72217

ไฟไหม้วัดดังแม่สายกลางดึก พระแสนแช่โบราณอายุ 800 ปี ถูกไฟไหม้เสียหาย

เวลาประมาณ 02.45 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้กุฎิภายในวัดพรหมวิหาร ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระหว่างเกิดเหตุมีพระภิกษุในวัดได้พบเห็นกลุ่มควันที่เกิดจากไฟไหม้บริเวณสำนักงานของวัด จึงรีบแจ้งเจ้าอาวาส และได้แจ้งให้เทศบาลตำบลแม่สายและเทศบาลเวียงพางคำ นำรถดับเพลิงออกไประงับเหตุ โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ นายเกรียงไกร คำพลศักดิ์ กรรมการวัดพรหมวิหารและกรรมการมูลนิธิพระครูพิทักษ์พรหมวิหาร เล่าเหตุการณ์ว่า ไฟไหม้ประมาณเวลา 02.45 น. ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดจึงวิ่งมาดู และแจ้งดับเพลิง แต่ว่าไฟได้ลุกลามไปแล้ว ทำได้แค่เพียงสกัดให้อยู่ในวงแคบ ไฟไหม้ไหม้ไป 6 คูหา ส่วนประกอบทำจากไม้ประดู่และไม้สัก ความเสียหายสำคัญมีพระแสนแช่โบราณอายุ 800 ปี ส่วนสาเหตุต้องตรวจสอบอีกที รู้แต่เพียงว่าต้นเพลิงเกิดจากห้องที่ใช้เป็นสำนักงานเจ้าคณะตำบล ซึ่งมีเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่ ทางด้าน พระครูวิบูลธรรมวิมล เจ้าคณะตำบลเวียงพางคำเขต 1 และเจ้าอาวาสวัดพรหมวิหาร เล่าวว่า ไฟเริ่มต้นไหม้จากห้องที่ใช้เป็นสำนักงาน ไฟลุกไหม้ขยายเป็นวงกว้าง จนดับเพลิงมาฉีดน้ำดับไฟ อาคารที่ถูกไฟไหม้เดิมที่เรียกว่ากุฏิยาว สร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2517 อาคารไม้สักและไม้ประดู่ ทำให้กลายเป็นเชื้อไฟเป็นอย่างดี ความเสียหายในตัวอาคารประเมินว่าประมาณ5 ล้านบาทส่วนองค์พระแสนแช่ อายุกว่า 800 […]

น่าน เพลิงไหม้ที่บ้านช่างซ่อม จยย.ในหมูบ้านยู้ เกือบทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 11.08 น. ร.ต.อ.ธรรณรงค์ อินต๊ะกัน พงส.สภ.ท่าวังผา จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านยู้ ม.10 ต.จอมพระ อ.ท่าวังผา จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุริยา ขุนโต ผกก.สภ.ท่าวังผา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวเข้าที่เกิดเหตุ พบรถยนต์บรรทุกน้ำดับเพลิงของ อบต.จอมพระ กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านชั้นเดียวเปิดเป็นร้านซ่อมรถ จยย.ของนายสวิทย์ ชาว ต.จอมพระ อ.ท่าวังผา จ.น่าน ใช้เวลา 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังเพลิงสงบพบว่าบ่านหลังดังกล่าวถูกเพลิงไหม้เสียหายเกือบทั้งหลัง เบื้องต้นสันนิษฐานว่าไฟฟ้าอาจจะลัดวงจร จึงได้เก็บรายละเอียดในที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งร่วมกับมูลนิธิร่วมใจ จ.แพร่ ช่วยเหลือบ้านไฟไหม้

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 67 เวลา 10.20 น. มูลนิธิป่อเต็กตื้ง โดย ดร.วิเชียร เตชะไพบูลย์ ร่วมกับมูลนิธิร่วมใจจังหวัดแพร่ โดยนายสมหวัง พึ่งทรัพย์ชัยกุล ประธานมูลนิธิร่วมใจจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ และ สนงปภ.จ.แพร่ มอบเงินสด 9,000 บาท และครื่องอุปโภค-บริโภค ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัยเสียหายทั้งหลังจากสาเหตุบ้านจุดเทียนไขทำการบ้าน ณ บ้านเลขที่ 31/2 ม.6 ต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ โดยมีแม่เฒ่าบุญมร สมบุตร เจ้าของบ้านรับมอบด้วยความซาบซึ้งใจและได้กล่าวขอบคุณคณะที่ให้ความเมตตาช่วยเหลือในครั้งนี้

หนุ่มรุ่นแพร่ วัย 15 แอบเอารถพ่อไปหาแฟนสาว ขากลับรถแหกโค้งชนต้นไม้สาหัส

หนุ่มรุ่นเมืองแพร่ วัย 15 แอบเอารถพ่อไปหาแฟนสาว รีบกลับรถลงโค้งอันตรายเจ็บสาหัส อบัติเหตุเก๋งลงข้างทางรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 เวลา 05.28 น. สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการนเรนทรแพร่ ให้ออกตรวจสอบอุบัติเหตุร่วมกับกู้ชีพเวียงโกศัย ที่เกิดเหตุรถเก๋งเสียหลักชนต้นไม้มีผู้บาดเจ็บติดในรถบริเวณ ทางหลวงหมายเลข 129 ขาขึ้น ก่อนถึงวิริยะประกันภัย ต.นาจักร อ.เมือง จ.แพร่ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยแพร่ตรวจสอบ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1ราย และรถเก๋ง Honda CR-V สีขาว ทะเบียนแพร่ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ในรถพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย อายุ 15 ปี มีอาการซึมลง มีขาซ้ายผิดรูปและแผลฉีกขาดขาขวา หน้าอกมีรอยฟกช้ำจึงประสานขอรถ ALS ของโรงพยาบาลแพร่มารับผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลแพร่ และแจ้งพนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ต่อมาได้มีพ่อผู้บาดเจ็บตามไปที่ รพ.แพร่ ด้วยอาการตกใจ เนื่องจากลูกชายได้แอบเอารถจากบ้านไม่รู้ว่าแอบเอารถไปตอนไหน คงจะไปหาแฟนสาวที่ อ.สูงเม่น […]

เบื้องหลังไฟไหม้บ้านแม่เฒ่าเตาปูน เหตุหลานจุดเทียนทำการบ้าน เนื่องจากถูกตัดไฟ

เบื้องหลังไฟไหม้บ้านแม่เฒ่าเตาปูน ถูกไฟฟ้าตัดไฟ ยกหม้อออกไป หลานชายจุดเทียนไขทำการบ้าน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่มีเหตุไฟไหม้บ้านแม่เฒ่าบุญมา อายุ 74 ปี บ้าน ม.6 ต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว ใต้ถุนสูง มีผู้อาศัยทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วย นางบุญมา อายุ 74 ปี เจ้าบ้าน เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณหัวไหล่ซ้าย นายมารุต อายุ 41 ปี บุตรชาย ด.ช.พุฒิพงศ์ อายุ 10 ปี เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านเตาปูน เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากการจุดเทียนไข เนื่องจากบ้านแม่เฒ่าถูกการไฟฟ้าตัด และยกหม้อไฟหรือมิเตอร์ออกไป โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 9 ก.ค.67 ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว โดยเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื่นที่ไปพบแม่เฒ่าบุญมา พร้อมด้วย […]

สลดบ้านแม่เฒ่า ต.เตาปูน ถูกตัดไฟ ใช้เทียนไขแทนทำไฟไหม้วอด

สลดบ้านแม่เฒ่า ต.เตาปูน ถูกตัดไฟ ใช้เทียนไขแทนทำไฟไหม้บ้านหมดหลัง ซ้ำยังโดนไฟลวกอีก เรื่องราวสลดใจไฟไหม้บ้านรายนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 เวลา 22.00 น.ขณะที่ ร.ต.อ.กฤจติภูมิ ทาบุญ รองสว.สอบสวน สภ.สอง จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ หมู่ 6 ตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.สองทราบ ประสานไปยัง นายณัฐพล ทองไหล นายก อบต.เตาปูน ทต.สอง และ อบต.ใกล้เคียง นำรถดับเพลิงไปให้การช่วยเหลือ โดยมี สจ.นก น.ส.อาทิตยา อินนะไชย ส.อบจ.แพร่ เขต 2 อ.สอง ได้เข้าร่วมในการดับเพลิงด้วย ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านของแม่เฒ่าบุญมา เป็นบ้านฟากไม้ชั้นเดียว มีเพิงไม้เป็นที่อยู่อาศัยติดต่อกันอีกหลัง ทั้ง 2 จุดถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหมด คนในบ้านไม่เป็นอะไรมาก มีเพียงแม่เฒ่าบุญมาถูกไฟลวกที่แผ่นหลัง 2-3 […]

ฝนตกหนักในพื้นที่ต้นน้ำ ต.หมอกจำแป่ ทำน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

เกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ต้นน้ำตำบลหมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลให้น้ำแม่สะงี ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่บ้านหมอกจำแป่ ขณะที่บ้านห้วยเดื่อ เกิดต้นไม้ล้มทับสายไฟและกีดขวางถนนสาย บ้านห้วยเดื่อ – บ้านน้ำเพียงดิน เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2567 นายทนง นิรากรณ์ ผอ. สอท.3 มส. เปิดเผยถึงสถานการณ์ปริมาณน้ำฝน ในพื้นที่ ลำน้ำแม่สะงา ลำน้ำแม่สะงี ต้องติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด กับสถานการณ์น้ำหลาก เนื่องจาก ที่บ้านห้วยขาน ต.หมอกจำแป่ มีฝนสะสม 12 ชม.เวลา 22.30 น.=64 มม., ที่บ้านทบศอก ต.หมอกจำแป่ ฝนสะสม12 ชม. เวลา22.06น.=55.0 มม.,ที่บ้านห้วยผึ้ง ต.ห้วยผา เวลา 22.30 น.ฝนสะสม12ชม.=63.5 มม. , ที่บ้านพัฒนาปู่กู ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม ฝนสะสม 12 ชม.เวลา22.38 น.=70 มม. โดยได้มีการแจ้งเตือนเมื่อเวลา […]

สถานการณ์แผ่นดินไหว ในช่วงวันที่ 5-6 กรกฎาคม 2567

ตรวจพบเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 1.9 มีศูนย์กลางอยู่ที่ ต.ทุ่งยาว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ขนาด 1.9 มีศูนย์กลางอยู่ที่ ต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ขนาด 4.7 มีศูนย์กลางอยู่ที่ตอนเหนือของหมู่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ขนาด 4.6 มีศูนย์กลางอยู่ที่นอกชายฝั่งตะวันตกทางตอนเหนือของหมู่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ขนาด 3.8, 3.1, 2.8 มีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศเมียนมา และขนาด 3.9 มีศูนย์กลางอยู่ที่มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทยแต่อย่างใด

ชลประทานเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม

ชลประทานเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม บูรณาการทุกภาคส่วนเตรียมเครื่องสูบน้ำ 82 เครื่อง พร้อมแผนที่ one map ดูแลจัดการน้ำอย่างเป็นระบบป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ วันที่ 2 ก.ค. 67 ที่ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นางศศิธร สุดเจริญ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ โดยมี นายชนม์ฐพัฒน์ เครือศรี หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน โครงการชลประทานเชียงใหม่ เข้าร่วมการแถลงข่าว พร้อมชี้แจงถึงสถานการณ์น้ำและการเตรียมความพร้อมในช่วงฤดูฝน 2567 นายชนม์ฐพัฒน์ เครือศรี หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน โครงการชลประทานเชียงใหม่ กล่าวว่า เขื่อนขนาดใหญ่ 2 แห่ง เขื่อนแม่กวงอุดมธารา และเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ยังสามารถรองรับน้ำฝนที่จะตกในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ได้อีกเป็นจำนวนมาก การเตรียมความพร้อมในช่วงฤดูฝน ก็ได้มีการกำจัดวัชพืช สิ่งกีดขวางทางน้ำ ขุดลอกทางน้ำ บางส่วนได้ดำเนินการไปแล้วตั้งแต่ช่วงต้นฤดูฝน ปัจจุบันก็อยู่ในช่วงการดำเนินการที่เหลือ ในส่วนของลำน้ำปิงก็มีอาคารที่คอยช่วยระบายน้ำ มีฝายและประตูระบายน้ำตั้งแต่อำเภอเชียงดาว ลงมาถึงอำเภอดอยหล่อ จำนวน 9 แห่ง และทางชลประทานได้มีการตรวจสอบเครื่องมือ […]

ต้มหน่อไม้ทำไฟไหม้ห้องครัว ดับเพลิงมาช่วยสกัดไว้ทัน

เหตุไฟไหม้ห้องครัวรายนี่เกิดขึ้นเมื่อวันที 29 มิถุนายน 2567 เวลา 11.00 น. ขณะที่ ร.ต.อ.ก้องภพ ถึงแสง รอง สว.สอบสวน สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ร้องกวาง รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านในตำบลแม่ยางตาล อ.ร้องกวาง ขอให้ตำรวจไปช่วนเหลือด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธราดล เหมพัฒน์ ผกก.สภ.ร้องกวาง ทราบและประสานไปยัง อบต.แม่ยางตาล เจ้าของพื่นที่นำรถดับเพลิงช่วยเเหลือและแจ้งประสานท้องถิ่นใกล้เคียงและรุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าไฟไหม้ห้องครัวได้รับความเสียหาย ได้มีรถน้ำจากเทศบาลอำเภอร้องกวาง อบต.แม่ยางฮ่อ อบต.แม่ยางตาล เข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่และควยคุมเพลิงไว้ได้ไม่ถึง 30 นาที จากการสอบสวนบ้านไฟไหม้เป็นบ้านนางดาวเรือง ห้องครัวและโรงเก็บของพืชผลทางการเกษตรมีอุปกรณ์ที่เสียหาย ตู้เย็น 2 หลัง ข้าวเปียกเจ้า 15 กระสอบ 3 ถังแก๊ส 2 ถัง ไมโครเวฟ 1 เครื่อง เตาอบ 1 เครื่อง หม้อหุงข้าวและอื่น ๆ สำหรับสาเหตุนั้นเจ้าของบ้านให้การว่า […]

มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุอัคคีภัย

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบเงินพระราชทานเงินช่วยเหลือจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุอัคคีภัย วันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00 น. นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีมอบเงินพระราชทานเงินช่วยเหลือจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้แก่ครอบครัวนายหม่อฉิ่วพอ ผู้เสียชีวิตจากเหตุอัคคีภัย โดยมีนายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง/กรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน พม.แม่ฮ่องสอน ปภ.แม่ฮ่องสอน ตชด.337 หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง กำนัน และผู้ใหญ่บ้านเข้าร่วม ณ บ้านแม่ต๊อบเหนือ หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตามที่ ได้เกิดเหตุอัคคีภัยในพื้นที่ตำบลบ้านกาศ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 25567 ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บจากการโดนไฟไหม้บริเวณด้านหลัง และเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา จึงส่งผลทำให้ครอบครัวอยู่ในสภาวะยากลำบาก คณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงได้อนุมัติเงินช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า เป็นเงินจำนวน 10,000 บาท ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์การพิจารณาจ่ายเงินเงินสำรองในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติกรณีต่าง ๆ

ฝนถล่มหนักภาคเหนือ อุตุฯ ประกาศเตือนหลายจังหวัดรับมือน้ำป่าไหลหลาก

ช่วงนี้สภาพอากาศในจังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ภาคเหนือตอนบนกำลังเผชิญกับฝนตกหนักต่อเนื่อง นำไปสู่ความเสี่ยงที่อาจเกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันได้ในหลายพื้นที่ ล่าสุดในวันนี้ (26 มิ.ย.67) ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ออกประกาศเตือนฉบับที่ 5 เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเพิ่มความระมัดระวัง โดยเฉพาะบริเวณที่ลาดเชิงเขาทางน้ำไหลผ่านและที่ลุ่มต่ำและให้ติดตามข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด โดยภาคเหนือจะยังมีฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักถึงหนักมากร้อยละ 80 ของพื้นที่ ซึ่งอาจส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำลำคลองเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนเกิดภัยธรรมชาติได้ ขณะที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ สั่งเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมขังซ้ำซาก 12 แห่งในจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น ตรงข้ามเซ็นทรัลพลาซ่าแอร์พอร์ต , ถนนโชตนา บริเวณหน้าสนามกอล์ฟลานนา , ถนนห้วยแก้วและช่างเคี่ยน , บริเวณหลังโรงแรมเชียงใหม่ภูคำ , บริเวณสี่แยกตลาดต้นพยอม , ตลาดประตูก้อมและชุมชนศรีปิงเมือง ,สี่แยกข่วงสิงห์ บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ , บริเวณประตูน้ำดอนชัย พื้นที่เทศบาลตำบลป่าแดด , บริเวณสี่แยกบิ๊กซีแม่เหียะ โรงเรียนสารสาสน์ล้านนา , ชุมชนหมู่บ้านดาราวดี , บริเวณหน้ากองพันสัตว์ต่าง อ.แม่ริม และ บริเวณหน้ากาดฝรั่ง อ.หางดง โดยเร่งเปิดและขยายทางระบายน้ำในจุดเสี่ยงทั้งหมด เพื่อรับมือกับมวลน้ำจากฝนตกหนัก ลดความเดือดร้อนและผลกระทบต่อประชาชนจากน้ำท่วม

คุณตาวัย 80 ปี อุ่นอาหารทิ้งไว้ ก่อนเกิดระเบิดเสียงดังและลุกไหม้ห้องแถว

คุณตาวัย 80 ปี อุ่นอาหารด้วยเตาแก๊สทิ้งไว้ในห้องครัว ก่อนไปกวาดขยะหน้าบ้าน ไม่นานเกิดระเบิดเสียงดังไฟลุกลามไหม้ห้องแถวเก่าแก่ วอดรวม 5 หลัง เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 24 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ รับแจ้งว่าได้เกิดเพลิงไหม้ ตึกแถว 2 ชั้น ซึ่งเป็นบ้านไม้สักเก่าแก่ อยู่ตรงข้ามตลาดบ้านห้วยเป็ด หมู่ 1 ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง และเกิดการลุกลามไหม้ตึกใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแม่เมาะ เข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน ในที่เกิดเหตุเป็นตึกแถวไม้สัก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี โดยเวลาไม่ถึง 10 นาที ไฟได้โหมไหม้ลามไปถึง 4 หลัง และบ้านเรือนชาวบ้าน ที่ตั้งอยู่หลังห้องแถวนี้เสียหายไปอีก 1 หลัง รวม 5 หลัง โดยมีรถดับเพลิงเทศบาลตำบลแม่เมาะ รถดับเพลิง กฟผ.แม่เมาะ รวมไปถึงรถบรรทุกน้ำของบริษัทเอกชนต่างๆที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ เหมือง กฟผ.แม่เมาะ ร่วมกว่า 10 คัน […]

ไฟไหม้บ้านแต่เช้าตรู่ แม่เฒ่าและลูกชายพากันหนีตาย ลูกชายถูกไฟคลอกเจ็บหนัก

เมื่อเวลาประมาณ 06.15 น. วันที่ 24 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านนาบ้านไร่ ม.5 ต.แม่ถอด อ.เถิน จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.แม่ถอด และท้องถิ่นใกล้เคียง สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน กู้ภัยออมบุญเถิน ร่วมระงับเหตุ ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เหตุเกิดที่บ้าน ม.5 ซึ่งเป็นบ้านของนางจันทร์สม อายุ 78 ปี มีลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น กึ่งปูนกึ่งไม้ ไฟได้ลุกลามไหม้ทั้งหลังอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมงจึงช่วยกันควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยพบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายณรงค์ศิลป์ อายุประมาณ 50 ปี เป็นลูกชายของเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลก่อนนำส่งรักษาอย่างเร่งด่วน ต่อมาทางร้อยเวรสอบสวน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากชั้น 1 ของบ้าน และได้ลุกลามไหม้ชั้นบนไปทั้งหลัง ทั้งนี้ ได้ประสานทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางเข้าตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง […]

ไฟไหม้วิหารวัดแสงแก้วโพธิญาณ คาดความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

วันที่ 22 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามกรณีไฟไหม้วิหารหลวงลายคำ ภายในวัดแสงแก้วโพธิญาณ ม.11 ต.บ้านใหม่แสงแก้ว ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อปท.ในพื้นที่ และใกล้เคียง มาร่วมระงับเหตุ ให้เวลาควบคุมเพลิงนาน 3 ชั่วโมงจึงสงบ ล่าสุดกำลังรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุ แต่ประเมินเบื้องต้นความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ญาติโยมสุดแสนเสียดาย ด้านพระเลขาเผยครูบาอริยชาติเคยพูดถึงเรื่องไฟไหม้วิหารมาก่อน เช้าวันนี้ ที่วิหารหลวงลายคำ วัดแสงแก้วโพธิญาณ ได้มีการนำเอาเชือกกั้นแนวมากั้นพื้นที่ ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในวิหาร โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวมารอดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ตั้งแต่เช้า โดยนางอภิญญา ดวงนิตย์ อายุ 52 ปี ปธ.แม่บ้าน และ ส.อบต. เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนมีชาวบ้านเห็นมีเปลวไฟและได้ยินเสียงเหมือนไฟไหม้จากทางวัดก็เลยพากันมาดู และโทรแจ้งกู้ภัย ตำรวจ และดับเพลิง มาทำการตรวจสอบ ซึ่งวิหารที่ถูกไฟไหม้ก่อสร้างมานานกว่า 16 ปี เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้าน ได้ร่วมคิดร่วมสร้างกันมา ทรัพย์สินภายในวิหารคาดว่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เพราะมีทั้งพระพุทธรูปสำคัญ หุ่นขี้ผึ้ง และของตกแต่ง […]

ไฟโหมลุกไหม้วิหาร ภายในวัดแสงแก้วโพธิญาณ อ.แม่สรวย ยังไม่ทราบสาเหตุ

เมื่อเวลาประมาณ 00.40 น. หน่วยกู้ภัยแสงแก้วโพธิญาณ ได้รับแจ้งเหตุไฟลุกไหม้วิหาร ภายในวัดแสงแก้วโพธิญาณ บ้านใหม่แสงแก้วโพธิญาณ ม.11 ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จึงลงพื้นที่ตรวจสอบและประสานหน่วยดับเพลิงจาก อปท.ในพื้นที่และข้างเคียง ร่วมระงับเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าไฟได้ลุกไหม้ที่วิหารหลวงลายคำ ซึ่งถือเป็นวิหารหลัก ตั้งอยู่บริเวณกลางวัด ไฟไหม้รุกจากด้านในวิหาร รถดับเพลิงจากหลายหน่วยงาน ได้เข้ามาช่วยกันดับไฟ และควบคุมไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่อื่นของวัด ล่าสุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ในเวลาประมาณ 02.40 น. แต่ยังคงมีการจัดเวรยามเฝ้าระวังในพื้นที่ ยังไม่ทราบสาเหตุและมูลค่าความเสียหายของเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจพิสูจน์ให้แน่ชัดอีกครั้ง

ด้วยความห่วงใย เร่งช่วยเหลือโรงเรียนบ้านท่าผาปุ้ม

ชมรมฟุตบอลอำเภอแม่ลาน้อย ร่วมปรึกษาหารือ จำหน่ายเสื้อหาเงินมาสนับสนุนช่วยเหลือโรงเรียนบ้านท่าผาปุ้ม ที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย โดยจัดฟุตบอลการกุศล ในวันที่ 29 มิถุนายน 2567 นี้ ณ สนามกีฬาโรงเรียนบ้านท่าผาปุ้ม อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน วันนี้ 21 มิถุนายน 2567 นายราชันย์ บัวศรี ผอ.รร.บ้านท่าผาปุ้ม อ.แม่ลาน้อย เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาของฤดูร้อนเข้าสู่ฤดูฝนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ ซึ่งโรงเรียนบ้านท่าผาปุ้ม ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัยเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 จากเหตุการณ์ลมพายุกรรโซก ทำให้อาคารเรียนได้รับความเสียหายจำนวนสองหลัง ส่งผลกระทบต่อการจัดการเรียนการสอน มีความจำเป็นต้องได้รับการซ่อมแชม ทางโรงเรียนได้ทำเรื่องรายงานและของบประมาณจากหน่วยงานต้นสังกัด สพป.แม่ฮ่องสอน เขต2 ไปแล้ว และเบื้องต้นทางโรงเรียน และกรรมการสถานศึกษา ได้ช่วยเหลือเงินทุนสนับสนุนในการขยายโรงอาหารต่อเติมเป็นอาคารเรียนชั่วคราวให้เด็กนักเรียน ทั้งนี้สถานการณ์ดังกล่าวได้กระทบต่อสุขภาพของนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมถึง กรรมการสถานศึกษา ร.ต.เนตร จิตรตาดู ประธานชมรมฟุตบอลอำเภอแม่ลาน้อย นายสง่า สิทธิ ชมรมฟุตบอลอำเภอแม่ลาน้อยกรรมการสถานศึกษา และผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า โครงสร้างอาคารเรียนชำรุด ด้านหลังมีสภาพทรุด […]

ไฟไหม้โรงอบขนมผิงใกล้รุ่งวอด นายกฯ รุดช่วยเหลือเบื้องต้น

เมื่อเวลา 05.00 น. ใกล้รุ่งวันที่ 20 มิ.ย.2567 เกิดเหตุไฟไหม้โรงอบขนมผิง หมู่ 7 บ้านหัวดง ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ทางรถน้ำ ทต.ขัวมุง รถน้ำ อบต.สันทราย และใกล้เคียง เข้าสกัดไฟที่ลุกไหม้โรงงาน 2 ชั้น ที่สร้างด้วยไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ไฟได้ลุกโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำเพื่อป้องกันลุกลามไปติดบ้านใกล้เคียง และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โรงงานทั้งหลังได้รับความเสียหาย ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี เบื้องต้นทราบว่าโรงงานดังกล่าว เป็นของนายดวงดี อายุ 60 ปี และในวันเดียวกันทางนายบุญธรรม บุญหมื่น นายก ทต.ขัวมุง พร้อมคณะผู้บริหาร และ สท.มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับนายดวงดี เพื่อซื้ออุปกรณ์การทำขนม และจะได้พิจารณาเงินสนับสนุนตามระเบียบกันต่อไป

สพป.เชียงใหม่ เขต 2 ช่วยเหลือนักเรียนประสบอัคคีภัยไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

วันที่ 19 มิถุนายน 2567 ดร.อุดมพร กันทะใจ ผู้อำนวยการ สพป.เชียงใหม่ เขต 2 พร้อมด้วยผู้อำนวยการกลุ่มอำนวยการ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา นักจิตวิทยาโรงเรียน เดินไปช่วยเหลือครอบครัวเด็กหญิงทิราภรณ์ นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนสันมหาพนวิทยา ที่ประสบอัคคีภัยไหม้บ้านและทรัพย์สินวอดเสียหายทั้งหลัง ณ บ้าน ต.สันมหาพน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัย (เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 เวลา 15.45) เบื้องต้น ทางสพป.เชียงใหม่ เขต 2 ช่วยเหลือโดยมอบเงินจากกองทุนสวัสดิการสงเคราะห์ข้าราชการและบุคลากรทางการศึกษา สพป.เชียงใหม่ เขต 2 จำนวน 3,000 บาท, เงินกองทุนช่วยเหลือนักเรียนฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี จำนวน 2,000 บาท และข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมทั้งให้กำลังใจและมอบหมายให้นักจิตวิทยาโรงเรียนช่วยดูแลสภาพจิตใจ ด้าน นายณรงค์ เตชะ ผู้อำนวยการโรงเรียนสันมหาพนวิทยา อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ […]

1 2 3 303