AWC ทุ่มงบ 1 หมื่นล้าน ปลุกชีพช้างคลาน สร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ “Lannatique”

คืบหน้า “Lannatique” แลนด์มาร์คใหม่ ทุ่มทุนสร้างหมื่นล้าน พร้อมผุด “รถรางไฟฟ้า” วิ่งรอบเมืองเชียงใหม่

วันที่ 19 พฤษภาคม บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการ Lannatique แลนด์มาร์คศิลปวัฒนธรรมแห่งใหม่ของเมืองเชียงใหม่ ที่ผสานอัตลักษณ์ล้านนาและเครือข่ายนานาชาติ เข้ากับศิลปะร่วมสมัยภายใต้แนวคิด “The Heart of Lanna Art Movement” ด้วยมูลค่าการลงทุนทั้งหมด 11,950 ล้านบาท

ซึ่งจะประกอบไปด้วย Lannatique Kalare หมู่บ้านศิลปะวัฒนธรรมล้านนาสมัยใหม่ บนพื้นที่ 55,000 ตารางเมตร ซึ่งจะเปิดให้บริการเฟสแรกในปีนี้ , Lannatique Bazaar ครอบคลุมพื้นที่ศูนย์การค้ากว่า 22,500 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด Contemporary Art และ Lannatique Market ครอบคลุมพื้นที่ศูนย์การค้ากว่า 87,000 ตารางเมตร ที่อยู่ระหว่างการศึกษาภายใต้คอนเซ็ปต์ในการสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากชุมชน เพื่อช่วยเหลือสังคมอย่างยั่งยืน
ซึ่งโครงการดังกล่าวได้ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำด้านศิลปะ การแสดง และอาหาร เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอย่างครบวงจร อาทิ 6ixcret Show , ร้านเอกฉันท์ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมวางโครงข่ายรถแทรมไฟฟ้าล้อยางนำเที่ยวแห่งแรกของประเทศ Chiang Mai Tram by Lannatique เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม และชุมชนท้องถิ่น รวมถึงร้านอาหาร คาเฟ่ ชื่อดัง รวมกว่า 40 แห่งตลอดสาย อาทิ ประตูท่าแพ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ตลาดวโรรส คลองแม่ข่า โครงการ “Lannatique” พันธุ์ทิพย์ ไลฟ์สไตล์ ฮับ เชียงใหม่ และโรงแรมในเครือ AWC เป็นต้น ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยมลภาวะก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จากการใช้พลังงานไฟฟ้า พร้อมมอบความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ


ร่วมแสดงความคิดเห็น