มารู้จักกับกางเกงช้าง แฟชั่นแบบไทยๆ ดังไกลไปทั่วโลก

หากพูดถึงแฟชั่นยอดฮิตในขณะนี้ คงไม่มีใครไม่พูดถึง “กางเกงช้าง” กางเกงสุดฮิตที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตามย่านท่องเที่ยวรวมถึงในจังหวัดเชียงใหม่มาหลายปี แต่ตอนนี้ กลับฮิตในหมู่วัยรุ่นกันอย่างแพร่หลายไปแล้ว

อะไรคือกางเกงช้าง เริ่มฮิตตั้งแต่เมื่อไหร่ ใครเป็นคนเริ่มใส่จนดัง วันนี้ Chiang Mai Move จะมาเล่าให้ฟังกัน

กางเกงช้าง เป็นกางเกงที่ทำมาจากผ้าเรยอน พิมพ์ลายช้างผสมกับลายไทย มีหลายสีให้ได้เลือก เช่นสีแดง ขาว น้ำเงิน นอกจากนี้แล้ว กางเกงดังกล่าว ไม่ได้มีแค่กางเกงขายาวแบบที่เข้าใจกัน เพราะความนิยมของกางเกงช้าง ทำให้ผู้ประกอบการผลิตกางเกงช้างหลายรูปแบบ ทั้งกางเกงขาสั้น กางเกง 7 ส่วน
มีหลายขนาดให้เลือก ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

จุดเด่นที่ทำให้กางเกงช้างเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน นั่นก็คือ เนื้อผ้าที่ใช้ทำกางเกงบางเบา ระบายอากาศได้ดี ทำให้สวมสบาย เหมาะกับสภาพอากาศร้อนชื้นของบ้านเรา แถมยังสามารถสวมใส่ เมื่อเข้าไปในสถานที่ท่องเที่ยว หรือสถานที่ราชการสำคัญที่มีกฎระเบียบเรื่องการแต่งตัวอีกด้วย และด้วยราคาที่ถือว่าถูก เริ่มต้นที่ 50 บาท จนถึง 100 บาท แถมยังสามารถหาซื้อได้ตามแหล่งท่องเที่ยวและร้านค้าทั่วไป ทำให้กางเกงช้างกลายเป็นสินค้าแฟชั่นยอดนิยมที่สามารถเป้นเจ้าของได้โดยง่าย

จากที่เคยเป็นสินค้าสุดฮิตในหมู่นักท่องเที่ยว จุดเปลี่ยนเริ่มขึ้น เมื่อเหล่าศิลปินต่างประเทศชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น แจ็คสัน หวัง , เตนล์ WayV , AB6IX ต่างพากันสวมใส่กางเกงช้าง ขณะเดินทางมาไทย จนทำให้บรรดาแฟนคลับ รวมไปถึงวัยรุ่นคนหนุ่มสาว ต่างพากันหากางเกงช้างไปจับจองกันอย่างแพร่หลาย

โดยเมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ทางสำนักข่าวเชียงใหม่นิวส์ ได้รายงานข่าว ผู้ประกอบการโรงงานผลิตกางเกงช้าง ที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เร่งผลิตกางเกงช้างเพิ่มขึ้นเป็น 2,000 ตัวต่อวัน หลังได้รับความนิยมในต่างประเทศ จนมีออเดอร์สินค้ามากมายจากยุโรปและเอเชีย ยาวไปจนถึงเดือนเมษายน

อ่านข่าวได้ที่
https://www.chiangmainews.co.th/economics/2906290/

เรียกได้ว่า แฟชั่นแบบไทยๆ ดังไกลไปทั่วโลกเรียบร้อย ขนาดที่มีชาวเน็ตประเทศเพื่อนบ้านออกมาเคลมกันเลยทีเดียว!!

เข้าหน้าร้อนแล้ว แถมใกล้จะถึงเทศกาลปีใหม่เมืองในอีกไม่ช้า คุณผู้อ่านมีกางเกงช้างไปใส่เล่นน้ำสงกรานต์รึยังครับ?

ที่มา :
https://www.sanook.com/news/8800790/
https://www.thairath.co.th/lifestyle/fashion/2654588
https://www.sanook.com/women/234901/
https://www.thairath.co.th/lifestyle/fashion/2572988
https://www.tnnthailand.com/news/socialtalk/141324/

ร่วมแสดงความคิดเห็น