เตรียมพร้อมเสิร์ฟความอร่อย “ ครัวสุพรรณิการ์บายคุณยายสมศรี “

เตรียมพร้อมเสิร์ฟความอร่อย “ ครัวสุพรรณิการ์บายคุณยายสมศรี “ สาขาเชียงใหม่ พบกัน 13 พ.ย.นี้

เริ่มต้นขึ้นภายใต้ร่มต้นไกรที่แผ่กิ่งปกคลุมบริเวณสวนของร้าน ในสวนมีต้นสุพรรณิการ์เรียงรายนับสิบ ดอกร่วงหล่นอยู่ตามพื้นคล้ายพรมสีเหลืองสด เป็นที่มาของชื่อร้านอาหารครัวสุพรรณิการ์ จนมาถึงสาขาที่สองใน จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง แม่น้ำสายหลักของจังหวัด ซึ่งตัวร้านยังคงเอกลักษณ์ความเป็นสวนร่มรื่นเช่นเดียวกับสาขาแรก ที่ด้วยความงดงามของบรรยากาศกลิ่นไอเมืองเหนือ ต้นไม้และดอกไม้เมืองหนาวนานาพรรณที่ถูกคัดเลือกมาตกแต่งอย่างพิถีพิถัน พร้อมอาหารรสเลิศที่บรรจงคัดสรรมา แน่นอนว่าจะ สร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยี่ยมเยือนได้อย่างแน่นอน

คุณธนฤกษ์ เหล่าเราวิโรจน์ อดีตผู้บริหารสุพรรณิการ์กรุ๊ป
ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง CEO บริษัทในเครือครัวสุพรริการ์ by คุณยายสมศรี และแบรนด์กิ่งไกร

คุณธนฤกษ์ เหล่าเราวิโรจน์ อดีตผู้บริหารสุพรรณิการ์กรุ๊ป ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง CEO บริษัทในเครือครัวสุพรริการ์ by คุณยายสมศรี และแบรนด์กิ่งไกร เล่าให้ฟังว่า การเดินทางของครัวสุพรรณิการ์จาก ร้านที่ขอนแก่น มาสู่เชียงใหม่ได้อย่างไร “ ครัวสุพรรณิการ์ บายคุณยายสมศรี “ สาขาเชียงใหม่ เกิดจากการอิ่มตัวในหลากหลายธุรกิจที่ได้ร่วมทำกับกลุ่มเพื่อน โดยยอมรับว่าเป็นคนที่ไม่ได้มีความสามารถในการทำร้านอาหารมาก่อน การเริ่มต้นใหม่กับธุรกิจร้านอาหารถือว่าต้องมีความอดทนเป็นอย่างสูง แต่ด้วยใจที่มีความรักในการชิม กินอาหาร และการบริการเพื่อนๆ ตั้งแต่สมัยเรียนเศรษฐศาสตร์ ทำให้ตนมีความคิดที่เป็นระบบระเบียบ แม้ว่าวิชาที่เรียนจะไม่ได้นำมาใช้ในการประกอบวิชาชีพร้านอาหาร ตรงข้ามกันที่ว่าเรามีระบบในความคิดและได้พัฒนาทุกอย่างด้วยตัวเอง รวมถึงขั้นตอนระบบต่างๆในร้านอาหาร

“ เราไม่ทำร้านอาหารตามเทร์น แต่เราทำตามตัวตนของเรา “

ครัวสุพรรณิการ์บายคุณยายสมศรี นั้น เริ่มต้นทำร้านอาหารที่จังหวัดขอนแก่นกว่า 30 ปีบนพื้นที่ 30 ไร่ ล้อมรอบไปด้วยต้นสุพรรณิการ์ ดอกไม้ต้นไม้นานาชนิด และปัจจุบันกำลังจะเปิดสาขาที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในจังหวัดเชียงใหม่เราเคยทำร้านอาหารมาแล้วอยู่หลากหลายแบบ แต่เกิดภาวะโควิดจึงทำให้ร้านอาหารสาขาเหล่านั้นปิดตัวลงไป ปัจจุบันเรามุ่งมั่นที่จะสานต่อครัวสุพรรณิการ์ บายคุณยายสมศรีสาขาเชียงใหม่ โดยจุดเริ่มต้นเป็นบ้านหนึ่งหลังของคุณอำนาจ คีตพรรณา ในแบบสไตล์อังกฤษ บวกกับของสะสมที่เรามีอยู่แล้วที่ขอนแก่นนำมาผสมผสานตกแต่งได้กลมกลืนอย่างลงตัว

“ มองว่าการที่จะทำร้านอาหาร เราต้องมีความอดทน “

ภายในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ร้านสุพรรณิการ์บายคุณยายสมศรี สาขาเชียงใหม่ พร้อมให้บริการลูกค้าอย่างเป็นทางการ บรรยากาศภายในร้านหรือบริเวณรอบๆ ร้านยังคง concept เดิมที่มีต้นสุพรรณิการ์ถึง 16 ต้นที่นำมาจากจังหวัดขอนแก่น นอกจากนั้นร้านยังมีต้นไม้สูงใหญ่ปกคลุมร่มรื่นภายในร้านตกแต่งด้วยของโบราณ หลากหลายประเทศผสมผสานอย่างลงตัว ที่นั่งบริการ 44 ที่ ร้านพร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้ลิ้มลองกับอาหารพื้นบ้าน ภาคตะวันออกเมืองตราด ด้วยเครื่องแกงทุกอย่างจะส่งตรงมาจาก ครัวสุพรรณิการ์ จ.ขอนแก่น มุ่งสู่ครัวสุพรรณิการ์ บายคุณยายสมศรี สาขาเชียงใหม่ โดยมีเมนูที่หลากหลาย อาทิ เมนูน้ำพริกและชุดผักเมนู อาหารทานเล่น เมนูประเภทยำ เมนูประเภทแกง และผัด เมนูประเภททอดอาหารจานเดียวและของหวานทางร้านก็มีไว้คอยให้บริการ

SIGNATURE VIRGINS อาทิ เปอริเอ้ น้ำผึ้งมะนาว และน้ำองุ่นชีราช (จากไร่องุ่นเขาใหญ่) ประเภทอาหาร อาทิ น้ำพริกไข่ปู โขลกไข่ปูและเนื้อปูเข้ากันกับน้ำพริกรสกลมกล่อมจิ้มทานกับผักสด ,ม้าฮ่อ หมู คลุกเคล้าถั่วลิสงคั่ววางบนกลีบส้มสด , เมี่ยงหยอง ใบชมพูสดหอมมะพร้าวคั่วเครื่องสมุนไพรโรยถั่วลิสงหมูหยอง และส้ม และเมนูหมูชะมวง เชื่อว่าลูกค้าหลายท่านที่ชื่นชอบในอาหารโบราณมักจะนึกถึงเมนูนี้กันเกือบทุกคน ด้วยส่วนผสมประกอบไปด้วยใบชะมวงย่างหอมๆ เคี่ยวกับหมูสันคอ จนได้รถเปรี้ยวกลมกล่อมของใบชะมวงในน้ำขลุกขลิกปรุงรสชาติตามสูตร ครัวสุพรรณิการ์พร้อมตักเสิร์ฟ นอกจากเมนูเบื้องต้นที่กล่าวมาแล้วทางครัวสุพรรณิการ์บายคุณยายสมศรีสาขาเชียงใหม่ยังมีหลากหลายเมนู อาทิเช่น พะแนงเนื้อลาย ,ฉู่ฉี่กุ้ง ,ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อนคั่วแห้ง ,ผัดคะน้าปลาเค็มเกาะช้าง และกะหล่ำปลีทอดน้ำปลา เป็นต้น

ติอต่อความอร่อยได้ตั้งแต่เวลา 11.45 – 21.00 น.ที่ ครัวสุพรรณิการ์ บายคุณยายสมศรี สาขาเชียงใหม่ โทร 083 435 4668

ร่วมแสดงความคิดเห็น