(มีคลิป) แม่ฮ่องสอน แจ้งเตือนดินสไลด์เส้นทางหลวง 1095

จังหวัดแม่ฮ่องสอนแจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้เส้นทางหลวงแผ่นหมายเลข 1095 ปาย-อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ให้ระมัดระวังในการใช้ถนนเนื่องจากมีเหตุดินสไลด์ ลงปิดทับเส้นทางหลายจุด หลังจากเมื่อเวลา 05.00 น. เช้านี้ เกิดดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง บริเวณใกล้ด่านแม่ยะ อ.ปาย ส่งผลให้รถติดนานกว่า 2 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2565 นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ขอเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปยัง จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้เส้นทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 1095 ปาย-อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เนื่องจากมีฝนตกหนักในพื้นที่รอยต่อ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน และ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ให้ระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน เนื่องจากมีดินและต้นไม้ข้างทางสไลด์ลงปิดทับเส้นทาง ตลอดระยะทางห้วง เขต อ.ปาย ไปจนถึง หมู่บ้านแม่เลา ,หมู่บ้านผาเด็ง จุดชมวิวรักจัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

นางสาวศิริอร รังศิริตานนท์ ผู้ประกอบการนำเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่นำนักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการ ในแม่ฮ่องสอน เดินทางไปส่งยังจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในระหว่างเดินทางไปยังเชียงใหม่ เมื่อมาถึงบริเวณเลยด่านแม่ยะ เขต อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้มีดินสไลด์ลงปิดทับเส้นทาง และขบวนรถ ต้องติดบริเวณดังกล่าวนานกว่า 2 ชั่วโมง เนื่องจากต้องรอให้มีการตัดต้นไม้และตักดินออกจากผิวถนน และรถสามารถวิ่งผ่านได้เพียงช่องทางเดียว ทั้งนี้ ตลอดเส้นทาง ตั้งแต่ ด่านแม่ยะ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน มีดินสไลด์ลงปิดทับเส้นทางเป็นจำนวนมาก ไปจนถึงบริเวณน้ำตกหมอกฟ้า ก็ต้องประสบกับน้ำท่วมผิวถนนและรถต้องจอดรอทุกคัน ทั้งนี้ มีรถที่ใช้เส้นทางดังกล่าว เกือบร้อยคัน ที่ต้องประสบกับปัญหาในการเดินทาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น