หนุ่มโจ๋บุกล็อคคอ ชิงรถสาวใหญ่ถึงในบ้าน ด้านคนร้ายเผย อยากมีรถขับเหมือนเพื่อน

สาวใหญ่เผยนาทีหนุ่มวัยโจ๋บุกล็อคคอชิงรถ จ.ย.ย. ถึงในบ้านพื้นที่ อ.แม่จัน ก่อนขับขี่หลบหนี แต่ไปโดนรวบในตัวเมืองเชียงราย

วันที่ 6 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณีคนร้ายวัยรุ่นบุกชิงทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในช่วงเวลา 03.30 น. ของวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา พื้นที่บ้านสันกอง ม.7 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามตัวคนก่อเหตุ พร้อมทั้งประสาน สภ.ใกล้เคียง เพื่อขอความร่วมมือติดตามตัวผู้ก่อเหตุ จนสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย ใช้เวลาทำงานไม่ถึง 48 ชม. คนร้ายรับสารภาพอยากมีรถขับเหมือนเพื่อน จึงตัดสินใจก่อเหตุ ด้านเจ้าของรถบอกดีใจได้รถคืน แต่ขอเตือนวัยรุ่นไม่ควรอยากได้ของคนอื่น หวั่นอนาคตจะดับก่อนวัยอันควร

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสอบถาม น.ส.สุขแก้ว อายุ 58 ปี ชาวบ้าน ม.8 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เผยว่า ไม่ทราบว่าคนร้ายเข้ามาจากทางไหน แต่คาดว่าน่าจะเข้ามาจากทางด้านหลังบ้าน เพราะคนร้ายเข้ามาตัดสายกล้องวงจรปิด ก่อนจะนำอุปกรณ์มาตัดเหล็กดัดบริเวณห้องครัว และปีนเข้าไปด้านในบ้าน ตนได้ยินหมาเห่าก็เลยจะออกจากห้องมาดู จนมาเจอคนร้ายที่หน้าห้อง คนร้ายสวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว สวมหมวกแก๊ป และแว่นกันแดดสีดำปิดบังใบหน้า สวมถุงมือยาง ตนเห็นดังนั้นจึงจะพยายามวิ่งหนีเข้าห้อง แต่จังหวะที่ตนจะหันหน้าหนี คนร้ายก็เข้ามาใช้แขนซ้ายล็อคคอจากทางด้านหลัง พร้อมทั้งนำวัตถุของแข็งอะไรสักอย่างมาจี้สีข้างด้านขวา ด้วยความตกใจกลัวโดนทำร้าย ก็เลยบอกคนร้ายว่าอยากได้อะไรก็เอาไปเลย คนร้ายก็ถามหากุญแจรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า คลิ๊ก 160 ซีซี สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียนเชียงราย ที่ซื้อมายังไม่ถึงปี ทรัพย์สินพวกแก้วแหวนเงินทองที่ติดตัวเขาก็ไม่เอาสักอย่าง พอได้กุญแจเขาก็บังคับให้พาไปที่รถจอด แล้วให้บอกวิธีปลดล็อคและการสตาร์ทรถ และยังบังคับตนให้ไขกุญแจเปิดประตูหน้าบ้านให้ ก่อนจะขี่รถออกจากบ้านไปเขาก็หันมาถามหากุญแจรถเก๋ง แต่ตอนนั้นตนหากุญแจไม่เจอ คนร้ายก็เลยเปลี่ยนใจไม่เอา และขับขี่รถออกไปทางถนนสายหลักหลบหนีไป

“หลังเกิดเหตุตนก็ไปแจ้งตำรวจป้อมยาม จนนำไปสู่การติดตามจับกุม โดยทราบมาว่าไปตามจับได้ในตัวเมืองเชียงราย เป็นวัยรุ่นชาย อายุ 16 ปี และรถที่โดนชิงไปก็ได้คืนมาแล้ว แต่ยังคงอยู่ที่ สภ.แม่จัน โดยจากการสอบถามคนร้ายเขาบอกว่า เห็นเพื่อนมีรถก็เลยอยากมีตามเพื่อน ก็เลยตัดสินใจก่อเหตุขึ้น ตนเห็นว่าคนร้ายยังเป็นเยาวชน ยังมีอนาคตอีกไกล และรถก็ได้คืนแล้ว ก็เลยไม่อยากจะเอาเรื่อง แต่ในส่วนของการพิจารณาคดีก็ต้องอยู่ที่ดุลยพินิจของศาล และอยากจะฝากเตือนไปยังวัยรุ่นทั่วไป ว่าไม่ควรทำแบบนี้ เพราะอาจจะหมดอนาคต ต้องถูกดำเนินคดี” น.ส.สุขแก้ว เจ้าของรถ กล่าว

ในการสืบสวนจับกุม ภายหลังจากได้รับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.แม่จัน ได้ลงพื้นที่จิดตามเบาะแส จนกระทั่งวันที่ 5 พ.ค. 2567 ในช่วงเย็น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่จันและ สภ.เมืองเชียงราย ได้ติดตามพบว่ารถจักรยานยนต์คันที่ถูกชิงทรัพย์มานั้น ถูกจอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถจักรยานยนต์ของ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ จึงได้จัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ จนกระทั่ง เวลาประมาณ 21.30 น.ของวันเดียวกัน ผู้ต้องหาได้เดินเข้ามาลานจอดรถ และจะขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม เบื้องต้นผู้ถูกจับกุมได้รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยประสงค์ที่จะเข้าไปลักเอารถจักรยานยนต์ดันดังกล่าวในคืนวันที่เกิดเหตุ แต่ผู้เสียหายตื่นมาพบเสียก่อน จึงกลายเป็นการบีบบังคับให้ส่งมอบกุญแจรถจักรยานยนต์ให้ แล้วหลบหนี รายละเอียดอื่น ๆ อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม

ร่วมแสดงความคิดเห็น