ทุกภาคส่วนร่วมแรงร่วมใจ ห่วงใย ปชช. บรรเทาทุกข์อุทกภัยเชียงใหม่

ทุกภาคส่วนร่วมแรงร่วมใจ ห่วงใยประชาชน บรรเทาทุกข์จากอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ประชาชนในพื้นที่ถูกน้ำท่วมบ้านเรือน และพื้นที่เศรษฐกิจจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ ในวันที่ 4 ตุลาคม 2565 โดยเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ เข้าพื้นที่ประสบภัย บรรเทาทุกข์ให้แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่หมู่ 8 บ้านปิงน้อย ตำบลสันทราย อำเภอสารภี ซึ่งสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ได้สร้างการรับรู้ และเน้นย้ำผู้ประสบภัยน้ำท่วม ให้ระมัดระวังอันตรายจากกระแสไฟฟ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ไฟฟ้าที่น้ำท่วมขัง

โดยให้ความรู้เรื่องการตรวจเช็คอุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ทดสอบการรั่วไหลของกระแสไฟฟ้า การช่วยเหลือผู้ถูกไฟฟ้าดูดเบื้องต้น และการทำอุปกรณ์ในการช่วยเหลือ ที่สามารถหาวัสดุได้ในท้องถิ่น ปลอดภัย และจัดทำได้ง่าย หลังจากนั้นได้มอบน้ำดื่ม ข้าวกล่อง อาหารแห้ง ถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยฯ ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ และได้จัดทีมเจ้าหน้าที่ จากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ให้บริการประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมขัง ในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่

โดยร่วมมือกับสถานประกอบการเครือข่าย พ.ร.บ. ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงานฯ ที่ได้สนับสนุนสิ่งของ น้ำดื่มเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และร่วมกับสถาบันอาชีวศึกษาเอกชน ศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ สนับสนุนกำลังนักศึกษา อาจารย์ควบคุมกำกับดูแลการช่วยเหลือประชาชน ช่วยกันใส่ถุงกระสอบทราย และนำรถ 6 ล้อ จากวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา และสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ รวม 2 คัน ช่วยขนย้ายถุงทรายและประชาชนที่ต้องการเดินทางเข้าออก ได้จัดชุดเคลื่อนที่ให้บริการสอบถาม ตรวจเช็ค และสร้างการรับรู้ถึงอันตรายของกระแสไฟฟ้าในช่วงน้ำท่วม พร้อมกับวิธีการรับมือในกรณีถูกไฟดูดหรือประสบเหตุ และการเข้าช่วยเหลือผู้ที่ถูกไฟดูด ได้จัดบริการอาหาร และน้ำดื่มให้กับผู้ประสบภัย และสนับสนุนการปฏิบัติงานของอาจารย์ นักศึกษาที่ออกหน่วยปฏิบัติงานบริการประชาชน เมื่อวันที่ 3-4 กันยายน 2565

ประชาชนสามารถติดต่อสอบถามข้อมูล เรื่องการบำรุงรักษารถจักรยานยนต์ รถยนต์ อุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ภายหลังน้ำลด ได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ โทร 0 5312 1002 หรือติดต่อทางกล่องข้อความได้ที่ Facebook สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น