(มีคลิป) AestheFill ตัวช่วยกระตุ้นคอลลาเจนสุดปัง! จากประเทศเกาหลี

ตัวช่วยกระตุ้นคอลลาเจนสุดปัง โปรแกรมฉีด AestheFill เป็นอนุภาคของสาร PDLLA (Poly D, L-Lactic Acid) สารสกัดที่มาแรงมากๆ จากประเทศเกาหลี มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในเชิงการแพทย์มายาวนานตั้งแต่ปี 2014 มีคุณสมบัติฟื้นฟูผิวจากโครงสร้างผิวชั้นลึก กระตุ้นคอลลาเจนใหม่ในชั้นผิว ทดแทนคอลลาเจนที่สูญเสียไปเมื่ออายุมากขึ้น เติมเต็ม ยกพยุงผิวหน้า ยืดหยุ่น หลังจากฉีด ผิวจะค่อยๆ เต็มอิ่มขึ้น หน้ายก ลดเลือนริ้วรอย ผิวที่หย่อนคล้อยกลับมาเรียบเนียน ทำให้ผิวแข็งแรงจากภายใน คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวอย่างเป็นธรรมชาติภายใน 2-3 สัปดาห์ ได้รับรองมาตรฐาน FDA เกาหลี ไทย ยุโรป จีน และอเมริกา AestheFill อุดมไปด้วย Lactic acid 2 ชนิด ได้แก่ L-lactic acid, and D-lactic acid ผ่านการ polymerization จนกลายมาเป็น PDLLA ส่วนผสมหลักของ AestheFill

กระบวนการทำงานของ AestheFill
AestheFill คือ สารที่มีคุณสมบัติกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นผิว PDLLA (Poly D, L-Lactic Acid ผ่านการรับรอง FDA ประเทศไทย ว่ามีความปลอดภัย สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ ไม่ตกค้างเหลืออยู่ในร่างกาย ลักษณะจะเป็นโมเลกุลก้อนกลมๆ คล้ายกับใยบวบ มีรูพรุนรอบๆ เมื่อฉีด AestheFill ใต้ผิวจะช่วยเพิ่มวอลลุ่มและยกพยุงผิวได้ดี

AestheFill ก่อนนำไปฉีดจะถูกผสมด้วย Sterile water หลังฉีดในช่วง 2 – 10วันแรก ผิวบริเวณที่ฉีดจะดูเต็มอิ่มฟูทันที จากโมเลกุลของ AestheFill ที่เป็นลักษณะทรงกลม ช่วยปรับรูปหน้า ยกพยุงผิวได้ และระหว่างนั้นผิวจะถูกกระตุ้นให้สร้างคอลลาเจนใหม่ ตัวยาจะกระจายตัวไปทั่วชั้นผิว ส่งสัญญาณไปที่ไฟโบรบลาสต์ (Fibroblast) ซึ่งเป็นเซลล์ที่เป็นตัวสร้างโปรตีนสองชนิด คือ คอลลาเจนและอิลาสติน สร้างคอลลาเจนเข้ามารวมตัวกันและเพิ่มจำนวน จึงเกิดการสร้างคอลลาเจนได้มากขึ้น สร้างความแข็งแรงให้โครงสร้างผิวภายใน คอยพยุงผิวหนังชั้นเดอมิส (dermis) หรือผิวหนังชั้นกลางที่ประกอบด้วยเนื้อเยื่อเกี่ยวพันยืดหยุ่น เมื่อเวลาผ่านไป AestheFill ที่ฉีดเข้าไปจะค่อยๆ สลายตามกลไกธรรมชาติ แต่สิ่งที่เหลืออยู่คือเส้นใยคอลลาเจนที่ร่างกายสร้างขึ้นแทน ช่วยให้ผิวแข็งแรงได้ระยะยาว คงผลลัพธ์เรื่องการยกกระชับและฟื้นฟูผิวได้นาน 2 ปี

  • ก่อนฉีดผิวมีปัญหาร่องลึกและริ้วรอยจากการสูญเสียคอลลาเจนใต้ผิว เพื่อกระตุ้นผิวให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่
  • หลังฉีดทันที เติมเต็มปริมาตรใต้ผิวด้วย AestheFill และกระตุ้นให้ผิวเกิดการอักเสบ
  • หลังฉีด 1-2 สัปดาห์ กระตุ้นสร้างคอลลาเจนใหม่ในชั้นผิว เติมเต็ม ยกพยุงผิวหน้า
  • ผลลัพธ์หลังฉีด ริ้วรอย ร่องลึก ความหย่อนคล้อยลดลง ผิวมีคอลลาเจนมากขึ้น ผิวสุขภาพดีขึ้น

    AestheFill ช่วยอะไรได้บ้าง ?
  • ช่วยฟื้นฟูผิวชั้นลึก ช่วยให้ผิวแข็งแรง กระตุ้นคอลลาเจนได้ดี
  • ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น กระจ่างใส ใบหน้าดูสดใส ดูเด็ก
  • ช่วยยกกระชับผิว จากผิวที่หย่อนคล้อยได้อย่างเป็นธรรมชาติ
  • ช่วยเติมเต็มและลดริ้วรอยร่องลึกให้ผิวตึงกระชับ ผิวเรียบเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

    AestheFill เหมาะกับใคร ?
  1. เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย ผิวไม่กระชับ ผิวขาดความยืดหยุ่น
  2. เหมาะกับผู้ที่ริ้วรอยร่องลึก เห็นริ้วรอยชัดเมื่ออายุมากขึ้น
  3. เหมาะกับผู้ที่ต้องการฟื้นฟูผิวจากโครงสร้างผิวภายใน ผิวที่ขาดการดูแลเป็นเวลานาน
  4. เหมาะกับผู้ที่ต้องการผลลัพธ์หลังฉีดยาวนาน ไม่ต้องฉีดบ่อยๆ

คำแนะนำในการฉีด AestheFill ต้องฉีดกี่ครั้งและสามารถอยู่ได้นานแค่ไหน?

การฉีด AestheFill ปริมาณที่แนะนำให้ฉีดคือ ครั้งละ 1 ขวด ต่อเนื่อง 3 ครั้ง ระยะเวลาห่างกันครั้งละ 4-6 สัปดาห์ สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวไม่มากนัก หากคุณหมอประเมินว่าเป็นผู้ที่มีปัญหาผิวที่ต้องรับการแก้ไขเร่งด่วน จะแนะนำฉีดครั้งละ 2 ขวด ต่อเนื่อง 3 ครั้ง ระยะเวลาห่างกันครั้งละ 4-6 สัปดาห์เช่นกัน เพื่อรักษาอัตราการสร้างคอลลาเจน และทำให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานและมีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น และหลังจากฉีดนั้นจะสามารถช่วยคงสภาพผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ คงผลลัพธ์เรื่องการยกกระชับและฟื้นฟูผิวได้นาน 2 ปี (ขึ้นอยู่กับการดูแลสุขภาพผิวและการปฎิบัติกิจวัตรประจำวันของแต่ละบุคคล)

ร่วมแสดงความคิดเห็น