กาแฟถ้วยหลักสิบ วิวหลักล้าน ที่ดอยผาตั้ง

จุดเช็คอินชิมกาแฟ “ถ้วยหลักสิบ วิวหลักล้าน” ที่ดอยผาตั้ง จ.เชียงราย

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดเช็คอินแห่งใหม่ บนดอยผาตั้ง ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ในช่วงฤดูฝนที่มีวิวทะเลหมอกที่สวยงามต่างจากช่วงฤดูหนาว เพราะช่วงนี้จะมีฝนตกๆหยุดๆ วิวทะเลหมอกบนยอดดอยสูงกว่า 1,500 เมตร จากระดับน้ำทะเลจะมีหมอกและก้อนเมฆเป็นปุยขาว ตัดท้องฟ้าสีครามกับผืนป่าที่เขียวขจี บางช่วงมีแดดออก บางช่วงฝนก็เทลงมา เกิดเป็นภาพวิวธรรมชาติที่สวยงามมองวิวได้ 360 องศา ทุกวันหยุดจะมี นทท.เดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศที่เย็นสบายๆ ชมวิวพระอาทิตย์ยามเช้า และวิวทะเลหมอก และลงมาดื่มกาแฟและรับประทานอาหาร

จิราพร รักษาทิวารัตน์เจ้าของร้าน กล่าวว่า “ก๋างฮ่อม” ภาษาเหนือ แปลว่ากลางดอย ซึ่งเปิดเป็นร้านกาแฟสำหรับให้ นทท.ไว้นั่งเช็คอินก่อนหรือหลังเดินทางขึ้นไปชมวิวทะเลหมอกไทย/สปป.ลาว ที่เนิน 102,103 และ 104 จุดชมวิวยอดนิยมของดอยผาตั้ง จ.เชียงราย ซึ่งที่ดอยผาตั้งสามารถเดินทางไปขึ้นชมวิวได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นช่วงฤดูไหน เพราะเดินทางสะดวก มีรีสอร์ทที่พัก และสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง

เจ้าของร้านกาแฟ “ก๋างฮ่อม” เผยว่า กาแฟที่ร้านนำมาบริการเป็นกาแฟที่ปลูกและผลิตของชุมชนบ้านผาตั้ง เป็นสายพันธุ์ที่ผลิตได้มาตรฐานเป็นสินค้าโอทอป (OTOP) ของบ้านผาตั้ง (ราคา 35-60บาท) และอาหารจานเดียว คือบะหมี่หมูแดง น้ำ/ต้มยำ เป็นสูตรเฉพาะไม่ต้องปรุง (ราคา 35-40บาท) ที่ใช้เครื่องปรุงจากพืชผักของโครงการหลวงผาตั้ง และเส้นนำมาจากเจ้าดัง จ.สงขลา ด้วยรถห้องเย็นควบคุมอุณหภูมิ (เส้นที่เหนียวหนึบไม่เหมือนใคร) ปรุงชามต่อชาม ส่วนเฉพาะช่วงเช้ามีเครื่องดื่มน้ำเต้าหู้สดต้มเองดื่มเพื่อสุขภาพ กับปาท่องโก๋ทอดใหม่ๆ มีบริการ WIFI ฟรีให้ลูกค้าเช็คอินแชร์วิวสวยอวดเพื่อนๆได้

“จุดเช็คอินร้านกาแฟ “ก๋างฮ่อม” ตั้งอยู่ทางขึ้นดอยผาตั้ง ทางโค้งหักศอกก่อนถึงโรงเรียนบรรพตวิทยา ที่ นทท.จะต้องผ่านก่อนถึงจุดชมวิว ดอยผาตั้งเที่ยวได้ตลอดปี ฤดูฝนวิวสวยไม่ต่างจากวิวช่วงฤดูหนาว” เจ้าของร้านกาแฟก๋างฮ่อมกล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น