คณะครุศาสตร์ ม.ราชภัฏเชียงใหม่ จัดสัมมนาโรงเรียนร่วมผลิตวิชาชีพครู

คณะครุศาสตร์ ม.ราชภัฏเชียงใหม่ จัดสัมมนาโรงเรียนร่วมผลิตวิชาชีพครู หารือร่วมกับผู้บริหารและครูพี่เลี้ยง มุ่งพัฒนาครูตามรูปแบบ CMRU Model

วันที่ 10 ตุลาคม 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์เยี่ยมลักษณ์ อุดาการ คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาผู้บริหาร ครูพี่เลี้ยงโรงเรียนร่วมผลิตวิชาชีพครู ตามกระบวนการผลิตและพัฒนาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (CMRU Model) ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2566 โดยมีคณะกรรมการดำเนินงาน ผู้อำนวยการและครูพี่เลี้ยงโรงเรียนร่วมผลิตวิชาชีพครู เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมแม่ริม อาคารอำนวยการและบริหารกลาง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม

ในการนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.ศศิพินต์ สุขบุญพันธ์ รองคณบดี และอาจารย์ปริญญา สำราญบำรุง ผู้ช่วยคณบดีคณะครุศาสตร์ ได้ร่วมอภิปรายเกี่ยวกับการฝึกปฏิบัติวิชาชีพระหว่างเรียนของนักศึกษา และร่วมระดมความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินการร่วมกัน

ทั้งนี้ คณะครุศาสตร์ได้ส่งนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต ชั้นปีที่ 1 เข้าฝึกปฏิบัติวิชาชีพระหว่างเรียนตามรูปแบบการผลิตและพัฒนาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (CMRU Model) สัปดาห์ละ 1 วัน ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 15 กันยายน ที่ผ่านมา จึงได้จัดการประชุมสัมมนาในครั้งนี้ขึ้น เพื่อหารือกับครูพี่เลี้ยงโรงเรียนร่วมผลิตวิชาชีพครู ถึงแนวทางและข้อสรุปอันเป็นประโยชน์สูงสุดของนักศึกษาฝึกปฏิบัติการวิชาชีพระหว่างเรียนในภาคการศึกษาต่อไป

นอกจากนี้ ยังเป็นการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยด้านการผลิต การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษารูปแบบการจัดการเรียนรู้ CMRU Model ให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่มุ่งเน้นการพัฒนาผู้เรียนให้มีพัฒนาการที่สมดุลในทุกด้าน และยกระดับคุณภาพการจัดการเรียนรู้ของสถาบันผลิตครูให้ได้มาตรฐาน อันเป็นเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น