มือปืนปริศนาใช้อาวุธปืนยิงถล่มวัยรุ่นหาปลา ดับ 1 เจ็บ 1 สูญหาย 2

น่าน มือปืนปริศนาใช้อาวุธปืนลูกซองยิงถล่มวัยรุ่นออกเรือหาปลา ดับ 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย สูญหาย 2 ราย

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 เวลา 00.06 น.ร.ต.อ.นัธทวัฒน์ สมแสง พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย มีผู้ส่งมารักษาตัวที่ รพ.เวียงสา เหตุเกิดเหตุบริเวณแม่น้ำว้า เขตพื้นที่บ้านท่าลี่ ไปบ้านนาสา ต.ขึ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงรายงานให้จึง พ.ต.อ.สิทธิโชค ลือโลก ผกก.สภ.เวียงสา , พ.ต.ท.ภัทราวุธ แจ้งอำพันธ์ รอง ผกก.(สอบสวน)  , พ.ต.ท.สุเอ็ด พิมทอง รอง ผกก.ป.ฯ , พ.ต.ท.วีระ พุ่มพวง  สวปฯ.​ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดน่าน จนท.ตร. ชุดสืบสวน สภ.เวียงสา และ จนท.มูลนิธิเพชรเกษมน่านเขตเวียงสา จำนวนหนึ่ง ได้รุดไปตรวจสอบ ตามที่ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลเวียงสา เพื่อร่วมกันชันสูตรพลิกศพ นายกิติศักดิ์ อายุ 34 ปี หมู่ 2 ต.ขึ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน สถาพศพถูกยิงด้วยลูกกระสุนไม่ทราบชนิดและขนาดเข้าที่บริเวณด้านแผ่นหลัง และลูกกระสุนปืนเข้าจุดสำคัญจำนวนหลายจุดและลูกกระสุนปืนฝังใน ทำให้ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิต

ส่วนผู้ได้บาดเจ็บอีก 1 ราย ชื่อนายโชคชัย (แฝดน้อง) อายุ 34 ปี ม.6 ต.ขึ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน ถูกยิงด้วยลูกกระสุนไม่ทราบชนิดและขนาดเข้าที่บริเวณแขน จำนวนหลายเม็ดและลูกกระสุนปืนฝังใน โชคดีที่ลูกกระสุนไม่ถูกจุดที่สำคัญ ซึ่งแพทย์กำลังให้การช่วยเหลือผ่าเอาลูกสุนออกจากร่างกายเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

จาการสอบถามนายโชคชัย อยู่ในอาการบาดเจ็บ ให้การเบื้องต้นว่า วันที่ 5 พ.ศ.2567 เวลาประมาณ 21.00 น. นายโชคชัย เเละ นายกิติศักดิ์ พร้อมพวกพวกอีก 2 คน ได้ขับเรือออกไปหาปลา บริเวณแม่น้ำว้า เขตพื้นที่บ้านท่าลี่ ไปบ้านนาสา ต.ขึ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน เมื่อมาถึงที่เกิดเตหตุ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงคนเรียกมาจากบนตลิ่งให้หยุดเรือ เเละจากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวนหลายนัดยิงมายังเรือของตนเองเเละนายกิติศักดิ์ ผู้เสียชีวิตนั่งอยู่นั้น จากนั้น นายโชคชัย ผู้ได้รับบาดเจ็บ (ถูกยิงบริเวณเเขน) และนายฉัตรชัย (แฝดพี่) อายุ 34 ปี ม.6 ต.ขึ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน ถูกด้วยลูกกระสุนไม่ทราบชนิดและขนาดเข้าที่บริเวณแขนพร้อมเพื่อนอีก 1 คน คือนายประทีบ ไม่ทราบที่อยู่ราษฎรหมู่บ้านเดียวกัน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
ได้กระโดดลงเรือเเละว่ายน้ำหนี เเต่นายกิติศักดิ์ ถูกยิงเข้าบริเวณกลางหลังหลายนัดจึงเสียชีวิตและตนเองได้รับบาดเจ็บ จึงพยายามพายเรือหลบหนีพร้อมได้โทรศัพท์ แจ้งให้ญาติและ191 ทราบจนกระทั้งญาติและชาวบ้านได้เข้าช่วยเหลือ
ส่วนสาเหตุที่ตนเองและนายกิติศักดิ์ ผู้เสียชีวิต ถูกยิงในครั้งตนเองก็ไม่ทราบสาเหตุมาจากอะไร ซึ่งตัวเองก็ไม่เคยมีเรื่องมีราวกับใครมาก่อน

ด้าน ร.ต.อ.นัธทวัฒน์ สมแสง พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน จึงได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุในครั้งนี้คาดว่าจะเป็น อาวุธปืนลูกซอง ในส่วนสาเหตุที่ยิงกัน และผู้ก่อเหตุยังไม่ทราบ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบ ถึงสาเหตุในครั้งนี้ เพื่อจะได้ติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น