(มีคลิป) ตลาดดอกไม้เชียงใหม่ วันวาเลนไทน์ บรรยากาศคึกคัก

สีสันวาเลนไทน์ บรรยากาศตลาดดอกไม้คึกคัก หนุ่มสาวเดินเลือกของขวัญให้คู่รัก ทั้งช่อดอกกุหลาบ ช่อดอกไม้เงิน และช่อดอกไม้ช็อกโกแลต ด้านร้านเผยยอดขายดีขึ้นถึง 2 เท่าตัว

วันที่ 13 ก.พ.66 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศก่อนเทศกาลวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรักที่จังหวัดเชียงใหม่ พบว่าในวันนี้ที่บริเวณตลาดดอกไม้ ถ.วิชยานนท์ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายดอกไม้เกือบทุกสายพันธุ์ และแหล่งจำหน่ายดอกไม้ขนาดใหญ่ของเมืองเชียงใหม่ พบว่าบรรดาร้านค้าทุกร้านต่างนำดอกกุหลาบหลากสี โดยเฉพาะสีขาว ชมพู และสีแดง ออกมาประดับตกแต่งและวางจำหน่ายหน้าร้าน ต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ ที่ในตอนนี้เริ่มมีประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมไปถึงบรรดาหนุ่มสาว ออกมาหาซื้อของขวัญให้กับคู่รักของตัวเองกันเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงทั้งที่สั่งออเดอร์ไง้เพื่อที่จะมารับในวันพรุ่งนี้ ส่งผลทำให้ทางร้านต้องเร่งผลิตและตกแต่งช่อกันอย่างขมักเขม้น และแทบไม่ได้หยุดพัก

โดยในวันนี้ นอกจากทุกร้านจะนำดอกกุหลาบซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวันแห่งความรักออกมาตกแต่งและวางจำหน่ายแล้ว บางร้านยังมีการนำช่อดอกไม้ที่ผลิตจากธนบัตร ช่อดอกไม้ที่ตกแต่งด้วยขนมช็อกโกแลต รวมไปถึงช่อดอกไม้ที่เป็นตุ๊กตาหมี และหมอนขนาดเล็กรูปหัวใจสีแดง ออกมาวางตกแต่งและวางจำหน่าย เพื่อเป็นอีกทางเลือกสำหรับคู่รัก หรือวัยรุ่นหนุ่มสาวที่ต้องการของขวัญให้กับแฟนที่แปลกใหม่นอกจากการซื้อดอกกุหลาบเพียงเท่านั้น

ส่วนกระแสตอบรับและบรรยกาศในวันนี้นั้นก็พบว่ามีความคึกคักมากกว่าในช่วงปีที่ผ่านมา ที่มีผลกระทบมาจากการแพร่ระบาดของไว้รัสโควิด ที่ทำให้ตลาดและบรรยากาศดูซบเซาลงไป แต่ในปีนี้พบว่าความนิยมและตลาดกลับมาดีขึ้นมาก และแทบทุกร้านต่างได้รับอานิสงส์ มีประชาชนและนักท่องเที่ยว มาหาซื้อของขวัญเพื่อต้อนรับเทศกาลมากขึ้น รวมถึงออเดอร์สั่งจองและสั่งทำของขวัญก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

จากการสอบถามทางด้าน นางเปล่งศรี นาคคำ อายุ 62 ปี เจ้าของร้านยุพินดอกไม้สดย่านตลาดดอกไม้แห่งนี้ บอกว่า ปีนี้พบว่าบบรรยากาศการขายดอกไม้เริ่มดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงใกล้เทศกาลวาเลนไทน์นี้ ซึ่งทางร้านมีออเดอร์ลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์จะมียอดขายเพิ่มขึ้นอีก โดยในวันนี้ทางร้านก็เร่งทำออเดอร์ที่มีการสั่งจองไว้ของลูกค้า ที่แทบจะไม่ได้หยุด และยังคงมีออเดอร์ใหม่เข้ามา ซึ่งถือเป็นเรื่อวที่ดีที่ทำให้ยอดขายในปีนี้ดีกว่าปีที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นมาก 1-2 เท่าตัว

สำหรับของขวัญวันวาเลนไทน์ที่ได้รับความนิยมก็ยังคงเป็นดอกกุหลาบ โดยเฉพาะสีแดงสด และสีขาว ที่ได้รับความนิยมจากทั้งวัยรุ่นหนุ่มสาว และวัยทำงาน ที่ต่างสั่งจองออดเดอร์ และที่มาซื้อหน้าร้าน โดยกลุ่มลูกค้าที่สั่งเป็นออดเดอร์เข้ามาก็จะเป็นกลุ่มคนวัยทำงานที่เตรียมหาของขวัญเป็นช่อดอกไม้ให้กับคนคัก ส่วนวัยรุ่นนักเรียน นักศึกษา จะนิยมซื้อเป็นดอกช่อเล็กๆ หรือเป็นดอกเดียว ตามวัยและฐานะ โดยที่ทางร้านก็มีจำหน่ายในหลายรูปแบบเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ ซึ่งก็มีราคาตั้งแต่ดอกละ 20 บาท ไปจนถึงที่ตกแต่งเป็นช่อที่มีหลายไซต์ หลายราคาเช่นกัน อาทิ ช่อละ 300 , 500 บาท ไปจนถึงช่อละ 6,000-7,000 บาท

นอกจากนี้ที่ร้านก็ยังมีการรับออเดอร์ทำช่อดอกกุหลายที่ผลิตจากธนบัตร ซึ่งก็เป็นของขวัญอีกแบบที่ได้รับความนิยม รวมไปถึงช่อดอกไม้ที่เป็นขนมช็อกโกแลต โดยราคาก็จะแตกต่างกันออกไปแล่วแต่ความต้องการของลูกค้าท่่สั่งทำออเดอร์ หรือจะมาสั่งทำหน้าร้านก็ได้เช่นกัน ส่วนในวันวาเลนไทน์ปีนี้ คาดว่าจะคึกคักกว่าช่วงปีก่อน เพราะจากการสั่งเกตุดูออเดอร์ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องและคาดว่าในวันพรุ่งนี้ก็คาดว่าจะมียอดขายที่เพิ่มขึ้นจากอานิสงส์ของเทศกาลวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรักด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น