“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 15 ธันวาคม 2565

งานบันเทิงส่งท้ายปลายปี มีหลายหลากงาน อย่างเริ่มต้นเป็นวันแรกในวันพรุ่งนี้ วันที่ 16 ธันวาคม และยาวไปถึงสิ้นสุดงาน วันที่ 24 ธันวาคม เชิญชาวเชียงใหม่ไปชม-ไปชิมกับงาน เหมันต์นครพิงค์ ที่จัดติดต่อกันมาอย่างยาวนานโดย “พ่อเลี้ยงอิ๊ด” ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ เมื่อท่านสิ้นบุญไปทายาทท่าน “แซน” ยศเมธา จันทรวิโรจน์ ก็สืบสานงานนี้ต่อจัดขึ้นที่ ลานเซ็นทรัลแอร์พอร์ต….บันเทิงเก้าคืนซ้อน…..

แซน ยศเมธา จันทรวิโรจน์( สูทส้มยืนกลาง) ผู้จัดงานเหม้นต์นครพิงค์

ประเดิมบันเทิง งานเหมันต์นครพิงค์ ประเดิมเวทีคืนที่ 16 ธันวาคมด้วย วงZEAL และ วง JOKE SO COOL และทยอยมากันตามคิว วงหนุ่มกะลา-วงแคลช-สแตมป์ อภิวัฒน์ และอีกมากมายหลายวงที่สรรมา ล้วนเข้าตา….ถูกใจแฟน….

วง ZEAL ที่ 16 ธันวาคม
วง JOKE SO COOL ที่ 16 ธันวาคม

มาถึงเชียงใหม่และเปิดการแสดงคอนเสิร์ตของ น้าแอ๊ดคาราบาว เจ้าถิ่นทางนี้ที่สนิทสนมกันมาอย่างยาวนาน ป๋าภราดร มนตรีกุล ณอยุธยา พาคนเป็นคู่ชีวิต มาดามจิ่ม อินทิพา มาร่วมต้อนรับและร่วมฟังที่ ร้านโรงเหล้าช้างคลาน เป็นคอนเสิร์ตจัดสนุกขึ้นมาที่ “น้าแอ๊ดคาราบาว” จัดขึ้นมาเป็นตอนเสิร์ตความในใจ ระบายส่งท้ายปี และเพื่อนรักผู้ฟัง “ป๋าภราดร” ก็บอกว่าขอระบายส่งท้ายปีเก่ามั่งว่า ปีใหม่หรือปีเก่า….เมียยังเฝ้าไม่ให้ห่างตา…..

ป๋าภราดร-มาดามจิ๋ม ให้การต้อนรับ น้าแอ๊ดคาราบาว

ถึงวัยเข้าสู่แก่อ่อนแต่ว่า หัวใจยังแกร่ง เหมือนเช่นทุกๆ ปีที่ผ่านมาเมื่อเข้าสู่หนาว “เฮียฮง”วิชัย คงศักดิ์ตระกูล นักธุรกิจในแวดวงบันเทิง นครราชสีมา จะต้องขับรถคู่ใจตัวคนเดียวออกเดินสาย เยี่ยมเยือนเพื่อนฝูง ตระเวณขับรถแวะเยี่ยมมาเรื่อยตั้งแต่ ชัยนาท-นครสวรรค์-กำแพงเพชร แล้วสิ้นสุดปลายทางที่ เมืองเชียงใหม่  ได้มาเยี่ยมเยือนพบปะ “ทัดดาว” ที่เป็นเกลอเก่ามากว่าสี่สิบปี พร้อมนี้ได้นำของฝาก ของดีถิ่นย่าโม มาเป็นของของฝาก สวัสดีปีใหม่ และเมื่อทราบว่าจะจัดขนมนมเนยไปแจก ละอ่อนบนดอย เสี่ยเมืองโคราชจึงได้ร่วม มอบสมทบ….ในโอกาสนี้ด้วย…..

เฮียฮง จากโคราช มาเยี่ยมเพื่อนๆ และมอบร่วมสมทบค่าขนมให้เด็กๆ บนดอยสูง

กำหนดไว้เป็นที่แน่นอนใน วันที่ 18 ธันวาคม ที่จัดติดต่อกันมาทุกปี เมืองไทย-เชียงใหม่ มาราธอน จะมีพิธีปล่อยตัวนักวิ่งที่ ข่วงประตูท่าแพ และในค่ำวันเดียวกันจะมีพิธี มอบถ้วยรางวัล เสร็จแล้วจะมีพิธี การมอบผ้าห่ม ให้แก่ผู้แทนจาก เชียงใหม่นิวส์ เพื่อนำไปแจกมอบไออุ่นให้แก่ น้องพี่ในถิ่นทุรกันดาร….. บนดอยสูง….

ช่อง3อาสาทำดี……

ช่อง 3 จัดบูธให้ความรู้เรื่องการจัดการขยะ พร้อมเล่นเกมชิงของรางวัลมากมาย
ในกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี จัดการขยะอย่างยั่งยืน”

​ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 นำโดยคุณ ชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักกิจการและสื่อสารองค์กร พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงาน และนักแสดงอย่าง บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, กองทัพ พีค, ปอม-ภาสกร เครือโสภณ ร่วมด้วย โอ๊ค-นิธินาฏ ราชนิยม, แอน-กมลวรรณ ตรีพงศ์ และโบตั๋น-จุฑาธิปษ์ ภักดีกุล ผู้ประกาศข่าว น้ำฝน-พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ และแพม-ปาเมล่า ปาสิเนตตี พิธีกรรายการแซ่บพาซ่าส์ ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร 5 แห่ง ได้แก่ สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร, สำนักงานเขตคลองเตย, สถาบันพลาสติกแห่งประเทศไทย, บริษัท เบสท์ แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท สถานีรีไซเคิล วงษ์พาณิชย์สุวรรณภูมิ จำกัด จัดกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี จัดการขยะอย่างยั่งยืน” ณ อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ จัดเต็มบูธกิจกรรมเกี่ยวกับขยะรีไซเคิล และของรางวัลมากมายภายในงาน

ในปี 2564 ประเทศไทยมีขยะมูลฝอย 24.98 ล้านตัน หากเทียบกับจำนวนประชากรไทยทั้งสิ้น 69.8 ล้านคน เท่ากับว่าคนไทย 1 คน สร้างขยะ 360 กิโลกรัมต่อปี ปัญหาเหล่านี้นับว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องได้รับการบริหารจัดการอย่างจริงจัง ช่อง 3 ในฐานะของสื่อมวลชนและเป็นหนึ่งในองค์กรที่ดำเนินงานด้านการบริหารจัดการขยะและขยะพลาสติกมาอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมมือกับองค์กรพันธมิตรภายใต้ “โครงการความร่วมมือภาครัฐ ภาคธุรกิจ และภาคประชาสังคม เพื่อการจัดการพลาสติกและขยะอย่างยั่งยืน พื้นที่นำร่อง เขตคลองเตย” ถ่ายทอดองค์ความรู้เรื่องการบริหารจัดการขยะ คัดแยกขยะที่ต้นทางเพื่อนำกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล ที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำ นำไปสู่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และประหยัดงบประมาณในการบริหารจัดการขยะ ผ่านเนื้อหารายการต่าง ๆ ขององค์กร และการจัดกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมตลอดทั้งปี

ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญนี้ ประกอบกับวันที่ 4 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมไทย ทางช่อง 3 จึงร่วมกับพันธมิตร 5 องค์กร จัดกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี จัดการขยะอย่างยั่งยืน” ที่ให้ทั้งความสนุก สอดแทรกความรู้และยังนำของรางวัลกลับบ้านมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทิ้งขยะรีไซเคิลผ่าน Digital Platform, กิจกรรมเล่นเกมคัดแยกขยะ, กิจกรรมเติมน้ำยาทำความสะอาดที่ Refill Station, กิจกรรมรับซื้อขยะรีไซเคิล และกิจกรรม Zero Waste

ทั้งนี้ ช่อง 3 ตระหนักดีถึงหน้าที่ในการนำเสนอข้อมูลอันเป็นประโยชน์ ทั้งด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมต่อสาธารณชน โดยเฉพาะปัญหาขยะที่ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนระดับประเทศ ที่จะต้องได้รับการบริหารจัดการที่ถูกต้อง และต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ช่อง 3 หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเป็นส่วนสำคัญเพื่อช่วยสร้างและพัฒนาสังคมให้น่าอยู่และมีความยั่งยืนต่อไป

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น