สพม.เชียงใหม่ ร่วมประชุมการพัฒนาการสอนภาษาอังกฤษสู่ความเป็นเลิศ

สพม.เชียงใหม่ ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนการพัฒนาการสอนภาษาอังกฤษสู่ความเป็นเลิศ

วันที่ 3-5 เมษายน 2567 ดร.อัจฉรา ช่วยนุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ มอบหมายให้ นางพัชรินทร์ กันวะนา ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนการพัฒนาภาษาอังกฤษสู่ความเป็นเลิศ ณ โรงแรมริเวอร์ไซด์ กรุงเทพมหานคร

ในการนี้ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนการพัฒนาภาษาอังกฤษสู่ความเป็นเลิศ โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) กล่าวรายงาน ทั้งนี้ศูนย์บริหารงานพัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ (Human Captital Excellence Management Center : HCEMC) ดำเนินงาน ซึ่งมีศึกษานิเทศก์ สังกัด สพฐ. และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม จำนวน 245 เขตพื้นที่การศึกษา

รมว.ศธ. กล่าวว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานหลักในการผลักดันเรื่องการใช้ภาษาอังกฤษของประเทศไทยนั้น ศธ. ได้เร่งพิจารณากำหนดมาตรการโครงการในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในทุกระดับการศึกษา ทั้งการศึกษาทางตรงและทางอ้อม และต้องการยกระดับความรู้ความสามารถทางการใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างเป็นรูปธรรม ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ศธ. จึงมีนโยบายการศึกษา มุ่งหวังให้ผู้เรียนทุกช่วงวัยได้รับการพัฒนาในทุกมิติ ให้ “เรียนดี มีความสุข” โดยตนเชื่อว่าการทำงานด้วยความสุขจะทำให้การขับเคลื่อนงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์กับการจัดการประชุมในครั้งนี้ คือเป็นการเปิดโอกาสให้ศึกษานิเทศก์ในกลุ่มงานภาษาอังกฤษได้รับฟังนโยบาย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และถ่ายทอดประสบการณ์ร่วมกับศึกษานิเทศก์ท่านอื่นที่มีความรู้ความสามารถ และความสนใจในแขนงเดียวกัน เพื่อยกระดับการเรียนการสอนด้านภาษาอังกฤษ โดยใช้หลักการมีส่วนร่วม “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” เมื่อได้ความรู้ในครั้งนี้แล้ว ขอให้ท่านนำองค์ความรู้ ไปถ่ายทอดแก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อเป็นแนวทางในการจัดการเรียนรู้ และยกระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษของนักเรียน ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ ศธ. กำหนด ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น