(มีคลิป) หนีร้อนไปเล่นน้ำ ที่บ้านท่าโป่งแดง ต.ผาบ่อง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน

ช่วงนี้อากาศร้อนอบอ้าว อุณหภูมิ 36-40 องศา แม่น้ำปาย จ.แม่ฮ่องสอน ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำที่นิยมอย่างมาก พ่อแม่ผู้ปกครองนำบุตรหลานมาคลายร้อนกันอย่างคึกคัก และยังสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้า ที่มาเช่าจองเรือนแพไม้ไผ่นำอาหารมาจำหน่าย

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 ที่ จ.แม่ฮ่องสอน จากอุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาฯ ทำให้อากาศร้อนอบอ้าว และเป็นช่วงปิดภาคเรียน ทำให้ผู้ปกครองพาบุตรหลาน และคนหนุ่มสาวไปเล่นน้ำที่ลำน้ำปาย บ้านท่าโป่งแดง ต.ผาบ่อง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน มีทั้งห่วงยางให้เช่า ถ่อแพไม้ไผ่ เพราะแม่น้ำปายเป็นแม่น้ำสายยาว มีต้นกำเนิดไหลมาจาก อ.ปาย ผ่าน อ.เมือง ไปลงแม่น้ำสาละวิน ประเทศเมียนมา เป็นแม่น้ำธรรมชาติที่มีน้ำใส เย็น สะอาด เป็นที่นิยมของประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจ เนื่องจากการเดินทางไปยังริมแม่น้ำปายมีความสะดวก รถยนต์ทุกชนิดสามารถเดินทางเข้าถึง และอยู่ห่างจากตัวเมืองเพียง 2 กม.เท่านั้น ติดกับศูนย์บริการและพัฒนาลุ่มน้ำปาย ( ท่าโป่งแดง )

นอกจากนี้ บริเวรริมแม่น้ำปายแห่งนี้ นอกจากเป็นสถานที่พักผ่อนคลายร้อนแล้ว ยังสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่อีกด้วย มีซุ้มเรือนแพให้พ่อค้าแม่ค้าเช่าขายอาหารให้กับประชาชน ที่ลงมาเล่นน้ำหาซื้อรับประทานได้อย่างสะดวก แถมมีราคาถูกอีกด้วย เพื่อหารายได้ไปช่วยพัฒนาพื้นที่หมู่บ้านของ ต.ผาบ่อง ส่วนสถานที่คลายร้อนในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน มีอีกหลายแห่งที่นักท่องเที่ยวและประชาชน สามารถเดินทางไปลงเล่นน้ำได้ เช่น ที่สะพานปางหมู ต.ปางหมู , ริมแม่น้ำปายบ้านทุ่งกองมู ต.ปางหมู และอุทยานแห่งชาติน้ำตากแม่สุริน บ้านปางหมู แต่ละแห่งสามารถลงน้ำได้อย่างสะดวกสบาย คลายร้อนได้เป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น