กลับมาจัดอีกครั้ง World Film Festival of Bangkok 2022

ถือเป็นข่าวดีสำหรับคอหนังบ้านเรา เมื่อเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ World Film Festival of Bangkok กลับมาจัดอีกครั้งในปลายปีนี้

World Film Festival of Bangkok ก่อตั้งโดย วิคเตอร์ เกรียงศักดิ์ ศิลากอง หนึ่งในผู้คัดเลือกภาพยนตร์สำหรับฉายในงาน Bangkok International Film Festival โดยงานนี้เริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี 2546 และจัดมาอย่างต่อเนื่องถึง 14 ครั้ง ถือเป็นเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ ที่ได้รับการยอมรับจากคนในวงการภาพยนตร์ทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมทั้งช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย และเปิดพื้นที่ให้ผู้ผลิตภาพยนตร์อิสระจากทั่วโลก ได้ฉายผลงานของตนเองในงาน รวมทั้งเชิญผู้กำกับภาพยนตร์ต่างประเทศชื่อดังหลายคน เข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์ดังกล่าว อาทิ Agnes Varda, Tsai Ming-liang , Miguel Gomes ก่อนจะยุติไปหลังปี 2560

ภายหลังการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจของ วิคเตอร์ เกรียงศักดิ์ เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา ทาง Nation Group ผู้จัดงานได้มีการรื้อฟื้นงานนี้อีกครั้ง โดยได้ ดร.สะรณ โกวิทวณิชชา ผู้ผลิตภาพยนตร์อิสระ ที่มีประสบการณ์ในการจัดเทศกาลฉายภาพยนตร์ มารับหน้าที่อำนวยการจัดงานครั้งนี้ ซึ่ง ดร.สะรณ ได้กล่าวถึงรายละเอียดเบื้องต้นในการจัดงานว่า

“มันจะเป็นงานระดับนานาชาติอย่างแน่นอน และตอนนี้เรากำลังคัดเลือกรายชื่อจากภาพยนตร์ 70-80 เรื่องอยู่”

World Film Festival of Bangkok 2022 จะจัดขึ้นในวันที่ 2 – 11 ธันวาคม นี้ ที่โรงภาพยนตร์ SF Cinema Central World กรุงเทพมหานคร

ที่มา : The Nation , Variety , The Standard Pop , ไทยรัฐ

ร่วมแสดงความคิดเห็น