“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 24 กันยายน 2565

วันนี้ที่ปวงชนชาวไทย น้อมรำลึกถึงพระเมตตาบารมีของ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระบิดาแห่งวงการแพทย์แผนปัจจุบันของไทยใน วันที่ 24 กันยายน…..วันมหิดล….

24 กันยายน วันมหิดล

วงการบันเทิงเริ่มตื่นฟื้นรับ การท่องเที่ยว จะเห็นได้จาก ฝนจางฟ้า-หนาวมาแล้ว เริ่มจากปลายเดือนนี้ที่หลายแห่ง จัดรายการต้อนรับ ที่วางแปลนงานรอรับไว้แล้ว “ป๋าหน่อย” วิเชษฐ์ อิ่มเล็ก จัดจองมาก่อน คอนเสิร์ตมาลีฮวนน่า ยกมาเต็มวงครบหน้า คืนที่ 27 กันยายน…..ที่โรงเหล้าช้างคลาน……

มาลีฮวนน่า 27 กันยายน โรงเหล้าช้างคลาน

และอีกแห่งเตรียมไว้ให้แฟนเพลงสนุกโดนใจ เสก โลโซ มาพบแฟนเพลงชาวเชียงใหม่แน่นอนใน คืนที่ 29 กันยายน ยกพลมาขึ้นเวทีที่ ร้านไวท์เฮ้าส์ ข่าวทางร้านแจ้งมาก่อนแล้วว่าวันนี้ โต๊ะนั่งจองหมดแล้ว……จะมีก็ตั๋วยืน……

เสก โลโซ

สุขสันต์วันเกิดวันที่ 24 กันยายนนี้ ที่เวียนมาครบรอบวันเกิด “ป๋าแดง” ธนพล ไตรเวทย์ ไม่มีโอกาสเป่าเค้ก กับแฟนเพลง เพราะในคืนนี้จะต้องยกวง แดงแฟนทาสติค ไปเล่นงานนอกสถานที่กับ ชาวกรมชลประทาน ที่จัดงานเลี้ยงกันที่ สโมสรกุลพันธ์วิลล์ เพราะฉะนั้นในค่ำคืนนี้ จึงต้องปิด ร้านเรดแจ๊ส……หนึ่งคืนเท่านั้น….

แดง แฟนทาสติค

เสร็จจากพิธีงานเศร้าฌาปนกิจศพ แม่อุ้ยบัวแก้ว โปธา ลูกหลานที่เดินทางมาจากแดนไกล จอห์นนี่ แถมมีหนุ่มจากกุยบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ที่เพื่อนพ้องในเชียงใหม่ จองคิวพาไปเลี้ยง เริ่มจากเพื่อนคนรักใคร่ ป๋าต๋องขาว ไปจัดชนแก้วกันที่ ร้านกู๊ดวิวริมปิง และคิวต่ออีกวันที่ ป๋าพิทักษ์ -“ทัดดาว” จองตัวต่อไปจัดเลี้ยงที่ ร้านไวท์เฮ้าส์……แบบคนกันเอง…..

เพื่อนๆ จัดเลี้ยงรับ จอห์นนี่ จากกุยบุรี ประจวบ

กำหนดของ มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ที่จะจัดทำบุญครบรอบวันก่อตั้งมูลนิธิฯ เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ ประธานมูลนิธิฯ กำหนดไว้ในเช้า วันที่ 3 ตุลาคม สถานที่เดิม ณ วัดพระสิงห์ เสร็จจากงานบุญแล้วคณะกรรมการมูลนิธิฯ จัดประชุมต่อ……ที่ภัตตาคารตูลู่……

เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่

ท่านทูตอินเดียเยี่ยมชม…….

นางสุจิตรา ดูไร เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย เดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ และเยี่ยมชมสะพานจัมทร์สมอนุสรณ์(ขัวแขก) เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2565 โดยมีท่านกงสุงอินเดียประจำจังหวัดเชียงใหม่ นายกฤษณะ ไจตันยา และชาวอินเดียจังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

สะพานจันทร์สมอนุสรณ์ หรือขัวแขกนั้น สร้างโดยนายห้างมนตรี โกสลาภิรมณ์ (โมตีราม โกราน่า) ซึ่งเป็นชาวอินเดียที่อาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับชาวเชียงใหม่ เพื่อเป็นอนุสรณ์ในความรักที่มีต่อภรรยา ซึ่งสะพานแห่งนี้สร้างสำเร็จครั้งแรกในปี พ.ศ.2509 และใช้ในการสัญจรอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยในปี 2559 ชมรมชาวอินเดียจังหวัดเชียงใหม่ ได้ติดตั้งป้ายประวัติใกล้เคียงกับสะพาน เพื่อเป็นอนุสรณ์ประวัติให้กับนายห้างมนตรี และชาวเชียงใหม่ที่ร่วมกันสร้างสะพานดังกล่าว

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น