ปราบเชื้อสิวยันโคนราก! ด้วยเลเซอร์จากออสเตรเลีย Dual Yellow laser

ปราบเชื้อสิวยันโคนราก! ด้วยเลเซอร์จากออสเตรเลีย Dual Yellow laser จบทุกปัญหาสิว รอยแดง กระ ฝ้า แผลเป็น กระชับรูขุมขน เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

หน้าตาก็คือหน้าต่างของหัวใจ ใช่ไหมละเพื่อน ๆ ใบหน้าสวยใสไร้สิว ปัว ๆ ปัง ๆ แถมด้วยผิวผุดผ่องดุจละอองหยาดเพชร ก็ทำให้เรามั่นใจเกินร้อยไปแล้ว แถมพกความสวยหล่อเหล่านี้ ออกไปทำกิจกรรมกันอย่างมั่น ๆ ก็สามารถเป็นตัวของตนเองอย่างเต็มที่

แต่หลายคนแม้จะดูแลดีขนาดไหนก็มีเจ้าสิวขึ้นมา พอยุบลงไปทีก็ทิ้งรอยแดง ที่นาน ๆ ก็กลายเป็นแผลดำฝั่งลึกยากที่จะแก้ไข เป็นรอยเล็ก ๆ แต่กวนใจใครหลายคนใช่ไหมล่ะเพื่อน ๆ
.
ที่เดอแจม คลินิก ปัญหาเหล่านี้จะกลายเป็นเรื่องสิว ๆ ง่ายดายไปเลย ด้วยเทคโนโลยีที่เดอแจมใช้ อย่างเจ้าเครื่อง ‘Dual yellow laser’ มันคืออะไรกันนะ? เชียงใหม่นิวส์จะพามารู้จักกัน!!

หลักการทำงาน Dual Yellow Laser (new version)
Dual Yellow เป็นเครื่องเลเซอร์จากประเทศออสเตรเลีย ผ่านการรับรอง จากคณะกรรมการอาหารและยาประเทศไทย (อย.) และประเทศอเมริกา (US FDA)Dual Yellow laserสามารถผลิตคลื่นแสงเลเซอร์ได้ 2 ชนิดด้วยกัน คือ แสงสีเหลือง ความยาวคลื่น 578 นาโนเมตร และแสงสีเขียว ความยาวคลื่น 511 นาโนเมตร

⦁ ความยาวคลื่น 578 นาโนเมตร ซึ่งแสงสีเหลืองสามารถถูกดูดซับได้ดีใน Oxyheamoglobin จะมีผลต่อเส้นเลือดฝอยเล็ก ๆ จึงเหมาะสำหรับการรักษารอยโรคต่างๆที่มีสีแดง ได้แก่ เส้นเลือดผิดปกติ ปานแดง รอยแผลเป็นสีแดง เป็นต้น ทำให้รอยแดงจางลง ไม่ทำให้เกิดแผลหรือรอยช้ำ
.
⦁ ความยาวคลื่น 511 นาโนเมตร เป็นเลเซอร์ชนิดคลื่นแสงสีเขียวซึ่งจะมีผลต่อเม็ดสี Melanin ของผิวหนังชั้นบนทำให้สีผิวดูสว่างขึ้น รอยหมองคล้ำลดลง รักษารอยโรคที่เกิดจากความผิดปกติของเม็ดสี ได้แก่ รอยแผลเป็นสีดำ กระ หรือรอยดำที่เกิดขึ้นภายหลังการอักเสบของผิวหนัง (Post Inflammatory Hyper-pigmentation) เป็นต้น

นอกจากนี้เครื่อง Dual Yellow Laser new version ยังมีการใช้ 2 ความยาวคลื่นนี้ร่วมกันจะช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสยิ่งขึ้น รักษาฝ้า รอยดำ รอยแดง และปานแดง รวมถึงเส้นเลือดฝอยจางลง นอกจากนี้ยังสามารถใช้กำจัดตุ่มเนื้องอกบางชนิดได้ รวมถึงมีการผสมผสานใช้เทคโนโลยี Fast Edge MicroPulse ทำให้มีผลต่อกระตุ้นคอลลาเจนของผิวหนัง ช่วยป้องกันและรักษาริ้วรอยตื้น ๆ ได้อีกด้วยทำให้เกิดกระบวนการ Photo Chemical Effect ใต้ผิว เพื่อทำลายเม็ดสีดำ (Melanin) และรอยแดง โดยไม่ทำให้ผิวบริเวณโดยรอบได้รับความเสียหายหรือบาดเจ็บ (Thermal Damage)
.
การรักษาสิว รอยแดงสิว ด้วยเครื่อง Dual yellow laser
โดยปกติแล้วผิวหนังของคนเราจะมีต่อมไขมันอยู่ใต้ผิวหนัง มีหน้าที่สร้างไขมันที่สร้างน้ำมันและไขมัน เพื่อช่วยขับเหงื่อ ระบายความร้อน เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและทำให้ผิวแลดูสุขภาพดี น้ำมันและไขมันที่ถูกสร้างขึ้นนี้จะถูกขับออกทางท่อน้ำมันซึ่งมีรูเปิดเดียวกับรูขุมขน เมื่อมีการกระตุ้นต่อมไขมัน น้ำมันและไขมันจะถูกสร้างมากขึ้น หากระบายออกจากท่อไขมันไม่ทัน หากมีการอุดตันของรูขุมขนขึ้น

ซึ่งอาจเกิดจากการที่ผิวหนังชั้นนอกสุด (Stratum corneum) เกิดการหนาตัวมาก เนื่องจากเกิดการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วผิดปกติ ต่อมาการอุดตันนั้นทำให้เกิดสภาพไร้ออกซิเจนในรูขุมขน ซึ่งแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว จะเจริญเติบโตได้ดีในสภาพ ไร้ออกซิเจน และทำให้เกิดการย่อยสลายไขมันและเป็นจุดเริ่มต้นของสิวอักเสบ จะเห็นได้ว่าสิวมักเกิดขึ้นบริเวณใบหน้า หน้าอก หลังช่วงบน ไหล่
.
ซึ่งเป็นบริเวณที่ต่อมไขมันทำงานมาก ทำให้เกิดการอุดตันของต่อมไขมัน และส่งผลรบกวนการขับของน้ำมันออกมานอกผิวหนังไม่ได้ จึงทำให้เกิดสิวอุดตัน ซึ่งจะพบเป็นลักษณะตุ่มเม็ดเล็ก ๆ ที่มีลักษณะเป็นไตสีขาว ๆ อยู่ข้างใน เกิดเป็นสิวหัวปิด(สิวหัวขาว) และ สิวหัวเปิด ซึ่งเกิดการออกซิไดซ์ของเมลานิน ทำให้เห็นเป็นหัวสีดำ เมื่อมีตัวกระตุ้นเพิ่มเติม เช่น แบคทีเรีย ก็อาจจะทำให้เกิดการอักเสบได้ และหากสิวอักเสบมากขึ้นแล้ว ก็จะกลายเป็นตุ่มหนอง เป็นสิวหัวช้าง และเป็นซีสต์ได้อีกเช่นกัน
.
ประเภทของสิว และมันเกิดในช่วงอายุไหน?
แบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว คือ P.Acnes (Propionibacterium acnes) หรือในปัจจุบันใช้ชื่อของ C. acnes (Cutibacterium acnes) เป็นแบคทีเรียชนิดหนึ่งในรูขุมขนของมนุษย์ หากเชื้อแบคทีเรียชนิดนี้เติบโตหรือมีจำนวนเพิ่มขึ้นจากสาเหตุบางอย่างอาจจะกระตุ้นทำให้เกิดสิวได้
.
สิวมักปรากฎอาการในช่วงวัยรุ่น ในผู้หญิงช่วงอายุ 14-17 ปี และในผู้ชายช่วงอายุ 16-19 ปีและมักหายไปในช่วงอายุ 20-25 ปี แต่ในบางคนอาจเป็น ๆ หาย ๆ จนอายุ 40 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดสิว
.
“สิว” เป็นภาวะที่มีปัจจัยร่วมมากมาย และหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดสิว คือ C. acnes หรือ P. Acnes ซึ่งการรักษาสิว เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี อาจจะต้องอาศัยกระบวนการ ที่หลากหลายในการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุของปัญหาสิว ในแต่ละบุคคล สิวมีหลายชนิด แต่สามารถแบ่งคร่าว ๆ ได้ 2 ชนิดตามลักษณะที่พบ ได้แก่
⦁ สิวที่ไม่มีการอักเสบ เช่น สิวอุดตันหัวขาว (สิวอุดตันหัวปิด) สิวอุดตันหัวดำ (สิวอุดตันหัวเปิด)
⦁ สิวที่มีการอักเสบ เช่น สิวที่เป็นตุ่มแดง (สิวอักเสบ) สิวที่มีหนอง (สิวตุ่มหนอง) สิวอักเสบขนาดใหญ่ (สิวหัวช้าง) และสิวที่มีการทำลายของผิวข้างในจนเป็นโพรงคล้ายซีสต์
.
สิวอักเสบ
1 สิวอักเสบ (Papule) – เป็นสิวขนาดเล็ก มีลักษณะเป็นตุ่มนูนแดง และมักจะเป็นสิวไม่มีหัว ไม่มีอาการคันหรือเจ็บปวดใดๆ
2.สิวหัวหนอง (Pustule) – ขนาดของสิวจะคล้ายกับสิวตุ่มนูนแดง แต่ว่าจะมีหัวหนองอยู่ เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อโรคต่างๆ
3.สิวซีสต์ หรือ สิวหัวช้าง (Cyst) – สิวประเภทนี้จะมีลักษณะเป็นก้อนนูนแดงหรือ ถุงขนาดใหญ่ใต้ผิวหนัง เหมือนสิวตุ่มนูนแดง แต่ว่ามีขนาดใหญ่กว่ามาก จะมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และมักจะปวดเมื่อเกิดการสัมผัส
4.สิวอักเสบขนาดใหญ่ (Nudules) – เป็นสิวที่มีลักษณะตุ่มแดง เมื่อจับจะเป็นไตอยุ่ใต้ผิวหนัง

สิวไม่อักเสบ (สิวอุดตัน)
สิวไม่อักเสบส่วนมากจะเป็นสิวอุดตัน สามารถแบ่งได้ 2 ประเภท คือ
1.สิวหัวดำ (Blackheads) – สิวหัวดำจะเป็นสิวหัวเปิด มองเห็นหัวสิวสีดำอยู่บริเวณรูขุมขน ซึ่งเกิดจากน้ำมันส่วนเกินและเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ทำปฏิกิริยากับออกซิเจน ทำให้หัวกลายเป็นสีดำ
2.สิวหัวขาว (Whiteheads) – สิวหัวขาวจะเป็นสิวหัวปิด เห็นเป็นตุ่มนูนเล็กๆสีขาวใต้ผิวหนัง ไม่มีการอักเสบ เกิดจากการอุดตันจากน้ำมันและเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ขนาดจะใหญ่กว่าผื่น แต่ว่าสิวหัวขาวสามารถติดเชื้อและอักเสบได้หากปล่อยทิ้งไว้
.
Dual Yellow Laser รักษาสิวพวกนี้ได้อย่างไร?
เครื่อง Dual yellow laser ใช้หลักการ Photo Dynamic Therapy (PDT) คือ การรักษาด้วยแสงในช่วงคลื่น 578 นาโนเมตร ซึ่งแสงจะทำปฏิกิริยากับ Porphyrin 9 ซึ่งมีจำนวนมากอยู่ใน แบคทีเรีย C. acnes ทำให้เชื้อสิวตาย ทำให้ต่อมไขมันเกิดการหดตัว ลดการผลิตน้ำมัน (สาเหตุที่ก่อให้เกิดสิว) อีกด้วย จึงทำให้ลดการเกิดสิวในระยะยาว โดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อรอบข้างให้เกิดการบาดเจ็บ อีกทั้งช่วยลดการอักเสบของสิว ช่วยให้สิวแห้งลงเร็วขึ้น ช่วยให้เส้นเลือดแดงเล็กๆหดตัว ทำให้ลดรอยแดงได้เร็วขึ้น

.
Dual Yellow Laser ช่วยเรื่องอะไรบ้าง
⦁ รักษาสิวอักเสบ รอยแดงสิวตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ
⦁ ทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน
⦁ กระชับรูขุมขน (Skin rejuvenation)
⦁ รักษาริ้วรอยตื้น ฯ (Wrinkle)
⦁ รักษากระ ฝ้า (Freckles and Melasma)
⦁ รักษารอยแดงและเส้นเลือดฝอย เช่น ไฝแดง ปานแดง เส้นเลือดฝอย
⦁ รักษารอยแผลเป็นสีดำ แดง
⦁ รักษารอยแตกลาย
⦁ รักษาผิวหน้าที่แดงง่าย
⦁ ตัดติ่งเนื้อ ไฝ ขี้แมลงวัน สิวหินและต่อมไขมัน

เดอแจม คลินิก เราตั้งใจ ให้ผู้ที่มารับบริการทุกท่านได้รับความสบายใจ อุ่นใจ เมื่อเข้ามาปรึกษาที่คลินิก บริการเป็นมิตร เน้นให้คำปรึกษาเฉพาะบุคคล เลือกรับบริการได้ในราคาที่เหมาะสม เรามีทีมแพทย์ พยาบาลให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดได้มาตราฐาน  “สวย ปลอดภัย มั่นใจ ต้อง เดอเเจม คลินิก”
 
 
ติดต่อสอบถาม จองโปรโมชัน ได้ที่ :  De Jam Clinic เดอแจม คลินิก
Tel : 098 999 2597
FB : De Jam Clinic เดอแจม คลินิก https://www.facebook.com/DeJamClinic
Line : @dejamclinic
Website : www.dejamclinic.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น