เจาะลึกเทคนิคศัลยกรรมตา หมออันแทจู SUI Plastic Surgery

เจาะลึกเทคนิคศัลยกรรมตา หมออันแทจู SUI Plastic Surgery ทำไมได้รับความนิยมและท่วงทันเทรนด์ความงามโลกอยู่เสมอ

ดวงตาถือเป็นอีกตำแหน่งแรกๆ ในการถ่ายถอดอารมณ์ของการพูดคุยได้ดีไม่แพ้น้ำเสียง ดังนั้นใครๆ ก็อยากมีดวงตาสวยรับกับใบหน้า และมีเสน่ห์สะกดใจผู้ร่วมสนทนา ซึ่งการศัลยกรรมตา จึงเข้ามามีบทบาทและได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะเทรนด์ตาสองชั้นที่เน้นให้ดวงตากลมโตเป็นธรรมชาติ แต่ด้วยปัญหาโครงสร้างรอบดวงตาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน จึงต้องการความเชี่ยวชาญในการออกแบบด้วยเทคนิคเฉพาะจุด ซึ่งในวงการศัลยแพทย์ที่ออกแบบชั้นตาได้สมบูรณ์ที่สุด และเค้นเอาเสน่ห์อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวออกมาพร้อมๆ กัน ต้องยกให้ “หมออัน แทจู SUI Plastic Surgery”

คุณหมออัน แทจู (DOCTOR TAE JOO AHN) ศัลยแพทย์ตกแต่งเฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งตา ยกกระชับ ชะลอวัย และจมูก ผู้ก่อตั้ง SU:I PLASTIC SURGERY ที่มีชื่อเสียงมากในประเทศเกาหลีใต้ ด้วยความรู้และมากประสบการณ์มาอย่างยาวนานทำให้เข้าใจกายวิภาคของใบหน้าทุกส่วน รู้จักกระดูกทุกชิ้น ชั้นผิวหนังทุกจุด โดยเฉพาะบริเวณดวงตา เป็นตำแหน่งที่บอบบาง และเต็มไปด้วยเส้นประสาทกล้ามเนื้อตา จึงทำให้ต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษ จำเป็นต้องใช้ศาสตร์และศิลป์ควบคู่กัน คือ ต้องใช้เทคนิคเฉพาะในการศัลยกรรม ประกอบกับเข้าใจธรรมชาติของดวงตาในแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน จึงใช้ศิลปะในการออกแบบและตัดแต่งความสวยงามของชั้นตาให้เหมาะกับแต่ละคน แบบ case by case มากที่สุด

ด้านประสบการณ์ผ่าตัดศัลยกรรมตาของ คุณหมออัน แทจู ที่ดูแลการผ่าตัดเองทุกขั้นตอนมานานกว่า 20 ปี ได้ตกผนึกในเทคนิคศัลยกรรมตาสองชั้นแบบไม่กรีด นั่นก็คือ ปรับกล้ามเนื้อตาแบบไม่กรีด (Non-incision ptosis) และ ทำตาสองชั้นโดยวิธีการเย็บจุด (Incision eyelid) รวบรวมจนเขียนเป็นผลงานบทความวิชาการ การศัลยกรรมแบบไม่ผ่ากรีดครั้งแรกของโลก อันเป็นวิธีที่ให้ผลลัพธ์ดีในผู้ที่มีปัญหาผิวเปลือกตาและกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงในระยะเริ่มต้น ให้ได้ตาสองชั้นกลมโตเป็นธรรมชาติแบบไม่ต้องผ่าตัด ไม่ทิ้งรอยแผล

ไม่เพียงเท่านั้น คุณหมออัน แทจู ยังตามเทรนด์ความงามอยู่เสมอ จึงไม่ได้มีเทคนิคการทำตาสองชั้นแค่วิธีใดวิธีหนึ่ง แต่ยังใช้เทคนิคการเปิดหัวตา (Epicanthoplasty) และเปิดหางตา (Lateral Canthoplasty) ที่ช่วยเพิ่มความกลมโตของลูกตาดำอย่างเป็นธรรมชาติที่สุด ที่ชาย-หญิงไทย ส่วนใหญ่ต้องการปรับแก้ไขให้ได้ตาสองชั้นสไตล์เกาหลี อันเป็นเทรนด์ความงามที่นิยมอยู่ในตอนนี้

อีกเทคนิคที่ได้รับความนิยมมากก็คือ “ศัลยกรรมตาสองชั้น พร้อมกับปรับกล้ามเนื้อตาแบบกรีด (Incision ptosis)” เพราะปัญหาผิวเปลือกตาบนของคนไทยส่วนใหญ่จะหนาและใหญ่ ประกอบกับดวงตาไม่สดใส ดูง่วงนอนตลอดเวลา อันเกิดจากกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ดังนั้นการกรีดตาให้ได้ชั้นตาชัดและเป็นธรรมชาติในหลายเคส จำเป็นต้องรักษาภาวะผิดปกติของกล้ามเนื้อตา อันมีผลต่อการลืมตา-หลับตา ควบคู่กันด้วย

ถึงอย่างนั้น คุณหมออัน แทจู ก็ไม่ได้ยึดสัดส่วนความงามของเปลือกตาบนเพียงอย่างเดียว เพราะโครงสร้างตาที่สวยงามจะต้องสมดุลกันทั้งหมด ปัญหาถุงใต้ตาบวม ใต้ตาลึก และใต้ตาคล้ำ ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่พบได้บ่อย โดยเฉพาะผู้ที่เริ่มมีอายุมากขึ้น จึงใช้เทคนิค เกลี่ยไขมันใต้ตาให้เรียบเนียน (TCSR ) อันเป็นวิธีผ่าตัดโดยกรีดแผลเล็กลงไปเกลี่ยไขมันที่กระจุกตัวกันเป็นก้อน ให้ค่อยๆ กระจายตัวเท่ากันอย่างเรียบเนียน หลังทำบวมน้อย และไม่ต้องตัดไหม

เพราะดวงตาคนเรามีเพียง 1 คู่ และเป็นอวัยวะที่สำคัญต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน ดังนั้นหากต้องเลือกศัลยกรรมตา นอกจากผลลัพธ์ที่ดี เหมาะสมกับโครงหน้าของตัวเองแล้ว จะต้องยึดถือความปลอดภัยของสุขภาพตาเป็นหลัก จึงจำเป็นต้องเลือกทำกับศัลยแพทย์ หรือจักษุแพทย์ที่เชี่ยวชาญมากเป็นพิเศษ ซึ่งสามารถไว้วางใจ คุณหมออัน แทจู (DOCTOR TAE JOO AHN) ที่ให้คำปรึกษา-ออกแบบการรักษาแบบ case by case และลงมือแก้ไขจุดบกพร่องของตาพร้อมๆ กับเค้นเสน่ห์ที่ซ่อนอยู่ในแต่ละคนออกมาให้สวยเป็นธรรมชาติที่สุด โดยยึดมาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัยด้วยการใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์และยาของแท้ที่ได้มาตรฐาน มีอุปกรณ์ฉุกเฉินรองรับเหตุด่วน ตลอดจนมีวิสัญญีแพทย์ที่เชี่ยวชาญในการเลือกใช้ยาระงับความรู้สึกซึ่งถือว่าเป็นบุคลากรจำเป็นในทุกระดับของการผ่าตัด ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าหลังศัลยกรรมตากับคุณหมออัน แทจู จะปลอดภัย ได้ผลลัพธ์เป็นไปตามเป้าหมายของคนไข้มากที่สุด สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.suiplasticsurgery.com/

ร่วมแสดงความคิดเห็น