ร้านข้าวแกง สวนกระแสเศรษฐกิจ ขายอย่างละ 10 บาท

ร้านข้าวแกงที่แม่สาย ขายสวนกระแสเศรษฐกิจ กับข้าวอย่างละ 10 บาท

วันที่ 30 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านข้าวแกงในพื้นที่ อ.แม่สาย ขายกับข้าวทุกอย่างในราคาแค่เพียง 10 บาท สวนกระแสเศรษฐกิจยุคแก๊สหุงต้มขึ้นราคา น้ำมันแพง วัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารก็มีราคาแพง ตามราคาน้ำมัน ซึ่งร้านข้าวแกงดังกล่าวมีชื่อว่า “ร้านแม่น้อง แกง 10 บาท” ตั้งอยู่ที่ บ้านป่าเหมือด ม.8 ซ.2 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพิ่งเปิดร้านมาได้ไม่นาน แต่ลูกค้าที่มาทานได้พากันบอกต่อกับคนรู้จัก ทำให้คนที่ทราบข่าวพากันแห่มากินที่ร้านดังกล่าวตลอดทั้งวันอย่างไม่ขาดสาย ร้านดังกล่าวขายกับข้าวใส่ถ้วยไว้หลากหลายเมนู ราคาถ้วยละ 10 บาท ทุกอย่าง และข้าว 1 ถ้วยก็ราคา 10 บาท แต่ข้าวสามารถตักได้ตลอดไม่อั้น

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายปภพ กฤษ์ใหญ่ เจ้าของร้าน เผยว่า ที่ตนเองได้เปิด “ร้านแม่น้อง” แกงทุกอย่าง 10 บาท และข้าวสามารถตักทานได้ไม่อั้น จนอิ่มท้อง เกิดจากการที่ตนเคยทำงานอยู่จังหวัดระยอง อยู่ตามบริษัทโรงงาน เห็นพนักงานที่มีรายได้น้อย ช่วงพักกลางวันก็จะออกมาหาอาหารทาน ที่มีราคาไม่แพง ให้สมส่วนกับเงินเดือน ซึ่งตนเอง ได้เคยเห็นร้านขายข้าวแกงทุกอย่าง 10 บาท มาก่อน จึงมีแนวคิดอยากกลับมาทำขายที่บ้านตนเอง อีกทั้งทางนางณัฐินี กฤษ์ใหญ่ ผู้เป็นแม่ ก็เคยขายข้าวแกงมานานนับ 10 กว่าปี ตนเองจึงมีแนวคิดมาประยุกต์ ให้มีราคาถูกลงกว่าเดิม เพื่อให้ลูกค้าสามารถทานอาหารได้หลากหลายชนิด ในราคาที่ถูก และอิ่มท้อง

อีกทั้งยังสามารถ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าอีกด้วย ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาทานก็จะเป็นพนักงาน และผู้ใช้แรงงานเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งทางร้านจะเปิดเวลา 06.00-14.00 น. จะทำอาหารวันละประมาณ 15-17 เมนูให้ลูกค้าได้เลือกทาน โดยจะมีลูกค้ามานั่งทานที่ร้านตั้งแต่เช้า และซื้อใส่ถุงไปทานที่ทำงาน แนะนำให้ลูกค้ามาทานก่อนเที่ยง หรือช่วงเที่ยง เพื่อจะได้อาหารครบทุกอย่าง หากเลยเวลา 13.00 น. เมนูอาหารก็จะเริ่มหมด หรือบางวันมีลูกค้ามาทานเยอะก็จะหมดเร็ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น