49357

“Black Knight” การเดินทางของซาวอล เด็กหนุ่มผู้ลี้ภัย

Black Knight ซีรีส์เรื่องนี้ จะพาผู้ชมไปติดตามการเดินทางของซาวอล เด็กหนุ่มผู้ลี้ภัย และ “5-8” อัศวินขนส่งในตำนาน กับการต่อกรกับชอนมยองกรุ๊ปอันทรงอิทธิพล โดยมีฉากหลังเป็นประเทศเกาหลีที่ล่มสลายจากมลพิษทางอากาศอันเลวร้าย จนไม่มีมนุษย์คนไหนสามารถเอาชีวิตรอดได้ โดยปราศจากหน้ากากออกซิเจน ทีมนักแสดงมากฝีมือที่มารวมตัวกันคับคั่งในซีรีส์เรื่องนี้ทำให้แฟนๆ ต่างรอคอยติดตามรับชมอีกผลงานซีรีส์คุณภาพเยี่ยม นำแสดงโดย คิมอูบิน ผู้รับบท “5-8” อัศวินขนส่งในตำนาน ร่วมด้วยซงซึงฮอน รับบททายาทคนเดียวของชอนมยองกรุ๊ปที่ทรงอิทธิพล คังยูซอกรับบทเด็กหนุ่มที่ใฝ่ฝันอยากเป็นพนักงานขนส่ง และอีซม ผู้รับบททหารหญิงประจำหน่วยข่าวกรองกลาโหม ตัวละครเหล่านี้จะมาแต่งเติมสีสันและมิติที่ซับซ้อนมากขึ้น ให้กับเส้นเรื่องด้วยมุมมองและแรงจูงใจที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคน รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีรีส์ ชื่อเรื่อง : Black Knightผลงานต้นฉบับ : เว็บตูนจาก Toomics เรื่อง Black Knight (เขียนโดย อียุนกยุน)กำกับโดย : โจอึยซอกเขียนบทโดย : โจอึยซอกนำแสดงโดย : คิมอูบิน, ซงซึงฮอน, อีซม, คังยูซอก และอื่นๆผลิตโดย : PROJECT318เผยแพร่โดย : Netflix

Cordycep เชื้อรา ที่ถูกกล่าวถึงในซีรีส์ดัง The Last of Us

The Last of Us ในชีวิตจริง รู้จักเชื้อราทำลายแมลง เชื้อราปรสิต ยึดร่างแมลงควบคุมจิตและร่างกายให้กลายเป็นซอมบี้จนเจ้าของร่างตาย พร้อมก้านราที่งอกชูออกมาจากส่วนหัวหรือตัวแมลง และพัฒนาสปอร์ราจนสมบูรณ์และปล่อยไปตามอากาศ พร้อมที่จะเข้าสู่มดหรือแมลงตัวต่อไป โดยในซีรีส์ ‘The Last of Us’(ซีรีส์ที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากเกมส์แนวเอาชีวิตรอด) เป็นเรื่องราวที่ได้เกิดหายนะต่อมนุษยชาติเมื่อโลกที่ร้อนขึ้นได้ทำให้เชื้อราเกิดการกลายพันธุ์และระบาดในมนุษย์ พวกมันจะเข้าครอบครองและควบคุมร่างกายมนุษย์และทำให้ผู้ที่ติดเชื้อกลายเป็นลักษณะคล้ายคลึงกับซอมบี้ โดยเจ้าเชื้อรานี้จะทำงานด้วยการแพร่กระจายทั่วร่างกายและควบคุมสมอง เพื่อให้เจ้าของร่างที่ถูกยึดเป็นที่เพาะพันธ์และเป็นพาหะ ที่จะทำหน้าที่แพร่เชื้อด้วยการพุ่งเข้ากันโฮสต์หรือร่างอื่น โดยทำการเลือกเหยื่อที่แข็งแรง และไม่ใช่ผู้เสียชีวิต เชื้อราจะทำหน้าที่คงร่างไม่ให้เน่าเปื่อย เพื่อทำการแพร่เชื้อต่อไปเรื่อยๆ นั่นทำให้ร่างที่ถูกยึดไม่แก่ลงและไม่ตาย หากไม่ถูกทำลายสมอง ตรงนี้จะต่างกับซอมบี้ที่มาจากเชื้อไวรัส เนื่องจากพวกซอมบี้นั้นมีวันเน่าสลายและเสื่อมสภาพได้ ซึ่งแม้ว่าสิ่งนี้จะไม่ได้เกิดขึ้นกับมนุษย์ในชีวิตจริง แต่เชื้อราปรสิตที่ควบคุมร่างกายนั้นมีอยู่จริง .โดยราแมลง ( Entomopathogenic Fungi) เป็นราที่ก่อโรคในแมลงและกลุ่มแมงทั้งหลาย โดยที่เจ้าเชื้อรานั้น จะเข้าไปอาศัยในตัวแมลงเพื่อใช้เป็นแหล่งอาหาร ขณะที่เชื้อรานั้นจะค่อยๆ เจริญเติบโตจนแมลงเจ้าบ้าน(โฮสต์ หรือเจ้าของร่าง) ตายในที่สุด และจะพัฒนาโครงสร้างที่ใช้ในการสืบพันธุ์ที่เต็มไปด้วยสปอร์งอกบนซากของแมลง สปอร์ราที่มีการพัฒนาสมบูรณ์แล้วก็พร้อมเข้าทำลายแมลงเจ้าบ้านตัวใหม่ต่อไป ราแมลงสามารถพบได้ทั้งในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ที่มีสภาพอุดมสมบูรณ์ และพื้นที่การเกษตรที่ปลอดสารเคมี.เชื้อราในกลุ่มนี้ถูกเรียกว่า Entomopathogenic, Entomogenous หรือ Insect Fungi และมีหลากหลายสายพันธุ์ บางชนิดมีการนำมาใช้ในการกำจัดแมลงศัตรูพืช เป็นเชื้อรากลุ่มหนึ่งที่ก่อให้เกิดโรคกับแมลงในธรรมชาติ โดยมีส่วนเป็นตัวช่วยในการควบคุมปริมาณของแมลงในธรรมชาติให้อยู่ในสมดุลไม่มากหรือน้อยเกินไป.ประเทศไทยถูกจัดว่าเป็นแหล่งที่มีความหลากหลายของราแมลงมากแห่งหนึ่งของโลก […]

ไมโกะ และ เกอิชา ต่างกันอย่างไรในสังคมญี่ปุ่น?

ในเกียวโต หลายคนคงนึกถึงคำว่า “ไมโกะ” (舞妓) และคำว่า “เกอิชา”(芸者) หรือ เกโกะ (芸妓) พวกเธอทำหน้าที่มอบความบันเทิงทางด้วยศิลปะการแสดงให้กับแขก แล้ว “ไมโกะ” กับ “เกอิชา” ต่างกันอย่างไร? ไมโกะเปรียบเสมือนพริตตี้ในงานสังสรรค์หรือเปล่า? และเกอิชาคือนักดนตรีที่คอยบรรเลงเพลงในงานเลี้ยงนั้นใช่หรือไม่? วันนี้เราพาไปทำความรู้จักพวกเธอกัน! ไมโกะ มักจะพบเห็นได้ตาม 5 สถานที่ที่เรียกชื่อรวม ๆ ว่า “โกะคาไง” (五花街) ในเมืองเกียวโต ประกอบไปด้วย เมืองปนโตะ-โจ (先斗町), คามิชิจิ-เค็น (上七軒), เมืองมิยางะว่า-โจ(宮川町), กิออน-โคบุ (祇園甲部), และ กิออน-ฮิกาชิ (祇園東) เป็นอาชีพของผู้เชี่ยวชาญด้านการแสดงศิลปะร้องรำทำเพลง มอบความบันเทิงให้กับผู้ใช้บริการ ชาวญี่ปุ่นในแถบคันโตจะเรียกกันว่า “ฮังเกียวคุ” (半玉) ซึ่งหมายถึง “ไมโกะ” เช่นเดียวกัน ไมโกะ คือเด็กฝึกหัด ที่จะสามารถเข้าฝึกได้ตั้งแต่หลังเรียนจบการศึกษาชั้นมัธยมต้น ไปจนถึงช่วงก่อนอายุครบ 20 ปี นอกจากการร้องเพลง, ร่ายรำ และฝึกเล่นเครื่องดนตรีชามิเซ็นแล้ว […]

Wonder Woman 1984 (2020) วันเดอร์ วูแมน 1984

การกลับมาของ Wonder Woman 1984 หนังซุปเปอร์ฮีโร่ค่าย DC ที่ทำรายได้ไม่ธรรมดาถึง 822 ล้านเหรียญ หลังจากความสำเร็จอย่างมหาศาลในภาคแรก Wonder Woman ชุบชีวิตให้ DC กลับมาน่าสนใจในวงการหนังอีกครั้ง หนังภาคนี้ จุดเด่นอยู่ที่ยุครุ่งเรืองของอเมริกาในยุค 80s มาเล่า โดยที่ ไดอาน่า ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่โบราณคดี ในพิพิธภัณฑ์สมิธโซเนียน เธอได้รู้จักกับเจ้าหน้าที่โบราณคดีหน้าใหม่อย่าง ดร.บาร์บารา ทั้งคู่ก็ได้เจอกับก้อนหินลึกลับที่มีพลังวิเศษ สามารถขอพรอะไรก็ได้ แถมยังมี แมกซ์เวิลล์ นักธุรกิจที่ตามล่าหินศักดิ์สิทธิ์ก้อนนี้มานาน ก็มาเจอเข้าพอดี ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของความวุ่นวายทั้งหมด ห้ามพลาดที่จะ ดูหนังออนไลน์ฟรีหนังใหม่ เรื่องนี้ คุ้มค่าแก่การดูแน่นอน รับประกัน เป็นการดูหนังออนไลน์ฟรีหนังใหม่ ที่ดำเนินเรื่องได้อินที่เดียว แม้จะดูเหมือนหนังแนวซุปเปอร์ฮีโร่ แต่ก็มีฉากรักหวานซึ้ง ฉากสุขก็มี ฉากเศร้าก็มี ส่วนงานสร้าง ซีจีก็ทำได้อลังการดี น่าติดตาม เพลิดเพลินแถมยังทำฉากจบแบบง่ายๆแต่ประทับใจมากๆ คลิ๊กเข้าไป ดูหนังออนไลน์ฟรีหนังใหม่ เรื่อง Wonder Woman 1984 (2020) วันเดอร์ […]

10 หนังรักที่ควรดู ก่อนวาเลนไทน์

ผ่านครึ่งเดือนแรกของปีมาอย่างหนักหน่วง เดือนหน้าก็ถึงคิวคนมีคู่กันบ้าง นั่นก็คือ “วันวาเลนไทน์” อย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่าเดือนกุมภาพันธ์ เป็นเดือนแห่งความรักและความโรแมนติก เลยมาแนะนำ 10 หนังรักโรแมนติก ต้อนรับวาเลนไทน์ เอาใจชาว Netflix มาให้ชมอย่างจุใจ ทั้งแนวโรแมนติกดราม่า หรือโรแมนติกคอมเมดี้ 1.Alex Strangellove เรื่องราวของ “อเล็กซ์ ทรูเลิฟ” หนุ่มมัธยมปลายปีสุดท้าย ผู้แสนเพอร์เฟกต์ ทั้งหล่อ เรียนเก่ง และแฟนสวย แต่ใครจะรู้ว่าเขายังเวอร์จิ้น! และเตรียมวางแผนสละซิงให้ “แคลร์” แฟนสาวสุดที่รัก เพื่อฉลองเรียนจบ แต่กลับต้องเจอเรื่องราวสุดชุลมุน เมื่อได้พบกับ “เอเลียต” หนุ่มน้อยสุดมั่น ที่เข้ามาทำให้หัวใจว้าวุ่นไม่แพ้กัน จนอเล็กซ์เกิดความสับสนและต้องค้นหาตัวเอง เพื่อล้วงความรู้สึกลึกๆ ที่อยู่ในใจว่าจริงๆแล้วเขาชอบใครกันแน่ ระหว่างแฟนสาวหรือชายหนุ่มที่เพิ่งเข้ามาในชีวิต 2.Always be my  maybe หนังรักโรแมนติกคอมเมดี้ จากค่าย Netflix ที่พูดถึงคู่เพื่อนชายหญิงอย่าง “ซาซ่า” และ “มาร์คัส” ทั้งคู่เคยกุ๊กกิ๊กกันในสมัยเด็ก ก่อนจะห่างหายกันไป แต่แล้วก็ได้โคจรกลับมาพบกันอีกใน 15 ปีต่อมา […]

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เชียงใหม่ ขอแนะนำหนังใหม่สัปดาห์นี้และหนังดียังมีให้ชม เช็ครอบ ซื้อตั๋ว สะดวกสบายผ่านทาง Major Cineplex Application โหลดฟรี!

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เชียงใหม่ ขอแนะนำหนังใหม่สัปดาห์นี้และหนังดียังมีให้ชมเช็ครอบ ซื้อตั๋ว สะดวกสบายผ่านทาง Major Cineplex Application  ปรับโฉมใหม่! โหลดฟรี รายชื่อภาพยนตร์ที่เข้าฉายตั้งแต่วันที่ 6-12 ก.พ. 63 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 5 เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ – โรงภาพยนตร์ IMAX จอยักษ์ สมจริง ทะลุจอมากกว่าทุกระบบฉายภาพยนตร์เรื่อง >> Birds of Prey :ทีมนกผู้ล่า กับ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริด(เสียงSoundtrack) – ระบบ 4DX ภาพยนตร์ฮอลลีวูด 4มิติ พร้อม 11 สเปเชี่ยลเอฟเฟ็คท์ฉายภาพยนตร์เรื่อง>>> Birds of Prey :ทีมนกผู้ล่า กับ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริด(เสียงSoundtrack)  – โรงภาพยนตร์ระบบดิจิตอล ALL DIGITAL CINEMAS 1. Birds of Prey :ทีมนกผู้ล่า กับ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริด(ระบบดิจิตอลเสียงไทยและเสียงSoundtrack)2. Classic Again :จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ (ระบบดิจิตอลเสียงไทย) 3. Bombshell […]

It seems we can’t find what you’re looking for. Perhaps searching can help.