนั่งเฝ้าศพทั้งคืน คิดว่าเป็นสัตว์ รอมอบตัวกับตำรวจแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

เหตุสลดใจคู่หูเพื่อนรักต่างวัยยิงเพื่อนดับอนาถคิดว่าเป็นสัตว์ป่ารายนึ้เกิดขึ้นเมื่อเช้าวัน 4 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 06. 45 น. ขณะที่ ร.ต.อ.ก้องภพ ถึงแสง รอง สว.สอบสวน สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ร้องกวางได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ว่ามีเหตุคนถูกยิงตาย ที่ไร่ข้าวโพดป่าบนภูเขาแยกบ้านต้นหนุนพื้นที่บ้านหมู่ 5 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง

หลังรับแจ้งงจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธราดล เหมพัฒน์ ผกก.สภ.ร้องกวาง ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมหน่วยกู้ภัยสายตรวจตำบลบ้านเวียง แพทย์เวร รพ.ร้องกวาง และประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่เข้าทำการตรวจที่เกิดทันที

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อในเวลาต่อมา นายอภิชาติ อายุ 47 ปี ม.10 ต.ห้วยม้า อ.เมือง จ.แพร่ ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกด้วยปืนแก็บจำนวนหลายรู โดยมีนายอิศรา อายุ 37 ปี ม.10 ต.ห้วยม้า อ.เมือง จ.แพร่ นั่งรอมอบตัวด้วยความเสียใจ ยิงคู่หูเพื่อนรักต่างวัยเสียชีวิต

จากการสอบสวนนายอิษรา ผู้ต้องหา นายอภิชาติ ผู้ตายได้ไปเข้าป่าไปหาล่าสัตว์ด้วยกัน โดยมีอาวุธปืนแก๊ปยาวไปคนละกระบอก โดยนายอภิชาติล่วงหน้าเข้าป่าไปก่อน 1 วัน คือวีนที่ 2 พ.ค.67 ต่อมานายอิศรา ได้เดินทางเข้าป่าเมื่อคืนวันที่ 3 พ.ค. 67 เวลาจนถึงเช้ามืดวันใหม่ วันที่ 4 พ.ค. 67 เวลา 00.10 น. นายอิศรา เห็นเงาตะคุ่ม ๆ ของนายอภิชาติ คิดว่าเป็นสัตว์ป่า จึงได้ยิงปืนแก๊ปยาวคู่ชีพไป 1 นัด โดนที่บริเวณหน้าอกเป็นเหตุให้ นายอภิชาติ ถึงแก่ความตาย

นายอิศรา ให้การด้วยอาการเศร้าสร้อยน้ำตาซึมว่าพยายามโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบเหตุ และรอมอบตัวอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ นั่งเฝ้าศพตลอดทั้งคืนจนสามารถติดต่อตำรววจได้ ตำรวจได้สอบสวนญาติ ๆ นายอภิชาติและนายอิศรา ต่างก็ให้การกันว่าทั้งคู่ไม่เคยมีความขัดแย้งหรือทะเลาะวิวาทกันแต่อย่างใด

ร.ต.อ.ก้องภพ ถึงแสง รองสว.สอบสวนสภ.ร้องกวาง พนักงานสอบสวนประจำวันเจ้าของคดีจึงควบคุมตัวนายอิศราแจ้งข้อหาว่า “กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ตรวจยึดอาวุธปืนไว้จำนวน 2 กระบอก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายทำแผนประกอบคำรัยสารภาพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานแพร่ และแพทย์เวร รพ.ร้องกวางร่วมทำการชันสูตรพลิกศพไว้ด้วยแล้ว และบันทึกสภาพแวดล้อมไม่พบร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น