นักท่องเที่ยวเล่นน้ำ นั่งชิลล์บนแพกลางลำธาร ที่น้ำตกขุนกรณ์เชียงราย

วันที่ 31 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลำธารพื้นที่บ้านปางป่าอ้อ ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ซึ่งมีการสร้างแพริมน้ำไว้ให้นักท่องเที่ยวมานั่งกินอาหารและเล่นน้ำคลายร้อน และมีร้านค้ามากมายไว้บริการ ที่นี่เคยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงฤดูร้อน แต่มาระยะประมาณ 1-2 ปีมานี้ ได้มีแหล่งท่องเที่ยวทางเลือกผุดขึ้นมาอีกมากมาย แต่ที่นี่ก็ยังเป็นที่ท่องเที่ยวคลายร้อนยอดนิยมลำดับต้นๆ ของ จ.เชียงราย เพราะอยู่ใกล้กับตัวเมือง และอยู่ใกล้กับน้ำตกขุนกรณ์ ซึ่งเป็นน้ำตกชื่อดังของจังหวัด ที่มีระดับความสูงกว่า 70 เมตร สายชมธรรมชาติต้องไม่พลาด

ที่ชุมชนบ้านปางป่าอ้อ ได้มีการรวมตัวกันของชาวบ้าน สร้างแพริมน้ำไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่มาคลายร้อน ซึ่งที่นี้เคยได้รับความนิยมมาก ถึงขนาดที่นักท่องเที่ยวจะต้องมานั่งรอยืนรอคิว เพื่อจะได้นั่งบนแพกลางน้ำ แต่ด้วยในระยะหลังมีแหล่งเที่ยวคลายร้อนมากขึ้น ทำให้ที่นี่ไม่แออัดวุ่นวายเหมือนช่วง 2-3 ปีก่อนหน้า แต่ในช่วงวันหยุดที่นี่ก็ยังเป็นที่เที่ยวยอดนิยม โดยมักจะเป็นที่เที่ยวที่สามารถมาสนุกได้ทั้งเด็กเล็กๆ วัยรุ่น วัยทำงาน ไปจนถึงผู้สูงอายุ เพราะที่แห่งนี้มีน้ำใสไหลเย็น ระดับน้ำไม่ลึก เด็กเล็กๆ สามารถลงเล่นน้ำได้ โดยมีผู้ปกครองคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

น.ส.ภูริชญา กุณาเลย อายุ 16 ปี กล่าวว่า วันนี้มาเที่ยวกับเพื่อนๆ มาจาก อ.พาน ประมาณ 6-7 คน เพื่อคลายร้อนที่น้ำตกแม่กรณ์ ซึ่งสามารถนั่งชิลล์ชมบรรยากาศได้ ก่อนหน้านี้พ่อกับแม่เคยมาเที่ยว ก็รู้สึกประทับใจในบรรยากาศ มีน้ำใสไหลเย็น อยู่ใกล้กับสิงห์ปาร์ค ไม่ไกลจากตัวเมือง เดินทางง่าย อากาศเย็นสบาย ร่มรื่น มีร้านอาหารริมน้ำหลายร้าน

น.ส.วรินดา กาศสมบูรณ์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านครัวน้องไอดิน เผยว่า ปีนี้นักท่องเที่ยวค่อนข้างน้อยหากเทียบกับปีก่อนหน้า ส่วนหนึ่งอาจเพราะมีแหล่งท่องเที่ยวคลายร้อนมากขึ้น ทำให้รายได้ลดน้อยลง จากปกติที่เคยขายได้วันละประมาณ 1 หมื่นกว่าบาท แต่ปีนี้ยอดขายประมาณวันละ 5-8 พันบาทต่อวัน ถือว่าลดลงอย่างเห็นได้ชัด

เจ้าของร้าน เผยอีกว่า ที่นี่จะมีน้ำตกขุนกรณ์เป็นแหล่งต้นน้ำ นักท่องเที่ยวจะชอบมานั่งเล่นคลายร้อนบนแพ โดยทางชุมชนมีแพไว้บริการ สามารถมานั่งคลายร้อน พาเด็กๆมาเล่นน้ำ โดยนักท่องเที่ยวสามารถนำอาหาร เครื่องดื่ม จากข้างนอกเข้ามาทานได้ ทางเราจะไม่มีการคิดค่าบริการเพิ่มแต่อย่างได

“อยากจะขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทุกท่านให้แวะมาเที่ยวที่น้ำตกขุนกรณ์ ที่นี่มีน้ำใส เย็น แม่ค้าใจดี อยากให้มาเที่ยวกันเยอะๆ” เจ้าของร้านครัวน้องไอดิน กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น