(มีคลิป) น้ำท่วมถนนสายหลักแม่แจ่ม ไร่นาเสียหายหนัก

ฝนกระหน่ำแม่แจ่มน้ำทะลักท่วมถนน สายหลัก และ ไร่นา สวนข้าวโพดเสียหายหนัก

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 16 ส.ค.2565 เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.แม่แจ่ม อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ อย่างหนักและต่อเนื่อง ทำให้น้ำป่าไหลลงดอยเข้าท่วมสวนข้าวโพดชาวบ้าน ที่อยู่ใกล้ลำห้วยและแม่น้ำแจ่มเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะที่บ้านหัวดอย หมู่ 3 ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตั้งแต่เวลาประมาณ 03.00 น.ตอนใกล้รุ่งเช้านี้ขณะที่คนในหมู่บ้านกำลังนอนหลับกันสบายได้เกิดน้ำป่าจากบนดอยสูง ไหลทะลักเข้าท่วมเรือกสวนไร่นา บ้านเรือนอย่างรวดเร็ว ชนิดที่ชาวบ้านต่างไม่ทันตั้งตัว น้ำไหลท่วมถึงที่นอน ระดับน้ำสูงถึงหัวเข่า ชาวบ้านต้องพากันขนข้าวของขึ้นไว้บนที่สูงกันจ้าละหวั่น และสถานการณ์น้ำป่าได้ลดลง จนสู่ภาวะปกติในเช้าตรู่วันเดียวกันทิ้งไว้แต่ความเสียหายเท่านั้น


ขณะเดียวกัน ถนนเส้น 108 สายฮอด – แม่สะเรียง บริเวณ กิโลเมตรที่ 7 และกิโลเมตรที่ 10 น้ำแจ่มได้ไหลทะลักท่วมถนนจนทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้เนื่องจากลำน้ำที่เป็นน้ำป่าสีแดงขุ่นไหลลงดอยอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงไม่ให้รถสัญจรไปมา เพราะอันตรายมากน้ำเชี่ยวและแรง


ต่อมาเวลา 14.00 น. วันเดียวกันน้ำแม่แจ่มได้ลดลงและแห้งลงในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่จึงให้รถผ่านได้แต่ต้องใช้ความระมัดระวังเพราะถนนอยู่ติดกับลำน้ำแจ่มหาก ขับเร็วอาจจะตกลงไปลำน้ำที่เชี่ยวกรากอันตรายถึงชีวิตได้ และขอให้ขับด้วยความล่าช้าเพราะบางจุดมีก้อนหินสไลด์ลงมาบริเวณถนนด้วย และหากหลีกเลี่ยงการเดินทางช่วงกลางคืนให้เดินทางช่วงกลางวันจะปลอดภัยที่สุดเพราะถนนเส้นนี้ มืดไม่มีแสงสว่าง อีกทั้งมีน้ำป่าที่ออกจากลำห้วยหลายจุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น