แจ้งเตือน พื้นที่เสี่ยง​ ต.ช่อแล​ อ.แม่แตง​ เก็บของขึ้นที่สูง

น้ำปิงเพิ่มสูง​ ชลประทานแม่งัด​ แจ้งเตือนหน่วยงาน​ ประชาชน​ พื้นที่เสี่ยง​ ต.ช่อแล​ แม่แตง​ เก็บของขึ้นที่สูง​ เร่งเสริมคันกั้นน้ำบริเวณจุดเสี่ยง

วันที่​ 3 ต.ค.​ 65​ เวลา​ 16.30​ น.​ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล​ รายงานว่า​ จากปริมาณน้ำที่จุดวัดน้ำ P.20 อำเภอเชียงดาว วัดได้สูงสุด 323 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ตั้งแต่เวลา 10.00 น. คาดว่าจะถึงจุดวัดน้ำ P.75 ในเวลาประมาณ 22.00-24.00 น. โดยลำน้ำปิงบริเวณสะพานช่อแลสามารถรับปริมาณน้ำได้ 272 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้น้ำสูงกว่าตลิ่งในบางพื้นที่และจะทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่บริเวณตำบลช่อแล อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ โครงการฯ​ ได้ดำเนินการ​ แจ้งเตือนอำเภอแม่แตง และ อปท.​ ที่เกี่ยวข้อง ให้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำและติดลำน้ำปิงได้รับทราบและขนของขึ้นที่สูง เพื่อเตรียมรับมือมวลน้ำที่จะมาถึง​

นอกจากนี้โครงการฯ​ ยังได้ประสานขอสนับสนุนเครื่องจักรและกำลังคนของสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 1 เจ้าหน้าที่โครงการ ร่วมกับ​ อำเภอแม่แตง และ อปท.ในพื้นที่​ พร้อมประชาชน ลงพื้นที่ตามจุดเสี่ยงเพื่อดำเนินการเสริมกระสอบทรายกั้นน้ำเข้าพื้นที่ชุมชนตามจุดเสี่ยงต่างๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น