โนรูพ่นพิษ! สั่งปิดน้ำตกแม่กลาง น้ำป่ากำลังมาหนัก

โนรูมาแล้ว พ่นพิษทำน้ำตกแม่กลางไหลหลากน่ากลัวอุทยานดอยอินทนนท์สั่งปิดห้ามนักท่องเที่ยวเข้าใกล้หวั่นอันตรายน้ำป่ากำลังมาหนัก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิพลพสยุโนรูที่แผ่ปกคลุมประเทศไทย ส่งผลให้ภาคเหนือโดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ได้รับผลกระทบตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนทุกตอนเช้าวันนี้ยังไม่หยุด จากปริมาณฝนที่ตกสะสมมานานหลายชั่วโมงประกอบกับช่วงก่อนหน้านี้ฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้ระดับแม่น้ำลำห้วยต่าง ๆ ต่างเพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉฮพาะดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ น้ำตกแม่กลางได้มีน้ำป่าไหลหลากลงมาอย่างน่ากลัวโดยมีสีขุ่นแดง ซึ่งเป็นสัญญาณที่ทราบกันดีว่าน้ำป่าได้ไหลลงมาอีกแล้ว

ทางด้านผู้ที่อาศัยอยู่ด้านล่าง ริมน้ำแม่กลาง ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง ต่าง ได้รับผลกระทบทันที น้ำได้ไหลท่วมบ้าน สวน นาข้าว สวนกล้วยที่อยู่ติดกับลำน้ำ ซึ่งท่วมเป็นรอบที่ 4 สำหรับปีนี้แล้ว ซึ่งรอบที่แล้ว ทำให้สะพานเชื่อมต่อเข้าหมู่บ้าน ก็ขาดยังไม่ทันจะได้ซ่อมแซม พายุโนณุก็แผลงฤทธิ์อีกครั้ง

สำหรับน้ำตกแม่กลางทางด้าน นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่าขอให้ระมัดระวังและห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำดยเด็ดขาด ซึ่งนอกจากประกาศแล้วยังส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจของอุทยานเข้าคอยสอดส่องดูแลด้วยหวั่นจะมีผู้ฝ่าฝืนแอบเข้าไปถ่ายรูปหรือลงเล่นน้ำท้าทายอันตรายได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น