The Chang Chiang Mai “เดอะช้าง เชียงใหม่”

สถานที่พักพิงอาศัยของช้าง ทำไมต้องไปเดอะช้าง เชียงใหม่ ? 🐘

“เดอะช้าง เชียงใหม่” เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์อนุรักษ์ช้าง ของปางช้างแม่สา เป็นที่อยู่อาศัยของช้างตั้งแต่เกิดจนถึงในวัยสูงอายุ ให้ได้พักพิงในช่วงบั้นปลายชีวิต เมื่อช้างมีอายุมากแล้ว ซึ่งที่นี่จะเป็นดินแดนของช้างปลดโซ่ เป็นสถานที่ดูแลเปรียบเสมือนโรงพยาบาลและบ้าน รวมทั้งมีแหล่งอาหารให้ช้างในวัยเกษียณ นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับช้าง ให้นักท่องเที่ยวหรือผู้ที่สนใจได้มาร่วมทำกิจกรรมกับช้าง

ซึ่งการทำกิจกรรมที่ เดอะช้าง เชียงใหม่ จะแบ่งเป็นโปรแกรม 2 โปรแกรม

💚 Half Day Elephant Care Program (โปรแกรมครึ่งวัน)

💚 Full Day Elephant Care Program (โปรแกรมเต็มวัน)

ทั้ง 2 โปรแกรม จะเน้นให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลเลี้ยงดูช้างอย่างมืออาชีพ ช้างส่วนใหญ่เป็นช้างแก่สูงวัยที่ปล่อยอย่างอิสระ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาจะได้มีส่วนร่วมกับช้างมากที่สุด

ทำกิจกรรมร่วมกัน ทั้งเดินป่า ทำสมุนไพรให้ช้าง ทำอาหารให้ช้าง หรือกิจกรรมสนุกๆ ได้ทั้งความสุขได้ทั้งความรู้ ได้ประสบการณ์ชีวิต ซึ่งก่อนทำกิจกรรมจะมีการให้ความรู้ เรื่องของการทำอาหารให้ช้าง การเรียนรู้สมุนไพร เป็นห้องเรียนรู้ก่อนที่จะสัมผัสกับช้างจริง

อีกทั้งที่นี้ยังมี พิพิธภัณฑ์โครงกระดูกช้าง หรือสุสานช้าง ซึ่งทางเดอะช้าง ได้ดูแลช้างตั้งแต่เกิดไปจนถึงแก่ชราเลย ด้วยเหตุผลที่ไม่สามารถปล่อยช้างกลับสู่ป่าได้นั้น ก็เพราะว่าช้างอยู่กับคนมายาวนาน จึงไม่สามารถกลับไปใช้ชีวิตแบบช้างป่าทั่วไปได้

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ การดูแลช้างกัน ได้ทั้งเที่ยวธรรมชาติ ได้ทั้งดูแลช้าง โปรแกรมดีดีแบบนี้เชิญชวนมาร่วมกิจกรรมกันนะคะ

The Chang Chiang Mai เดอะช้างเชียงใหม่ 🐘

(ห่างจากปางช้างแม่สา 1.2 กิโลเมตร)

📍พิกัด https://goo.gl/maps/MeUWPKXYJ1boyFm89

▶ ติดต่อสอบถามโปรแกรมกิจกรรมที่เดอะช้างได้ที่ 🔽

โทร. 0898384242

เพจ The Chang Chiang Mai.

อีเมล์ [email protected]

http://www.maesaelephantcamp.com/

ร่วมแสดงความคิดเห็น