(มีคลิป) นักท่องเที่ยวเข้าเกียร์ผิด ถอยชนเจ้าหน้าจุดตรวจด่านคัดกรองแม่ปิง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

นักท่องเที่ยวเข้าเกียร์ผิด ถอยชนเจ้าหน้าจุดตรวจด่านคัดกรองแม่ปิง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน บาดเจ็บ 2ราย อีกรายอาการสาหัสเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เพิ่งเข้าโรงพยาบาลกระดูกต้นคอเคลื่อนกลับมาถูกรถชนชนซ้ำอีกรอบ ด้านนักท่องเที่ยวอ้างเข้าเกียร์ผิด

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16.30 น.ที่บริเวณด่านตรวจคัดกรองโควิด-19 ด่านแม่ปิง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำหน้าที่คัดกรองผู้ที่สัญจรผ่านและนักท่องเที่ยว ที่กำลังเดินทางเข้ามาเพื่อท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันเดินทางมาเนื่องจากเป็นช่วงวันหยุด จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะมาก

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ คัดกรองบุคคลที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่อยู่นั้น ได้เกิดหตุไม่คาดฝันขึ้นมา คือมีรถของนักท่องเที่ยวคันหนึ่งที่กำลังชะลอเพื่อจอดและจะเข้ารับการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ ได้เกิดถอยหลังอย่างรวดเร็วและพุ่งเข้าชนเต็นท์คัดกรองของเจ้าหน้าที่ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 รายคือ 1. นายปฐมพงษ์ ได้รับบาดเจ็บที่หน้าอก แขน และขา และ 2. นายพรเทพ  ศีรษะแตกและเจ็บที่หน้าอก

ด้านเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณดังกล่าว ได้แก่ อส.อำเภอปาย ฝ่ายปกครองและกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 ได้เข้าทำการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลปาย พร้อมทั้งได้ ควบคุมตัวคนที่ขับรถไว้ในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะเรียกร้อยเวร 30 มาตรวจที่เกิดเหตุ

สำหรับ รถคันที่ก่อเหตุนั้น ทราบชื่อคนขับว่า นายทะเล อายุ 28 ปี ชาว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นผู้ขับขี่ ให้การในเบื้องต้นว่าตนเองกำลังเดินทางมาเที่ยวที่ จ.แม่ฮ่องสอนและกำลังเข้าด่านคัดกรองดังกล่าว แต่ปรากฏว่ารถของตนเองเป็นระบบเกียร์อัตโนมัติและเคยมีปัญหามาก่อน เป็นจังหวะเดียวกับที่จะเข้าหาที่จอดแต่กลับใส่เกียร์ผิดและเหยียบคันเร่ง ประกอบกับตกใจทำให้เท้าที่จะเหยียบเบรค กลายเป็นเหยียบคันเร่ง จนทำให้รถถอยชนเต็นท์ของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้อายัดตัวนายทะเลไว้ก่อน และต้องรอดู อาการของเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน ก่อนที่จะแจ้งข้อหาขับรถด้วยความประมาทจนทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือบาดเจ็บต่อไป

นางอาภรณ์  หรือป้าแหลงเมืองปาย มารดาของนายปฐมพงษ์ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ปัจจุบันบุตรชายยังคงนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลปาย มีอาการเจ็บที่หน้าอก แขน และปวดต้นคอ ถือว่ามีเคราะห์ซ้ำเติม ก่อนหน้านั้นก็เคยตกสะพานที่แหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งใน อ.ปาย และได้รับบาดเจ็บกระดูกต้นคอเคลื่อน รักษาตัวเป็นเดือน พอเริ่มหายดีก็มาทำงานและมาถูกรถชนซ้ำอีกครั้ง ในเรื่องของคดี ได้ให้ทางตำรวจและฝ่ายปกครองเข้าไปดูแล เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น