จ้างเหมารถแดง แถมฟรีช่างภาพส่วนตัว!!

รถแดงเชียงใหม่ปรับตัว จ้างเหมาท่องเที่ยวแถมฟรีช่างภาพส่วนตัว

นักท่องเที่ยวส่วนมากที่เดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่จะนั่งเครื่องบินมา พอมาถึงที่เชียงใหม่ก็จะเช่ารถ ขับกันไปเองอาจจะรู้เส้นทางบ้างไม่รู้เส้นทางบ้างก็ว่ากันไป แต่ตอนนี้ขอบอกว่ามีอีกหนึ่งทางเลือก ให้กับนักท่องเที่ยว หลายคนที่เดินทางมาเชียงใหม่ต้องการไกด์นำเที่ยว ต้องการเช่ารถแดง

            รถสี่ล้อแดงหรือรถสองแถวรับจ้างถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่ เป็นพาหนะนำเที่ยว ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่ได้รับความสนใจ นักท่องเที่ยว ต้องบอกเลยว่าตอนนี้ รถรับจ้างสี่ล้อแดงที่เชียงใหม่ไม่ธรรมดา แปลกกว่าที่อื่น เพราะว่า เช่ารถแดงที่นี่แถมฟรีช่างภาพ นักท่องเที่ยวจะได้รูปสวยๆ กลับไปด้วย สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว อย่างเช่น กลุ่มของคุณเอฟ ต้องมีการจองคิว จองวัน จองโปรแกรมการท่องเที่ยว เพราะว่าถ้าไม่จอง ไม่นัดหมายกันก่อนเนี่ยอาจจะไม่ได้คุย เพราะว่าเริ่มเข้าสู่ช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่จำนวนมาก

การเริ่มต้นของกลุ่มสี่ล้อแดงเชียงใหม่ ของคุณ เอฟ เริ่มต้นจากการขับสองแถวธรรมดา พัฒนาขึ้นมาเป็น พานักท่องเที่ยว เที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ โควิดที่ผ่านมาต้องปรับตัว ทำอาชีพเสริม เพราะรถแดงไม่ค่อยมีผู้โดยสาร แต่เมื่อมีการท่องเที่ยวในประเทศจากการปลดล๊อกและส่งเสริมการท่องเที่ยวปลอดภัย ลูกค้าเริ่มเดินทางมาเชียงใหม่

เมื่อขัรถไปส่งตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆไปกับกลุ่มนักท่องเที่ยว เราเริ่มสังเกตุว่าลูกค้าชอบถ่ายภาพ บางครั้งมากัน 2 – 3 คน เซลฟี่ก็ได้ภาพไม่สวย อยากได้รูปภาพสวยๆ ไม่รู้จะขอใครเขาก็จะบอกเราว่าถ่ายภาพให้หน่อยได้ไหม เราก็ชอบถ่ายภาพและต้องการรูปเพื่อมาโปรโมท รถแดงเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว นี่คือ ที่มาของการเริ่มต้นถ่ายภาพ จึงมีแนวคิดเริ่มต้นอย่างจริงจัง ว่าถ่ายภาพให้กับนักท่องเที่ยวเราต้องทำอย่างไร ต้องหาไอเดีย ลองถ่าย  

กลุ่มรถแดง ของ คุณ เอฟ ให้บริการขับรถพาท่องเที่ยวและถ่ายภาพให้กับลูกค้าด้วย มีการอบรภายในทีมเกี่ยวกับการบริการถ่ายภาพให้ลูกค้า มีตกแต่งภาพ ปรับแสง ปรับสี ให้เป็นบางส่วน ก่อนที่จะเอามาลงสื่อออนไลน์ นำรูปมาเผยแพร่จะขออนุญาตลูกค้าก่อนทุกคนก็อนุญาต เมื่อลูกค้าเข้ามาชมภาพในเฟจก็จะแชร์

คนขับรถสี่ล้อแดงในกลุ่มของเอฟจะผ่านการฝึกถ่ายภาพมาแล้ว ถ่ายภาพให้กับลูกค้าที่เช่ารถของเรา จะได้ภาพที่สวยงาม มีไอเดีย ถ่ายภาพตามจุดไฮไลท์ของแต่ละที่ หรือลูกค้ารีเควส เลือกสถานที่เที่ยว มีรถแดงที่เป็นจุดเด่นของ จังหวัดเชียงใหม่ไปมันเป็นเหมือนการเพิ่มความเป็น เชียงใหม่ในภาพ รถสีแดงกับวิวธรรมชาติ หรือสถานที่ต่างๆ

ในอนาคตตั้งเป้าไว้ว่าจะมีการเพิ่ม รถแดงเข้ามาในกลุ่มเรื่อย ๆ แบบควบคุมคุณภาพ ทำงานร่วมกันได้ ตามมาตฐานที่เราตั้งไว้ คือ “เช่ารถแดงได้คนถ่ายภาพ” ใครที่จะเข้ามาอยู่ในทีมจะต้องขับรถสุภาพและถ่ายภาพมืออาชีพได้ในระดับหนึ่งทุกอย่างต้องมีการปรับเปลี่ยน ตามยุคสมัย

วิธีการถ่ายภาพ เราจะพาลูกค้าไปตามจุดที่ลูกค้าแพลนไว้ หรือบอกลูกค้าว่าตรงไหนที่ได้รับความนิยมในการถ่ายภาพ เดี๋ยวเราจะพาถ่ายภาพ ดีไซน์มุม หามุมใหม่ๆ ได้ภาพสวยๆมุมดีๆ มีไกด์นำเที่ยว ชี้จุด ถ่ายภาพได้สวยๆแถมมีช่างภาพให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก กระแสตอบรับดีมาก ได้รูปมาประชาสัมพันธ์ ถ่ายภาพเสร็จ ลูกค้าตามอัธยาศัย คนขับรอที่รถไม่ได้เป็นช่างภาพประกบกรณีที่ลูกค้าต้องการความเป็นส่วนตัว

โปรแกรมการท่องเที่ยวในเพจของ คุณเอฟ ชื่อเฟจ “เอฟ รถแดง นำเที่ยวเชียงใหม่ Red Car CNX”   (https://www.facebook.com/SuriyunSingka/) มีกำหนดไว้ เป็นโปรแกรมท่องเที่ยว สถานที่แนะนำ มีประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้า ค่ารถเท่าไหร่ ก็จะคิดราคาแบบรวมน้ำมันเสนอให้หรือว่าถ้าลูกค้าไม่สะดวกแบบรวมน้ำมัน มาเชียงใหม่ใครที่ไม่รู้จะไปไหน จะไปตามโปรแกรมที่ทางเพจ จัดให้ก็ได้ แนะนำเป็นเหมือนเป็นไกด์ไลน์ ไปเช้าเย็นกลับหรือ นอนได้หรือต่างจังหวัดได้ คนขับจะดูแลตัวเองทั้งเรื่องที่พักและอาหาร ถ้าเป็นค้างคืนก็จะดูเป็นที่ไหนก่อน 

            เรื่องความปลอดภัย หลังการบริการจะมีการล้างรถทุกครั้ง เช็ดทำความสะอาดภายในห้องโดยสารด้วยแอลกอฮอล์ เตรียมพร้อมบริการนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ทุกระดับประทับใจ ไม่มีการมองข้าม จุดเล็กๆน้อยๆทั้งหมดเพื่อให้บริการลูกค้า มีการเตรียมกล่องยาสามัญประจำบ้าน เพราะว่าในการเดินทางท่องเที่ยวบางครั้งไปยังพื้นที่ห่างไกลโรงพยาบาล เราจัดเตรียมการต้อนรับและดูแลจากประสบการณ์ พัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ได้รูปภาพสวยๆ พร้อมกับแต่งภาพ คุ้มจริงๆ พร้อมบริการตอบคำถามให้ข้อมูล ประทับใจ สอบถามกันเข้ามาได้ที่ https://www.facebook.com/SuriyunSingka/ หรือโทร 082 569 8962 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ให้กลับมาเยือนบ่อยๆ ลูกค้าติดใจในการให้บริการ เป็นอีกหนึ่งช่องทางทำให้การท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ มีสีสันและนักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น