“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 25 พ.ย.2565

ชื่อเสียงแะผลงานเพลงที่อยู่ คู่แผ่นดินไทย ที่เรายังจดจำและรำลึกถึง ครูสมาน กาญจนะผลิน ผู้ที่ได้รับการเชิดชูยกย่องเป็น 9 ศิลปินแห่งชาติ คนรุ่นหลังที่เคารพเทิดทูนท่านมาตลอด ได้ก่อเกิดโครงการ “100 ปี ชาตกาล”…..ครูสมาน กาญจนะผลิน……..

ครูสมาน กาญจนะผลิน

โครงการนี้ที่เชียงใหม่จะจัดขึ้นที่ บ้านตำหนักเพลงไทย-หางดง ผู้ที่สืบสานตำนานเพลงของท่านอย่างยาวนาน สุวัจชัย ชุติมา จะได้จัดการประกวดร้องเพลงของ “ครูสมาน” ซึ่งเพลงที่จะขับร้อง มีให้เลือกสิบเพลง เปิดเข้าแข่งขันทั้ง ประเภทชาย-ประเภทหญิง กำหนดจัดขึ้นใน วันที่ 14 มกราคม ปี 2566 ผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศจะได้ ครองถ้วยเกียรติยศ…..และเงินรางวัลเรือนหมื่น…..

สุวัจชัย ชุติมา
ครูสุเทพ วงค์กำแหง

ท่านที่มีพรสวรรค์ทั้ง นักร้องอาชีพ-นักร้องสมัครเล่น สนใจในการประกวดร้องเพลงติดต่อสอบถามได้ที่ “คุณน้อง” ธิชาธันย์ หิรัญญ์ธรานนท์ คนเป็นเจ้าของและผู้บริหาร บ้านตำแนักเพลงไทย..…..เบอร์ 098-750-6214……

คุณน้อง ธิชาธันย์ เจ้าของบ้านตำหนักเพลงไทย หางดง

คิดถึงถิ่นแผ่นดินเกิด “ทัดดาว” วันนี้อยากกลับไปเยือน เมืองกว๊านพะเยา เพราะคนในวงการท่องเที่ยว ได้ร่วมกันจัดงานขึ้นมา จิบกาแฟ-แลทะเลหมอก กิจกรรมที่น่าสนใจหลากหลายเริ่ม วันที่ 26 พฤศจิกายน จะเปิดงานนี้ขึ้นที่ บ้านศรีถ้อย-แม่ใจ……เมืองพะเยา……

แอ่วพะเยา จิบกาแฟแลทะเลหมอก

สาวคนสวยจากลุ่มน้ำปิง “นานะ” นาตาลี สุกีอุระ ข้ามเขาจากเชียงใหม่ไปคว้าตำแหน่ง มิสมอเตอร์โชว์ ที่จัดผ่านมาเมื่ออาทิตย์ก่อนที่ เมืองลำปาง กลับมาเก็บตัวบ่มผิว เพื่อเข้าประกวด นางสาวสันกำแแพง ก็ขอเป็นกำลังใจให้ หลานสาวคนสวย….รับมงกุฎแห่งเกียรติยศ……

นาตาลี สุกีอุระ คว้ามืสมอเตอร์โชว์ลำปาง

เปิดแหล่งที่น่าท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ เมืองเชียงราย ได้รับเกียรติอย่างสูงจาก ยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ลงพื้นที่เปิดตัว ชุมชนคุณธรรมบ้านเมืองรวง-เชียงราย เป็นต้นแบบ เที่ยวชุมชนยลวิถี…..ที่ได้รับการคัดเลือก 2 ปีซ้อน……..

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรมมาเปิดงานชุมชนที่เชียงราย

โอกาสสำคัญในรอบ 100 ปี ถนนฮาลาลบ้านฮ่อ-ย่านไนท์บาซาร์ เริ่มห้าโมงเย็นถึงสี่ทุ่ม วันที่ 25 พ.ย. จัดอาหารฮาลาลหลากหลายและ สัมผัสวัฒนธรม จะจัดขึ้นที่ ซอยมัสยิดฟู้ดสตรีท เป็นการร่วมฉลอง 100 ปีถนนฮาลาลบ้านฮ่อ…..เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว……

งานฮาลาลที่บัานฮ่อไนท์บาซาร์

ทีมดาราช่อง 3 รณรงค์วันเอดส์โลก…….

กองทัพ พีค และ ออกัส วชิรวิชญ์ ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์รณรงค์ เนื่องในวันเอดส์โลก
พร้อม 2 หนุ่ม จ๊อบ – เป็นไต๋ ร่วมประชาสัมพันธ์ฝ่านโซเชียลมีเดีย

นักแสดงของช่อง 3 “กองทัพ พีค” และ ออกัส “วชิรวิชญ์ ไพศาลสกุลวงศ์” ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ใน งาน “เทียนส่องใจ” เนื่องในวันเอดส์โลก โดยมีสองหนุ่ม จ๊อบ “ธัชพล กู้วงศ์บัณฑิต” และ เป็นไต๋ “ณัฐนิช ประดิษฐาน” มาร่วมด้วยช่วยกันผ่านโซเชี่ยลมีเดียของตัวเอง เพื่อร่วมรณรงค์ให้เกิดความตระหนักถึงปัญหาของโรคเอดส์ พร้อมวิธีการป้องกัน โดยมี ธีมงานปีนี้คือ #Equalize# ทำให้เท่าเทียม

โดย กองทัพ พีค และ ออกัส วชิรวิชญ์ ได้ร่วมการถ่ายทำโปสเตอร์และสปอตเพื่อประชาสัมพันธ์งาน พร้อมเชิญชวนเยาวชนและผู้สนใจเข้าร่วมเข้าชมงาน โดยมีอีก 2 หนุ่มนักแสดงของช่อง 3 จ๊อบ ธัชพล และ เป็นไต๋ มาร่วมประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลมีเดียอีกด้วย สำหรับงานวันเอดส์โลก กำหนดขึ้นทุกวันที่ 1 ธันวาคม ของทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้ทั่งโลกได้เกิดความตระหนักถึงปัญหาของโรคเอดส์และร่วมป้องกันแก้ไขตลอดจนสร้างความเข้าใจและช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ ให้อยู่ในสังคมอย่างปกติสุข และในปีนี้ยังได้เพิ่มกิจกรรมการประกวด TikTok เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานในธีม“#LetStopHIVTogether #ไม่ติดใหม่ไม่ตีตราหยุดปัญหาเอดส์” ซึ่งมีเกณฑ์การให้รางวัลพิจารณาจากจำนวนการกดไลค์(รูปหัวใจสูงสุด) มีเนื้อหาสอดคล้องกับเป้าหมาย มีการใส่ hashtag และมีการลงทะเบียนอย่างถูกต้อง โดยแบ่งการประกวดเป็น 2 ประเภทคือ นักเรียนนักศึกษาอายุไม่เกิน 25 ปี และ ประเภทบุคคลทั่วไป รางวัล 10,000 บาท 5,000 บาท และ 3,000 บาท แต่ละประเภทรางวัล ตามลำดับโดยขยายเวลารับผลงาน ถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน ศกนี้ ดูรายละเอียดการประกวดได้ที่ Facebook:Thai Red Cross Societyและส่งผลงานได้ที่ Aids.TikTokTRCS@arissarajantawan

ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย ขอเชิญชวนเยาวชนและผู้สนใจเข้าร่วมงานวันเอดส์โลก โดยภายในงานมีทั้งนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับโรคเอดส์และการป้องกัน งานเสวนา และกิจกรรมบันเทิงบนเวทีมากมาย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1 – 3 ธันวาคม ศกนี้ โดยวันที 1 ธันวาคม เริ่มเวลา 17.00 น. วันที่ 2 และ 3 ธันวาคม เริ่มเวลา เวลา 10.00 – 19.00 น. ณ ห้องโถงชั้น M 1 อาคารรัตนวิทยาพัฒน์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น