“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 3 ส.ค.2565

จำเมื่อครั้งยังเป็นเด็กมัธยมที่ “ทัดดาว” เคยร่ำเรียนอยู่ที่ พะเยาพิทยาคม เคยนั่งดูท้องฟ้าและเคยคิดว่าเมื่อไหร่หนอ เมืองพะเยา เราจะมีสนามบินเหมือนจังหวัดใกล้เคียง อย่าง เมืองเชียงราย-เมืองลำปาง-เมืองเชียงใหม่ วันเวลาผ่านไปจากความฝันเมื่อ หกสิบปีก่อน เราเฝ้าติดตามข่าวคิดได้ มันแค่ความฝัน เพราะปัจจุบันนี้เคยมีข่าวให้ ตื่นเต้นดีใจ ว่าเมืองน้ำกว๊านของเราจะมี สถานีรถไฟ เราได้แต่เฝ้ารอมันคงเป็น แค่ความฝัน แล้ววันนี้มีข่าวข้ามขั้นที่จะสร้าง สนามบินเมืองพะเยา จะแล้วเสร็จใน ปี 2572……เราจะเฝ้าคอยดู……

สนามบินพะเยาจะสร้างเร็วๆ นี้

แฟนเพลงพันธุ์แท้ของ เอลวิส เพรสลีย์ จำฝังใจว่าราชาร็อคได้จากไป เมื่อเดือนสิงหาคม และตลอดเดือนนี้หลายแห่งจัดระลึกถึง เอลวิส เมมโมรี่ อีกหนึ่งแห่งมีโปรแกรมวางไว้ที่ บ้านตำหนักเพลง ที่เปิดรับใช้คนรักเพลงอยู่ทางไป สถานีไฟฟ้าหางดง จะชุมนุมดาวเพลงร็อคแลนด์โรลล์อย่าง “ตู่เอลวิส” พฤฒินันท์ สิงหเสนีย์-“นกเอี้ยง” ทัศนาวดี วิเศษสุด-“แหม่ม” กรองทอง ทัศนพันธุ์ ที่เจ้าของร้านรู้ใจคุณๆ “น้อง” ธิชาธันย์ หิรัญญธรานนท์ จัดขึ้นบ่ายของ วันที่ 21 สิงหาคม…..ในบรรยากาศร่วมสังสรรค์…….

คุณน้อง ธิชาธันย์

ข้ามเขากลับถิ่นเก่ามาร่วมด้วย “ติ๋ว” จรวยพร จิตรีญาติ นักร้องรุ่นใหญ่ทีมีผลงานเพลง จะขับรถข้ามเขามา เมืองเชียงราย เพื่อร่วมงานใหญ่ “เอลวิสเพื่อเด็ก” รายการกุศลของ สโมสรไลออนส์ จะจัดหารายได้ ช่วยเด็กเล็ก เชิญแฟนเพลงร่วมรายการที่ โรงแรมดิเอ็มเพรส จัดขึ้นในช่วงบ่ายๆ เหมือนกันพบกับ “เอลวิสตี๋” จีรศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ และนักร้องสายเลือดร็อค อีกหลายท่านมาร่วม…..วันที่ 14 สิงหาคม…..

นะเนี้ย เอลวิสหญิง
ติ๋วจรวยพร
เอลวิสตี๋จึรศักดิ์

หาทำเลมาทั่วเชียงใหมแล้ว ชีวิน พับร็อค เพิ่งจะมาถูกใจ-เข้าตากับทำเล ร้านฮักดอนจั่น จะเข้ามาทำธุรกิจบันเทิง ภายในห้องแอร์ จะเปิดบริการ ตลอดทั้งวัน มีดนตรีขับกล่อมตามสไตล์ วงพับร็อค จะเจรจากันก่อนกับ แม่เลี้ยงจุรีย์ ไชยวงค์ หลังเดินทางกลับจากท่องเที่ยว จากยุโรป หากคุยกันเป็นจริงแล้ว ไม่แคล้วปลายๆ เดือนสิงหาคม…..เปิดบริการแน่…..

แม่เลี้ยงจุรีย์ ไชยวงค์

คนก็แก่-รถก็เก่าต้องย้ำเตือนกันถึงสมาชิก ชมรมรถโบราณล้านนา ที่ประธานชมรมฯ “เฮียเรก” เกียรติศักดิ์ สิงหครา จะจัดชุมนุมกัน เป็นปีที่ 7 จะมีขึ้นใน วันที่ 26 สิงหาคม ชุมนุมรถเก่ากันที่ลานของ ภัตตาคารตูลู่ เพื่อความพร้อม และเตือนความจำกันถี่ ประธานชมรมาฯ นัดประชุมพบปะกันก่อน ที่บ้านพัก…..ย่านพืชสวนโลก…..

เฮียเรกเกียรติศักดิ์ สิงหครา

ซีรีย์เกาหลีทางช่อง 3……..

จางดงยุน – คิมโซฮยอน นำทีมฉีกทุกกฎซีรีส์เกาหลีย้อนยุค
เมื่อชายปลอมตัวเป็นหญิง ใน “นกดู แม่หม้ายหนุ่ม หัวใจแกร่ง”

ช่อง 3 เปิดซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่ “นกดู แม่หม้ายหนุ่ม หัวใจแกร่ง (The Tale of Nokdu)” นำทีมโดยนักแสดงหนุ่มหน้าหวาน “จางดงยุน” ที่โด่งดังมาจากซีรีส์เรื่อง School 2017 มารับบท “จอนนกดู” ชายหนุ่มหน้าหวานที่ต้องปลอมตัวเป็นหญิง ประกบคู่กับ “คิมโซฮยอน” นางเอกสาวสวยที่เข้าวงการมาตั้งแต่วัยเด็ก
รับบท “ดงดงจู” กีแซงฝึกหัดที่เต็มไปด้วยความแก่นเซี้ยว ส่วนทางด้านนักแสดงชาย “คังแทโอ” ผู้รับบท
“ชายูลมู” ก็ไม่น้อยหน้า เขาได้กลายเป็นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรกในซีรีส์ Extraordinary Attorney Woo ที่กำลังออนแอร์เป็นกระแสพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ขณะนี้ ทั้งหมดนี้การันตีความสามารถของนักแสดงทุกคนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งพล็อตเรื่องของซีรีส์ที่พาคนดูลุ้นไปกับการปลอมตัวจากชายกลายเป็นหญิง ก็นับว่าฉีกทุกกฏของซีรีส์เกาหลีย้อนยุคอีกด้วย
“นกดู แม่หม้ายหนุ่มหัวใจแกร่ง (The Tale of Nokdu)” เรื่องราวของ จอนนกดู (จางดงยุน) ชายหนุ่มหน้าหวาน ได้ตัดสินใจปลอมตัวเป็นหญิงเข้าไปแฝงตัวอยู่ในหมู่บ้านแม่หม้าย สถานที่ต้องห้ามสำหรับผู้ชาย เพื่อค้นหาความลับบางอย่าง นกดูได้พบกับดงดงจู (คิมโซฮยอน) กีแซงฝึกหัด จนเกิดความสนิทสนมกัน แต่แล้ววันหนึ่งดงดงจูกลับได้รู้ความจริงที่ว่าจอนนกดูไม่ใช่ผู้หญิง เรื่องราววุ่น ๆ สุดป่วนจึงบังเกิดขึ้น
ใครที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ของซีรีส์เกาหลีย้อนยุคเรื่องนี้ ต้องห้ามพลาด เตรียมตั้งตารอชมซีรีส์ชื่อดัง “นกดู แม่หม้ายหนุ่ม หัวใจแกร่ง (The Tale of Nokdu)” ได้ในช่วง “แชนแนลทรีซีรีส์” ทุกคืนวันจันทร์ – อังคาร เวลา 00.00 – 01.00 น. เริ่ม 1 สิงหาคม 2565 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น