ชาวบ้านหนีร้อนพาบุตรหลาน เล่นน้ำหาดเชียงแสนในแม่น้ำโขง

วันที่ 25 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่อำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย วันนี้ มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยเฉพาะเขต ต.เวียง อ.เชียงแสน วัดอุณหภูมิสูงสุดได้ 35 องศา แดดจัดเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนี้ยังร้อนอบอ้าว ทำให้มีเปลวความร้อนแผ่กระจายเป็นบริเวณกว้าง จากลักษณะอากาศและความร้อนปกคลุม กระทบต่อประชาชน ต่างพาครอบครัวบุตร-หลาน หลบร้อนลงเล่นน้ำโขงที่หาดเชียงแสน บ้านห้วยเกี๋ยง ต.เวียง อ.เชียงแสน ซึ่งเป็นหาดทรายขาวมีพื้นที่กว้าง เหมาะสำหรับลงเล่นน้ำ กันอย่างคึกคัก เพื่อคลายร้อน บางคนเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน บางคนตั้งวงกินอาหาร เครื่องดื่มบนหาดริมฝั่งแม่น้ำโขงและซุ้มของร้านค้าที่จัดบริการต่างขายดีกันทั่วหน้า สร้างรายได้ให้กับชุมชน สร้างความรักความอบอุ่นในครอบครัวภายใต้การรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

นายภานุวัฒน์ ศรีสุข อดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านจอมกิตติ ต.เวียง อ.เชียงแสน ซึ่งได้เปิดเป็นซุ้มร้านอาหารในแม่น้ำโขง ชื่อร้านป้อหลวงแดง ได้กล่าวว่า ซุ้มร้านอาหารในบริเวณหาดเชียงแสนมี 40 ซุ้ม ทั้งหมดจะเป็นร้านของคนในพื้นที่บ้านห้วยเกี๋ยงและหมู่บ้านใกล้เคียง โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ทุกร้าน มีนักท่องเที่ยวและผู้มาหลบอากาศร้อนมานั่งกินอาหารและเล่นน้ำคล้ายร้อนกันจำนวนมาก ทำให้เม็ดเงินหมุนเวียนวันเป็นแสน สร้างรายได้ให้กับชุมชน ทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ดีขึ้นอย่างมาก

นายภานุวัฒน์ กล่าวอีกว่า อากาศปีนี้ค่อนข้างร้อนอบอ้าว และยิ่งใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์นักท่องเที่ยวก็จะมาเที่ยวมากขึ้น คาดว่าในช่วงวันที่ 10-18 เมษายน หาดเชียงแสนแห่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวเล่นน้ำ และทานอาหารวันละหลายพันคน ซึ่งทางร้านของตนก็ได้มีการเตรียมความพร้อมด้านอาหารและเครื่องดื่มไว้พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น